Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu cuộc sống

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về tình yêu cuộc sống

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.753
2
0
PhOng
10/05/2020 18:11:27

Cuộc sống hạnh phúc là khi con người ta yêu thương và được yêu thương. Thiếu tình yêu, Trái Đất này sẽ chìm trong đau thương, thù hận. Tại một thành phố ở nước ngoài, người ta xây một tấm bảng lớn, trôn đó có ghi dòng chữ “I love you” – nghĩa là “Tôi yêu bạn”. Phải chăng một khi tình yêu luôn hiện diện xung quanh chúng ta, cuộc sống sẽ thú vị hơn và tràn đầy hạnh phúc?

Trong cuộc sống, tình yêu là một thứ vô cùng quan trọng. Nó chi phối con người, tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp giữa người và người. “I love you” đâu chỉ đơn giản là tình yêu nam nữ. Với cách nghĩ đó, tình yêu chỉ dừng lại ở một phạm vi hẹp. Trên thực tế, “I love you” còn được mở rộng ra hơn, là tình yêu giữa những con người với nhau, là tình yêu giữa con người với cuộc sống.
 
Quả thực, tình yêu là một món quà diệu kì mà Thượng đế đã ban tặng cho con người. Đặc biệt hơn, món quà này nếu ta chỉ giữ cho riêng mình thì nó sẽ dần tan biến. Còn nếu ta biết chia sẻ cho người khác, món quà này sẽ được nhân lên gấp bội.
 
Một lần nọ, tôi bắt gặp một đứa bé đen nhẻm, gầy choắt, tay cầm một cái ca đến xin tôi tiền. Trước khi ra khỏi nhà, tôi đã xin mẹ 5000 đồng để mua báo, tôi phân vân nên giữ cho riêng mình và mua tờ báo tôi yêu thích, hay giúp đứa trẻ kia! Nhưng thôi, tờ báo hôm nay không mua thì hôm khác mua, vả chăng tôi thường đọc rất qua loa rồi vứt nó ở một xó xỉnh nào đấy trong phòng ngủ, cho đứa bé này nhé, nó gần hơn tôi mà. Thế là tôi đặt nhẹ lên tay nó tờ giấy bạc, nó cười toe, nhe hàm răng sún, “ Dạ, em cảm ơn chị”. Bỗng đâu lòng tôi nhen lên một niềm vui rất lạ, có lẽ vì tôi vì tôi vui vẻ vì đã san ser yêu thương và nhận được tình yêu từ một đứa nhóc.
 
Trong cuộc sống, tình yêu luôn tồn tại. Nó có những biểu hiện thật đơn giản chứ không hề cầu kỳ, phức tạp. Một cá nhân trong xã hội gặp khó khăn hay bệnh hiểm nghèo, cần sự giúp đỡ thì sẽ có nhiều người xung quanh dang tay ra đùm bọc họ. Trên phương tiện thông tin đại chúng, hàng loạt chương trình đã mở ra để chia sẻ với những người gặp khó khăn: “vượt lê chính mình” “ ngôi sao ước mơ” của HTV7, “ những cánh hạc giấy” của báo Hoa học trò; “họ cần chia sẻ” của báo phụ nữ và cùng nhiều chương mục khác nữa đã và đang chia sẻ với những con người không may mắn trong xã hội này…
 
“I love you”- cách nói đơn giản và đầy yêu thương. Nó đã thắp lên trong lòng những người bất hạnh rằng họ luôn được yêu thương, rằng họ không cô đơn, lẻ loi, đơn độc. Thật hạnh phúc biết bao khi mọi người sống trong tình yêu. Thế nhưng, xã hội này đâu có đơn giản như vậy. Đâu đó vẫn còn chiến tranh, vẫn còn tranh chấp giữa các tôn giáo, đảng phái làm thiệt mạng không biết bao nhiêu dân thường vô tội. Một khi hận thù, ghen ghét xâm chiếm con người, tình yêu sẽ khó lòng mà tồn tại. Nhìn những người dân sống trong cảnh nơm nớp lo sợ ở Iraq, Palestine, Israel hay những vùng tranh chấp giữa các quốc gia Hồi giáo, các quốc gia châu Phi, tự nhiên ta ước sao thế giới này sẽ không còn chiến tranh, thù hận.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
PhOng
10/05/2020 18:13:32

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng để lại những lời hát ấn tượng:

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không?
Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…”

Nếu ví cuộc đời này là một trường ca bất tận thì có lẽ, lối sống sẻ chia, cho đi là còn mãi là một nốt trầm sâu lắng chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc về cách ứng xử của con người trong cuộc sống. Và những lời hát quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã truyền tải thông điệp đáng trân trọng như thế. Cho đi là cách ta sẻ chia, giúp đỡ ai đó về mặt vật chất hoặc tinh thần. Cho đi làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, yêu đời hơn, làm cho chính bản thân ta hoàn thiện hơn, cảm nhận cuộc đời này có ý nghĩa hơn. Không chỉ vậy cuộc sống là một ngọn núi, có lúc dốc, có lúc bằng phẳng khác nhau, bởi vậy luôn cần đến những con người biết chia sẻ, biết cho đi mà không nghĩ đến việc nhận lại. Cuôc sống này còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, họ cần lắm một ánh lửa sẻ chia từ chúng ta, đôi khi chỉ là cái nắm tay thật chặt, cái vỗ vai, lời an ủi, động viên cũng phần nào giúp họ. Nhắc đến lẽ sống đẹp này, chúng ta lại nhớ đến câu chuyện về chàng thanh niên Nguyễn Hữu n đã chia sẻ chiếc bánh thời gian của mình để giúp đỡ những người bệnh ung thư giai đoạn cuối. Hay mới nhất gần đây, cũng xuất phát từ thông điệp sống cho đi là còn mãi, bé Hải An – em bé với một trái tim nhân hậu biết được về căn bệnh của mình dù còn rất nhỏ, em đã quyết định hiến giác mạc của mình để dành sự sống đó cho một người may mắn. Hành động nhân ái đó của em đã trở thành nguồn động lực lớn lao, lan tỏa đến toàn xã hội. Chúng ta cần phải biết mỗi ngày sống là một trải nghiệm, được yêu thương, được sẻ chia là điều hạnh phúc nhất. Cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao khi mỗi con người sẵn sàng cho đi, sẻ chia đối với những người xung quanh mình. Hạnh phúc sẽ còn mãi nếu mỗi ngày chúng ta đều sẵn sàng lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Và cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao nhiêu nếu ai cũng mang trong trái tim mình một tình yêu như thế và sắn sàng cho đi 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo