Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đọan văn về đồng ý việc học từ xa tại nhà

Viet doan van ve dong y viec hoc tu xa tai nha

3 trả lời
Hỏi chi tiết
599
0
0
Simple love
02/07/2020 13:33:25
+4đ tặng

hỉ một ngày sau khi học sinh các tỉnh, thành phố phải nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hoàn thành triển khai nền tảng VNPT E-Learning tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Archimedes (Hà Nội), và sau đó là tại hàng trăm trường học với hàng triệu học sinh cả nước.

Mới đây, lãnh đạo Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) và các doanh nghiệp viễn thông lớn, trong đó có VNPT, đã cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng ngành giáo dục - đào tạo. Không chỉ cung cấp những phần mềm chính danh, có tính bảo mật cao, mà VNPT và các nhà mạng còn miễn phí toàn bộ dữ liệu cho thầy cô và học sinh liên quan đến các chương trình học từ xa.

Đại dịch COVID-19 đang tạo ra cơ hội trăm năm cho chuyển đổi số quốc gia - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh khi bày tỏ kỳ vọng các doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam sẽ vào cuộc tận dụng cơ hội này.

Khi các hoạt động kinh tế - xã hội bị ngưng trệ theo cách truyền thống, là cơ hội để sáng tạo những cách vận hành mới để cuộc sống tiếp diễn, học tập, làm việc, giải trí. Và trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia, ngành giáo dục - đào tạo luôn được ưu tiên số 1. "Một quốc gia chuyển đổi số thành công thì đầu tiên phải thành công trong chuyển đổi số giáo dục và đào tạo. Chính ngành này chuẩn bị lực lượng công dân và nhân lực có kỹ năng số" - Bộ trưởng khẳng định.

Theo đại diện VNPT, hiện nay người dùng đã rất quen thuộc với việc học trực tuyến, gần như 100% các trường học có đủ điều kiện về hạ tầng (kết nối Internet, thiết bị đầu cuối…) đều đã triển khai học trực tuyến. Các trường tổ chức các lớp học online với thời khóa biểu cụ thể, các thầy cô giáo quen với việc lên lớp và giảng bài trực tuyến giống như dạy học truyền thống trước đây. 

Để khắc phục khó khăn khi các nhà trường hiện nay chưa có kho học liệu dùng chung để khai thác, với từng trường, các kỹ thuật viên của VNPT cũng đã mất rất nhiều công sức để xây dựng kho học liệu riêng cho từng trường.

Trăn trở lớn nhất của nhiều trường học cũng như phụ huynh, học sinh khi học online là kết quả học online chưa được công nhận. Song lo lắng này đã được tháo gỡ, khi mới đây Bộ GD-ĐT cho biết đang soạn thảo quy định cụ thể về việc dạy học trực tuyến, trên truyền hình, để từ đó có thể công nhận kết quả học tập online từ xa.

Thông tin hướng dẫn người dùng một cách chi tiết, dễ sử dụng.

Hệ sinh thái giáo dục thông minh

Đại diện Tập đoàn VNPT cũng đánh giá học trực tuyến là xu hướng tất yếu, nằm trong lộ trình chuyển đổ số nền giáo dục. "Việc dạy và học trực tuyến sẽ thay thế một phần và có khả năng thay thế hoàn toàn cho lớp học truyền thống và sẽ không ngừng mở rộng tính năng. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự kiến sẽ phủ tới 100% các trường học, cơ sở giáo dục… trong năm nay", đại diện VNPT cho biết.

Song hành từ bước đầu với những manh nha chuyển đổi này của cả nền giáo dục, Tập đoàn VNPT đã có giải pháp tổng thể về trường học thông minh cũng như giáo dục thông minh, phục vụ chuyển đổi số nền giáo dục, mà E-Learning chỉ là 1 trong những sản phẩm của hệ sinh thái này.

Ứng dụng tiện ích giúp kết nối nhà trường với học sinh và phụ huynh trong mùa dịch bệnh COVID-19

Theo đó, E-Learning sẽ được tích hợp với nhiều sản phẩm dịch vụ, giải pháp khác, tạo thành hệ sinh thái giáo dục số, đáp ứng mọi nhu cầu và nghiệp vụ trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực giáo dục. 

Không chỉ dừng ở việc giảng dạy và học các bài học trực tuyến, hàng loạt lĩnh vực khác của giáo dục cũng sẽ được số hóa từ quản lý dinh dưỡng, quản lý thu phí, kiểm định chất lượng giáo dục, trợ lý học tập ảo, nhận diện khuôn mặt, giọng nói cho đến kiểm soát hành vi, cảm xúc, bạo lực học đường…

VNPT sẽ bổ sung thêm các tính năng như adative learing, online video platform... cũng như ứng dụng công nghệ (thực tế ảo/thực tại tăng cường, AI, sinh trắc học… trong hệ sinh thái giáo dục thông minh trong thời gian tới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Nguyễn Minh Thạch
02/07/2020 13:47:33
+4đ tặng

Trong bối cảnh người dân trên toàn thế giới đang thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do vi-rút Corona, việc đảm bảo tất cả trẻ em được tiếp tục học tập trong một môi trường thân thiện, tôn trọng, hòa nhập và hỗ trợ là rất quan trọng.

Trong đó, nhà trường và giáo viên đóng vai trò then chốt. Việc chia sẻ thông tin chính xác và khoa học về COVID-19 sẽ giúp giảm bớt nỗi sợ hãi, lo lắng về dịch bệnh và tăng cường khả năng ứng phó của trẻ em trước các tác động gián tiếp của dịch bệnh đối với cuộc sống.

Dưới đây là một số gợi ý về cách mà các thầy cô giáo có thể hướng dẫn cho học sinh ở các lứa tuổi khác nhau (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở and trung học phổ thông) về cách phòng, chống lây lan COVID-19 hay các loại vi-rút khác. Bất kì trao đổi hay hoạt động nào đều cần cân nhắc nhu cầu cụ thể của trẻ em, dựa trên hướng dẫn của nhà trường, chính quyền cấp trung ương/địa phương cũng như nguồn tin đáng tin cậy như UNICEF và Tổ chức Y tế thế giới (WHO)..

Cùng nhau phòng tránh COVID-19

[English below] Các bạn ơi, hãy cùng theo dõi video dưới đây để nắm được cách phòng chống COVID-19, dù bạn đang ở trường hay vẫn còn trong kì nghỉ nhé! Thực hành tốt những điều này là chúng ta có thể thắng được COVID-19 rồi! Let's watch the video below and learn how to protect yourself from COVID-19, either when you're at school or you're still at home! Let's practice these dos and don'ts and fight COVID-19

Posted by UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc on Sunday, March 15, 2020

    Mầm non

    • Tập trung truyền thông về những hành vi có lợi cho sức khỏe như dùng khuỷu tay che miệng, mũi khi ho, hắt hơi và rửa tay thường xuyên. Tìm hiểu thêm về cách phòng tránh nguy cơ lây nhiễm tại đây.
    • Một trong những cách hữu hiệu nhất để bảo vệ trẻ em trước vi-rút Corona và các bệnh khác chính là khuyến khích trẻ em rửa tay thường xuyên, tối thiểu 20 giây/lần. Để dạy trẻ thói quen rửa tay, thay vì dọa dẫm, giáo viên có thể cho trẻ hát theo ban nhạc The Wiggles hoặc nhảy theo điệu nhảy này để vừa học vừa vui. Xem thêm về rửa tay tại đây.
    • Xây dựng một công cụ để theo dõi hành vi rửa tay ở học sinh và thưởng cho trẻ nào rửa tay thường xuyên/kịp thời. 
    • Sử dụng con rối hoặc búp bê để minh họa cho trẻ các triệu chứng bệnh (hắt hơi, ho, sốt), những điều cần làm khi bị ốm (đau đầu, đau bụng hoặc sốt và mệt mỏi) và cách an ủi một bạn bị ốm (nuôi dưỡng lòng thấu cảm và hành vi bày tỏ sự quan tâm một cách an toàn).
    • Khi ngồi theo vòng tròn, để tạo khoảng cách an toàn giữa các trẻ, cho trẻ tập giãn cách nhau một sải tay hoặc tập bắt chước chim vẫy cánh để trẻ biết cách duy trì khoảng cách an toàn với người khác và không chạm vào người bạn.

    0
    0
    Ngưu Tử
    02/07/2020 16:00:08
    +3đ tặng

    Tạm đóng cửa trường học là một phần trong hàng loạt biện pháp cần thiết và đúng đắn  nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 và bảo vệ sức khoẻ học sinh trong bối cảnh bệnh dịch diễn biến phức tạp.

    Nhưng để  nghỉ học mà không gián đoạn quá trình học,  chúng ta có thể tổ chức học trực tuyến (online) cho các học sinh, bao gồm học trên truyền hình, học bằng ứng dụng và nền tảng web qua Internet.

    Hiện các đài truyền hình đã sản xuất và phát sóng chương trình dạy học các lớp bậc phổ thông, nhiều trường học đã thực hiện dạy học trực tuyến qua Internet và thị trường dạy thêm học thêm cũng trở nên sôi động.

    Tuy nhiên,hiện có nhiều người cổ xuý coi giáo dục trực tuyến là chìa khoá vạn năng, học trực tuyến hoàn toàn có thể thay thế phương pháp truyền thống thì tôi băn khoăn.

    Bài viết này chỉ phân tích sự bất khả thi của việc triển khai học trực tuyến đại trà tại thời điểm hiện tại và Bộ Giáo dục đã đúng khi tiếp cận rất dè dặt và cẩn trọng trong những chỉ đạo học trực tuyến.

    Sự bất khả thi này đến từ nhiều nguyên nhân: chương trình học hiện tại không được thiết kế để học trực tuyến nếu thực hiện phải cắt bỏ hết và chỉ còn phần lõi rất nhỏ của chương trình; nền tảng công nghệ thông tin; quá trình số hoá tài liệu đề cương gần như chưa được thực hiện trước khi đại dịch xảy ra và nếu có thì cũng chưa qua bất kì kiểm định nào; các trường học chưa thể chuẩn bị đủ nhân lực và vật lực để triển khai hàng loạt; chưa có nghiên cứu về tác động của học trực tuyến đối với sức khoẻ thể chất và tinh thần đối với trẻ em Việt Nam, các phương án tài chính năm học v.v…

    Khi bàn về chính sách, một tiêu chí vô cùng quan trọng đó là sự sẵn sàng. Các nguyên nhân nói trên chủ yếu là sự sẵn sàng của phía cung cấp dịch vụ tức là các tổ chức giáo dục và ở đây là sự sẵn sàng của người sử dụng dịch vụ cụ thể là học sinh và cha mẹ học sinh.

    Sự sẵn sàng của người sử dụng dịch vụ bao gồm những gì? Đó là nhận thức của phụ huynh và học sinh về học trực tuyến, là khả năng làm chủ các công cụ bao gồm máy móc và phần mềm trong quá trình học, khả năng tiếp nhận kiến thức của học sinh khi chuyển qua một mô hình học tập hoàn toàn mới, không gian học tập tại nhà hoặc nơi đặt máy, ý thức tự giác của người học và một điều rất tế nhị nữa là khả năng chi trả của phụ huynh.

    Không biết đã có nhà trường hay thầy cô nào đặt câu hỏi phụ huynh, học sinh nghĩ gì khi nhận được tin nhắn thông báo thời khoá biểu học trực tuyến, có biết rằng với thu nhập hiện tại của không ít gia đình Việt Nam thì việc mua một chiếc máy tính (xách tay hoặc để bàn) là một việc khó khăn về tài chính hay thậm chí chỉ là mua thêm một chiếc webcam và micophone để lắp thêm vào máy tính cũng phải cân nhắc? Đã bao nhiêu người từng lo lắng khi nhìn thấy những đứa trẻ nằm trên sofa hay giường ngủ hay bất cứ chỗ nào có thể dán vào màn hình chiếc ipad hoặc chiếc điện thoại di động nhỏ xíu để học trực tuyến? Bao nhiêu người nghĩ đến rủi ro về chập điện, cháy nổ (điều này đã xảy ra) khi đứa trẻ ở nhà? Còn nhiều câu hỏi tương tự nữa.

    Chúng ta có nhiều lí do để thúc đẩy triển khai trực tuyến: Rằng thì nghỉ lâu trẻ sẽ quên kiến thức. Rằng thì nghỉ lâu trẻ sẽ mất nếp học… Bộ và các Sở cũng đã chỉ rõ các trường nên hướng dẫn ôn tập cho học sinh chứ không phải dạy mới. Và Bộ cũng có những điều chỉnh về thời gian kết thúc năm học nên về cơ bản lượng kiến thức không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi kì nghỉ.

    Nghỉ học là biện pháp khẩn cấp đối phó với khủng hoảng. Đây là thời gian vàng để chính quyền ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng và cũng là thời gian vàng để nhân dân đặc biệt là các em học sinh học cách đối phó với dịch bệnh và phòng vệ bản thân. Khi sự hoảng loạn qua đi, người dân đã được giáo dục kỹ năng sinh tồn trong thời kì dịch bệnh thì trước khi có giải phát triệt để tức là có vác xin phòng bệnh thì việc sống chung với bệnh dịch là tất yếu. Khi đó không chỉ trường học mà tất cả các hoạt động của xã hội sẽ trở lại bình thường.

    Vậy học trực tuyến với những ưu điểm của nó đang góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục, nhưng triển khai là câu chuyện khác,  cần những điều tra rộng và kỹ về các vấn đề nêu trên và có những chính sách phụ trợ cần thiết ra đời trước khi áp dụng.

    Bạn hỏi - Lazi trả lời

    Bạn muốn biết điều gì?

    GỬI CÂU HỎI
    Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

    Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

    Vui Buồn Bình thường

    Học ngoại ngữ với Flashcard

    ×
    Trợ lý ảo Trợ lý ảo
    ×
    Gia sư Lazi Gia sư