Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ, nêu ý kiến về quan điểm Thất bại không phải là vấp ngã mà là nằm lì sau vấp ngã

Viết đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ nêu ý kiến về quan điểm:
"Thất bại không phải là vấp ngã mà là nằm lì sau vấp ngã"

3 trả lời
Hỏi chi tiết
7.375
5
18
Nga
02/07/2020 06:22:29
+5đ tặng
Người ta vẫn thường nói không có con đường nào là dễ đi, kể cả con đường đi đến thành công. Có ý kiến cho rằng "sự thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không đánh mất nhiệt huyết và quyết tâm vươn lên". Muốn có được sự thành công thì chúng ta phải chịu vất vả, khó khăn. Có khi chúng ta phải vấp ngã, gần như không đứng dậy nổi những nếu để đánh mất đi mơ ước, hoài bão, đánh mất đi những nhiệt huyết thì sẽ không thể nào dẫn đến thành công. Chỉ có những con người dù có khó khăn, gặp từ thất bại này đến thất bại khác nhưng cũng không hề bỏ cuộc. Chắc các bạn cũng biết rằng muốn tạo ra một phát minh vĩ đại thì các nhà khoa học đã phải thử đi thử lại, phải thất bại không biết bao nhiêu lần rồi mới tìm ra chân lý. Hay như chính chúng ta vậy, gặp một bài toán khó nhưng không chịu tìm tòi mới thấy khó đã từ bỏ thì chắc chắn bạn sẽ không bao giở giải được. Hãy luôn ghi nhớ rằng thành công không đến dễ dàng mà cần phải chịu nhiều thử thách nhưng tự mình vượt qua.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
10
9
Buồn !!!
02/07/2020 06:26:46
+4đ tặng

Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều có một mục đích sống. Để chạm tới cái đích đó thực sự không phải là điều dễ dàng gì. Chúng ta phải trải qua rất nhiều chông gai, khó khăn, thử thách và những lần vấp ngã. Nhưng quan trọng là chúng ta biết đứng lên từ những lần thất bại đó. Những người biết đứng dậy, biết vươn lên trong cuộc sống và khắc phục những trở ngại thì họ sẽ trân trọng hơn cuộc sống này. CHính thất bại mà họ phải trải qua chính là bài học kinh nghiệm quý báu giúp cho bạn có thể không sa vào vết xe đổ, không để bản thân mình bị cám dỗ và vấp ngã. Vậy nên đừng ngần ngại thất bại, vì tuổi trẻ mà, chúng ta có thất bại thì mới trưởng thành, chín chắn được. Những vấp ngã bạn trải qua sẽ là hành trang theo bạn đến mãi sau .

8
2
Ni Lin
18/04/2021 21:00:20
+3đ tặng
Muốn vượt qua gian nan thử thách trên đường đời, con người không thể thiếu đi nghị lực. Vậy nghị lực là gì? Đó là là ý chí, là bản lĩnh, lòng quyết tâm vươn lên trong cuộc sống. Người giàu nghị lực luôn có sức sống mạnh mẽ, dám đương đầu với mọi thử thách khó khăn, kiên trì vượt qua nghịch cảnh để đi đến thành công. Trong thực tế, ta có thể bắt gặp không ít con người như vậy. Nguyễn Ngọc Ký thiếu đi đôi tay nhưng không ngừng nỗ lực để trở thành một người thầy đáng kính, Nick Vujick sinh ra với tứ chi khiếm khuyết nhưng chưa một lần chịu thua số phận, Stephen Hawking bị bại liệt ở tuổi ngoài 20 và được ngợi ca là nhà vật lí học đương đại nổi tiếng nhất… Họ chính là những tấm gương sáng, đem đến cho ta bài học quý báu về giá trị của ý chí, nghị lực và sự quyết tâm. Vậy nhưng, trong xã hội vẫn có một số người có lối sống ỷ lại, dựa dẫm, không có tinh thần phấn đấu, ý chí tiến thủ. Không chỉ tự đưa mình vào ngõ cụt, những người như vậy còn kéo lùi dòng chảy văn minh của nhân loại, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Thế hệ trẻ hôm nay cần phê phán lối sống này, không ngừng rèn đức luyện, nỗ lực bằng tất cả khả năng để có thể vững vàng tiến về phía trước. Bởi đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, “Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo