Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy sắp xếp đội hình phù hợp với môn bóng chuyền

1 trả lời
Hỏi chi tiết
303
1
0
NGUYỄN THANH THỦY ...
09/06/2020 11:50:54

Trong thi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp, có 3 đội hình bóng chuyền được sử dụng nhiều nhất đó là "4-2", "6-2" và "5-1". Sự thay đổi của các đội hình này phụ thuộc số lượng các tay đập và chuyền 2 ở trên sân. 4-2 là đội hình cơ bản được sử dụng bởi những người mới chơi, trong khi đội đội hình 5-1 lại là đội hình phổ biến ở bóng chuyền đẳng cấp cao.

1. Đội hình 4-2.

4-2 là đội hình thi đấu bóng chuyền có đến 4 tay đập và 2 chuyền 2 (đội hình này sẽ có 2 tay đập ở vị trí tương ứng). Đội hình 4-2 này có thể dễ dàng chuyển thành các đội hình tấn công khác khi di chuyển hợp lý. Điểm bất tiện của đội hình tấn công này là chỉ có 2 tay đập, đẩy đội vào tình thế có ít các vũ khí tấn công.

2. Đội hình 6-2.

Đội hình bóng chuyền 6-2 thực chất là đội hình 4-2, nhưng chuyền 2 ở hàng sau là người thực hiện chạm bóng lần 2. Với đội hình 6-2, người chơi thường từ hàng sau lao về phía trước để chuyền 2 và 3 người chơi đứng ở hàng trước đều ở vị trí sẵn sàng tấn công. Cùng lúc, toàn bộ 6 người trên sân đều có thể là tay đập, trong khi có hai người hoạt động như là một chuyền 2. Điểm mạnh của đội hình này là luôn có 3 tay đập ở tư thế sẵn sàng, nhiều nhất trong các khả năng tấn công. Tuy nhiên, không chỉ đội hình 6-2 đòi hỏi đội phải có 2 chuyền 2 tốt, mà còn phải là những người chắn bóng hiệu quả không chỉ ở vị trí chuyền 2.

3. Đội hình 5-1.

5-1 là đội hình chỉ có một vị trí trên sân làm nhiệm vụ chuyền 2. Chính vì vậy, đội hình này sẽ có 3 tay đập ở hàng trên chỉ khi chuyền 2 ở hàng dưới và chỉ có 2 khi chuyền 2 ở hàng trên, vậy nên ta có thể có tới 5 tay đập. Điểm mạnh lớn nhất của đội hình này là chuyền 2 luôn có 3 tay đập để chuyền bóng. Nếu chuyền 2 làm tốt nhiệm vụ của mình thì hàng chắn giữa của đối phương sẽ không có đủ thời gian để chắn bóng cùng với tay chắn biên và giúp tăng khả năng thành công khi tấn công. Đây là đội hình được sử dụng nhiều nhất khi khi đấu bóng chuyền chuyên nghiệp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục thể chất Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo