Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn 6-8 câu chững minh câu tục ngữ "Học đi đôi với hành ". Trong đó có sử dụng một trạng ngữ, một câu đặc biệt. Chỉ rõ

Viết đoạn văn ngắn 6-8 câu chững minh câu tục ngữ "Học đi đôi với hành ".Trong đó có sử dụng một trạng ngữ,một câu đặc biêt.Chỉ rõ.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
685
1
0
Quang đẹp zai nhức ...
19/04/2020 08:18:18
Học tập luôn là một vấn đề được đề cao và làm điều mà con người ta luôn muốn hướng đến trong cuộc sống. Tuy nhiên, để việc học có hiệu quả thì cũng cần có cho mình những phương pháp học tập đúng đắn và một trong số đó chính là phương pháp "Học đi đôi với hành".Vậy thì lời răn dạy của ông cha ta muốn gửi gắm điều gì về phương pháp học này ? Trước hết , "Học" có thể hiểu là quá trình tiếp thu tri thức về mọi lĩnh vực, tác động đến nhận thức của mỗi người để cảm hiểu về mọi vấn đề của cuộc sống .  còn "hành" ở đây tức là thực hành, là áp dụng những lý thuyết đã học vào trong thực tế cuộc sống để có thể nhìn nhận được kết quả , có cái nhìn chân thực nhất về kiến thức.Vậy tại sao học là phải đi đôi với hành? Trước hết, nếu chỉ học mà không hành tức là chỉ học lý thuyết suông, con người ta sẽ dễ rơi vào tình trạng học tủ , học vẹt gây ra những trường hợp hậu quả đáng tiếc. Học lý thuyết một cách trơn tru thế nhưng lại không thực hành, con người sẽ không có cái nhìn toàn diện , không thể hiểu sâu về kiến thức , từ đó không thể tự làm chủ được trí tuệ của mình, dễ gây ra tình trạng thụ động, học tập một cách máy móc.Trái lại, nếu chỉ hành mà không học thì cũng không có hiệu quả. Học giúp con người ta có tri thức . Học và hành là hai mối quan hệ luôn đi song song và không thể tách rời . Không thể hành mà không học cũng không thể học mà không hành . Chúng bổ sung cho nhau tạo nên một phương pháp học hữu ích đối với mỗi con người . Tục ngữ của ông cha ta quả thật đầy giá trị, ý nghĩa đặc biệt đối với thế hệ trẻ hôm nay . Mai sau , những người có vai trò và trách nhiệm đối với đất nước tương lai , cần phải xác định cho mình mục tiêu và có phương pháp học một cách đúng đắn và "học đi đôi với hành" cũng là một trong những phương pháp ấy.
Trạng ngữ : Mai sau 
câu đặc biệt :Không thể hành mà không học cũng không thể học mà không hành
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo