Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu bên dưới

Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu bên dưới:

Trong mùa dịch Covid-19, nhiều công ty, xí nghiệp buộc phải cho người lao động tạm nghỉ việc ở nhà để giảm thiểu rủi ro lây truyền bệnh.

Hiểu được những khó khăn của người lao động nghèo, có thể sẽ phải nghỉ việc không lương, bà Đoàn Thùy Dương (46 tuổi, tỉnh Bình Dương) đã miễn phí 100% tiền thuê phòng trong 2 tháng 4 và 5 cho người ở trọ.

Bà Dương là chủ 2 dãy trọ gồm 80 phòng tại Bình Dương với gần 400 người lao động sinh sống. Trưa 26/3, bà Dương đã gõ cửa từng phòng trọ hỏi thăm công việc, cuộc sống và thông báo tin miễn tiền nhà trọ trong 2 tháng.

Việc làm của bà Dương xuất phát từ suy nghĩ rất đơn giản, khi được miễn tiền thuê, người dân sẽ bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống và an tâm hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Đồng lòng cùng nhau vượt qua dịch bệnh, lúc đó cuộc sống của những người sống trong khu trọ cũng ổn định trở lại, khi đó công việc kinh doanh cũng sẽ tốt hơn.

Thông báo của bà Dương như mang lại sự phấn khởi và sinh khí cho những người sống tại khu trọ đang buồn rầu vì dịch bệnh. Một vài người trong số họ còn không kiềm được nước mắt và sự xúc động trước việc làm của chủ nhà”.

(Nguồn Internet)

 

Câu 1: Đoạn trích trên thuộc phương thức biểu đạt nào? Nêu nội dung chính của đoạn trích trên? Đoạn trích trên đã gửi gắm thông điệp gì về lối sống cho tuổi trẻ ngày nay?

Câu 2: Xác định kiểu câu và chức năng của chúng trong các câu sau:

“Việc làm của bà Dương xuất phát từ suy nghĩ rất đơn giản, khi được miễn tiền thuê, người dân sẽ bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống và an tâm hơn trong việc phòng, chống dịch Covid-19”.

Câu 3: Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 200 chữ) suy nghĩ về thông điệp mà em nhận được từ đoạn trích trên.

0 trả lời
Hỏi chi tiết
286

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo