Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thuyết minh về bãi biển Cửa lò ở Nghệ An

Thuyết minh về bãi biển Cửa lò ở Nghệ An
( KO CHÉP MẠNG )

2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.838
7
4
Ánh
18/04/2020 21:47:31

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam. Bãi biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội 288 km, và cách Thành phố Hồ Chí Minh 1402 km. Cửa Lò cũng được nối với Lào và Bắc Thái Lan bởi Quốc lộ 8 và cách Viêng Chăn thủ đô của Lào 468 km.

Đây là nơi hai con sông đổ ra biển:đó là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Nơi đây có một bờ biển dài 12 km, trong đó hơn 8 km liên tục là bãi biển là cát trắng, phẳng mịn. Ngoài khơi xa có thể nhìn thấy 2 hòn đảo: Đảo Ngư­ cách đất liền 4 km, là nơi sinh sống của các hệ động thực vật rất phong phú như: khỉ, dê hoang dã, chim v.v...

Mùa du lịch chính thường được khai trương vào dịp 30/4 và 1/5 hàng năm bằng Lễ hội Sông nước Cửa Lò với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc cùng với tiết mục bắn pháo hoa, mùa du lịch kết thúc vào cuối tháng 9. Hiện nay, Cửa Lò đang nghiên cứu xúc tiến loại hình dịch vụ nghỉ đông. Khách du lịch đến với bãi biển này năm 2010 đạt 1 triệu 850 nghìn lượt (trong đó có 3000 lượt khách quốc tế).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
1
Lặc Lèo
18/04/2020 21:55:16
Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ Việt Nam. Với bờ biển dài, bãi tắm đẹp và các điểm du lịch văn hóa, tâm linh nổi tiếng, Cửa Lò đang là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Biển Cửa Lò có gì thú vị? Hãy cùng Mytour khám phá vùng biển xứ Nghệ thân thương này ngay thôi nào!

Nằm cách Hà Nội 300km về phía Bắc và thành phố Vinh 16km về phía Đông, du khách thập phương tìm đến đây không chỉ để tận hưởng trọn vẹn những ưu ái của thiên nhiên, đất trời hay những tiện nghi xa hoa của một kỳ nghỉ mát mà đôi khi họ tìm đến đây đơn giản chỉ để nghỉ ngơi trong cái cảm giác thư thái nơi miền đất hiền hòa và có phần chân chất của mảnh đất và con người miền Trung đáng mến.

Bãi biển Cửa Lò đón chào du khách không chỉ bằng dải cát dài phẳng lặng, hay những rặng phi lao rì rào trong gió, hay tiếng sóng vỗ bờ không nghỉ ngày đêm, mà nơi đây còn mang vẻ đẹp tráng lệ của thời khắc ban mai, khi bình minh lên và mặt trời ló dạng. Bên cạnh những áng mây rực sắc đỏ huy hoàng, một ngày mới bắt đầu cùng hình ảnh lam lũ của người dân là ấn tượng khó phai mờ trong ký ức của những ai đã một lần từng chứng kiến.

Biển Cửa Lò không gọi là đẹp mỹ miều nhưng nó cũng đủ thu hút khách du lịch chẳng muốn rời xa. Cửa Lò không có nước biển trong xanh như Phú Quốc hay Nha Trang, Đà Nẵng nhưng thay vào đó là nước biển mát xua tan đi những cơn gió Lào oi nóng, bãi cát rộng và mịn cho bạn thỏa thích vui chơi hay tổ chức các hoạt động, trò chơi đội, nhóm trên bãi biển.

Sau khi tận hưởng hết cái trong lành của biển cả vào sáng sớm, du khách có thể tìm đến những điểm tham quan thắng cảnh tự nhiện như: Cửa Hội, đảo Lan Châu, bãi Lữ… cho tới những khu di tích lịch sử mộ ông Hoàng Mười, khu di tích Kim Liên…Hoặc bạn cũng có thể khám phá chợ cá Cửa Lò. Chợ cảng cá Cửa Lò được họp từ 5 giờ sáng. Nới đây bán những thúng mực mới được ngu dân Cửa Lò đánh bắt về. Khi tới chợ cá bạn sẽ thấy một khung cảnh rất ấn tượng. Vì là nơi tập trung đầu mối hải sản của Cửa Lò nên chợ rất đông, người bán, kẻ mua í ới gọi nhau nhộn nhịp hết một cảng cá. Tại đây, du khác cũng có thể chọn mua tận tay những con cá to nhất cũng như ngon nhất rồi có thể nhờ ngư dân làm sạch và chế biến hộ. Cá nướng Cửa Lò là một món ngon đặc sản của vùng biển này đấy!

Ban đêm, du khách có thể lên thuyền đi câu mực. Đây được xem là  một trong những hoạt động thú vị thu hút đông đảo du khách tham gia.Tại đây, du khác cũng có thể chọn mua tận tay những con mực nháy, tôm càng, cá hú, hay những con cá to nhất cũng như ngon nhất rồi có thể nhờ ngư dân làm sạch và chế biến hộ. Cá nướng Cửa Lò là một món ngon đặc sản của vùng biển này đấy!Và sau khi ra biển, bạn cũng có thể thưởng thúc thành quả của mình ngay tại bờ biển.

Cửa Lò - một bãi biển đẹp, đơn sơ, bình dị nhưng sẽ để lại ấn tượng khó phai đối với những ai đã một lần ghé đến. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch thú vị với giá cả phải chăng thì biển Cửa Lò sẽ là lựa chọn rất thích hợp, bạn nhớ đừng bỏ qua nhé!

Học tốt !!!

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo