Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu suy nghĩ của em về tình người trong những ngày cách li toàn xã hội nhằm phòng chống dịch bệnh

Viết đoạn văn ngắn dài khoảng 12 câu nêu suy nghĩ của em về tình người trong những ngày cách li toàn xã hội nhằm phòng,chỗng dịch bệnh trong đó có sử dụng 2 câu trần thuật và 1 câu phủ định 
Em đang cần gấp ạ mng giúp em với nha :3

1 trả lời
Hỏi chi tiết
203
1
0
Đông Phương Thế Vũ
22/04/2020 08:46:52

ới tốc độ lan tràn nhanh chóng, nhiều quốc gia đã phải đối phó với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, khủng hoảng về dịch bệnh. Những xáo trộn về tâm lý, nhịp sống và việc làm, sự suy giảm về kinh tế-xã hội đã ảnh hưởng sâu sắc tới từng người dân, tới sự yên bình của mỗi quốc gia. Trong thời gian tới, đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, sẽ còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với tất cả quốc gia trên thế giới.

Ở nước ta, kể từ khi ca nhiễm thứ 17 xuất hiện, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19, kết thúc chuỗi liên tục 22 ngày không có ca bệnh mới phát sinh. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng đến 158 quốc gia với tốc độ nhanh ngoài sức tưởng tượng, khoảng 170.000 người nhiễm bệnh, trên 6.500 người đã tử vong, chúng ta đã có ca nhiễm thứ 61, đã chữa khỏi 16 ca, chưa có bệnh nhân nào tử vong. Kết quả này là nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, của Ban chỉ đạo quốc gia, các cấp, các ngành, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự chung tay, góp sức của người dân. MTTQ Việt Nam, nhiều cấp, nhiều ngành đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chúng ta đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, ngăn chặn, cách ly triệt để, chăm sóc và điều trị tốt, phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả, nâng cao tinh thần cảnh giác và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân, Thủ tướng nêu rõ, thắng lợi bước đầu này thể hiện ý chí thống nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trên tinh thần “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”.

Chúng ta có thể khẳng định rằng Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế-xã hội của đất nước.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo