Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy tả con mèo mướp nhà em

Hãy tả con mèo mướt nhà em

2 trả lời
Hỏi chi tiết
257
1
1
Just love Himiko ☘
08/06/2020 20:47:47

“Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt. Đó là chú mèo ba xin được ở trong nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavie loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.

Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng trong nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Mèo Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

(Mình nghĩ bạn có thể copy nhưng hãy thêm vào ý của bạn để cho bài hay hơn nha ) :3

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Chi
08/06/2020 20:55:26
"Meo meo meo rửa mặt như mèo. Xấu xấu lắm chẳng được mẹ yêu... ". Lời bài hát được bọn trẻ con xóm tôi hát toáng lên. Cô mèo nhà tôi chạy ra cổng, vểnh tai lên nghe ngóng trông mới ngộ nghĩnh làm sao.
   Một lần về nghỉ hè ở quê, bà ngoại có mấy con mèo mướp mới sinh được vài tháng, thế là bà cho chị em tôi một chú. Lúc đó, nó còn nhỏ lắm. Mẹ tôi chăm sóc nó rất chu đáo khiến em tôi nhiều lúc phải ghen tị. Nhưng bây giờ nó đã được hai tuổi rồi, trưởng thành hơn và xinh xắn hơn. Nó là cô mèo dễ thương nhất xóm. Chúng tôi thường gọi tên thân mật là Misa. Misa có thân hình rất cân đối, ưa nhìn. Người nó dài, rất uyển chuyển nhịp nhàng. Đặc biệt là những cái chân của Misa, nó thon nhỏ có móng vuốt sắc nhọn mà mỗi khi bước đi trông như một cô người mẫu đang trình diễn. Bộ lông trắng kem điểm chút vàng khiến cho cô nàng có vẻ kiêu kì hơn. Bộ lông mềm mượt ấy thường xuyên được chải chuốt. Cái đầu nhỏ lúc nào cũng nghênh nghênh. Hai tai vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Ấn tượng nhất là đôi mắt. Đôi mắt tròn xoe như hai hòn bi ve màu xanh ngọc. Trong bóng tối dường như đôi mắt Misa biết phát sáng. Đôi mắt ấy tinh nhanh, đưa đi đưa lại linh hoạt. Cái mũi nhỏ ươn ướt, xinh xinh. Cái miệng mỗi lần ngủ dậy lại "ngao ngao" làm nũng như một đứa trẻ. Misa cũng rất duyên dáng nhờ cái đuôi nhỏ ở phía sau. Những lúc đi lại, cái đuôi ấy cong lên như khoe dáng.
   Misa là cô mèo dễ thương nhưng cũng rất cá tính. Nó hay chạy nhảy, nô đùa. Nó nghịch cuộn len của mẹ rối tung lên rồi như biết lỗi, nó cuộn cuộn lại như càng rối hơn. Lúc đó, nhìn mắt Misa thật tội nghiệp. Nó nhìn mẹ như đang xin lỗi. Misa tinh nghịch lắm, còn đùa giỡn với cả cái bóng mình ngoài sân. Có lần nó rượt đuổi theo một chú bướm. Mải mê chạy, nó nhảy ùm xuống ao, kêu thất thanh. Hai chị em tôi vội chạy ra cứu. Cô nàng lên bờ rồi mà vẫn chưa hoàn hồn, mặt ngơ ngác kêu ngheo ngheo trông đến tội. Tuy vậy, Misa là cô mèo rất mạnh mẽ. Mỗi khi phải đương đầu với kẻ thù, nó dũng cảm chiến đấu. Đối mặt với lũ chuột tác quái, Misa thông minh và khéo léo. Vì thế mà rất nhiều lần, cô ta lập chiến công, giúp mẹ tôi bắt được những tên trộm. Lập được chiến tích, Misa lại được thưởng, có khi là một chú cá kho thơm lựng khiến chú vui lắm.  
   Misa là một món quà quý giá mà bà đã tặng cho chị em tôi. Misa với chúng tôi là một gia đình. Thiếu nó chị em tôi buồn như thiếu đi một người thân vậy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo