Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 12
27/07/2020 22:58:21

Viết 1 lá thư nhân ngày tri ân người mẹ

Viết 1 lá thư nhân ngày tri ân người mẹ

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.062
1
1
Phonggg
27/07/2020 23:05:33
+5đ tặng

Gửi cha mẹ kính yêu của con!

Chắc cha mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi đọc được được bức này của con. Con là con gái Út của cha mẹ đây ạ. Hôm nay, khi con sắp chuẩn bị bước vào kì thi tốt nghiệp THPT và bước vào ngôi trường Đại học mà con hằng mong ước. Con lại mong muốn viết bức thư này để cảm ơn công lao dưỡng dục của cha mẹ dành cho đứa con gái này.

Cha mẹ là người đã sinh con và dạy dỗ con trong suốt thời gian vừa qua. Con thầm cảm ơn cha mẹ vì điều đó. Từ hồi con còn bé, vì là đứa út trong gia đình, con được mẹ sinh muộn nên con yếu hơn các chị. Con hay bị ốm, mà mỗi ngày con ốm vậy, bố mẹ là người chăm sóc con. Con còn nhớ đôi bàn tay của bố sờ lên trán con xem con đã đỡ sốt chưa. Bố thay khăn để đắp lên trán con. Lúc đó, con hiểu được sự lo lắng của cha mẹ. Đến khi con bắt đầu đi học, bố lại đèo con trên chiếc xe đạp cũ. Cha mẹ dành cho con những bữa sáng ngon, có khi là chiếc bánh mỳ, bánh bao hay bánh chưng rán. Nhà mình hồi đó nghèo lắm những cha mẹ không bao giờ để chúng con bị thiệt thòi so với bạn bè. Chúng con được đến trường lớp với bạn bè được đi học đó là điều may mắn và hạnh phúc. Từ đó, con luôn tự hứa với bản thân mình phải học thật giỏi để sau này giúp đỡ cha mẹ.

Đến ngày hôm nay, cũng 12 năm con cắp sách đến trường. Con cũng chuẩn bị bước vào kì thi lớn của cuộc đời mình. Con muốn gửi đến cha mẹ tình cảm tốt đẹp nhất, sự thành kính nhất về công lao to lớn trời biển của cha mẹ. Con hứa rằng, con sẽ cố gắng đi hết chặng đường này và gặt hái được thành công để cha mẹ được tự hào về con. Sau này, con sẽ làm giáo viên để cha mẹ tự hào về đứa con này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/viet-thu-tri-an-cha-me-45154n.aspx
Thôi, con dừng bút tại đây. Cuối bức thư này, con chúc cha mẹ luôn luôn khỏe mạnh, sống thật lâu bên chúng con.

Con gái của cha mẹ

Cẩm Anh

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Phonggg
27/07/2020 23:06:37
+4đ tặng

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa quý thầy cô giáo! Các bậc phụ huynh!Cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là Nguyễn Thị Huyền, học sinh lớp 12G. Hôm nay trong không khí trang trọng của buổi lễ “bế giảng và tri ân trưởng thành” em rất vinh dự và xúc động khi được đại diện cho toàn thể học sinh khối 12 được nói lên những tâm tư suy nghĩ của mình đối với những bậc sinh thành đáng kính.

           Lời đầu tiên con muốn gửi lời tri ân đến cha mẹ - người đã cho con cuộc sống, những người đầu tiên chào đón con đến với thế giới này và sẽ tiếp tục đồng hành cùng con trong những năm tháng tiếp theo của cuộc đời.

           Thời gian thấm thoát thoi đưa, giờ con đã 18 tuổi rồi ba mẹ ạ! Mười tám năm yêu thương hạnh phúc, mười tám năm ba mẹ chăm sóc che chở, lặng lẽ mà ân cần biết bao! Con vẫn đang từng bước trên hành trình vươn tới ước mơ. Ngày con một trưởng thành lại là ngày con một xa vòng tay ấm áp, yêu thương của ba mẹ để tự lập trên đôi chân của mình. Mười tám năm qua vẫn luôn là ánh mắt nụ cười đó dõi theo con từng bước đường trưởng thành khôn lớn. Ngày con chào đời niềm vui sung sướng tột cùng rạng ngời trong đôi mắt của mẹ, nét mừng vui xen lẫn trầm ngâm thoáng qua khuôn mặt của ba. Ba mẹ vất vả đêm ngày nuôi con khôn lớn, dành tất cả tình yêu thương vô bờ bến để rồi không biết sau này con của ba mẹ sẽ trưởng thành như thế nào trên bước đường đầy trông gai. Con biết cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng, trải đầy hoa hồng cho con nhẹ nhàng đi tới. Nếu một ngày kia, gian khó của cuộc sống làm con vấp ngã xin ba mẹ đừng vội chạy đến nâng như ngày còn ấu thơ vì ba mẹ đã từng dạy con:

                              “Mỗi lần vấp ngã là một lần bất dại

                                Ai lên khôn mà chẳng dại đôi lần”

            Đã bao lần con nhìn thấy nét mặt lo âu, mệt mỏi của mẹ khi hàng đêm dài chăm chút cho con lúc ốm đau. Từng giọt nước mắt đau đớn năn trên gò má hao gầy, mẹ nhìn con với ánh mắt vừa trách mắng vừa xót xa khi con nói dối ba mẹ. Con ân hận và tự trách mình sao để ba mẹ buồn phiền sao lại không thốt ra được lời nào xin lỗi ba mẹ….

           Biết nói sao cho hết kể bao nhiêu cho thấu tấm lòng của mẹ cha bởi một lẽ rất đơn giản mà không phải lúc nào con nhận ra được:

                     “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng Mẹ

                       Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng Cha

                       Tần tảo sớm hôm Mẹ nuôi con khôn lớn

                       Mang cả tấm thân gầy Cha che chở đời con…”

           Dù cuộc đời có giông bão thế nào, con vẫn biết sau lưng con là chốn bình yên nhất. Nơi ấy là gia đình, là bóng cha, dáng mẹ, là núi Thái Sơn sừng sững là nước trong nguồn mãi mãi không rơi.

           Chỉ còn một thời gian ngắn nữa con sẽ bước vào kì thi quan trọng nhất của đời mình, đó là bước ngoặt trong sự nghiệp học hành và tương lai sau này của con. Con sẽ cố gắng học hành tu dưỡng thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của ba mẹ.

               “ Ngày cắp sách đến trường cơm cha áo mẹ tình thương cô thầy” Lời thơ như mạng vọng trong tâm hồn mỗi chúng ta.

           Trái Đất cứ lặng lẽ quay. Cái nắng chói chang của Mặt Trời rọi xuống sân trường báo hiệu một mùa hè lại về. Giờ chia tay đã đến. Tháng 5 sắp kết thúc thật rồi, những lo âu của bài thi bận rộn vẫn không sao khỏa lấp được những bâng khuâng ,xao xuyến của học sinh cuối cấp. Đã bao mùa hè đi qua nhưng mùa hè năm nay sao mà nhớ thương, lưu luyến đến thế! Mùa hè cuối cùng của thời áo trắng. Và bạn ơi, có bao giờ bạn tự hỏi: ai là người đã mang đến cho bạn cảm nhận đó? Ai là người cho bạn những xúc cảm đẹp đẽ ngọt ngào đầy thơ mộng của tuổi học trò? Vâng, đó chính là thầy cô giáo – những người làm vườn vĩnh cửu, những người cha người mẹ thứ hai.

             Ai trong chúng ta đi qua tuổi học trò chẳng thuộc lòng ít nhất một bài hát về thầy cô giáo. Hơn bao giờ hết lúc này, tôi thấm thía lời bài hát: Khi tóc thầy bạc, tóc em vẫn còn xanh, khi tóc thầy bạc trắng chúng em đã khôn lớn rồi. Thời gian qua mau, cầu kiều thầy đưa qua sông, tuổi ấu thơ như hoa nở dưới mái trường. Nhớ về bài hát này không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bỗng dưng muốn khóc. Thầy cô là những người lái đò cần mẫn không quản khó nhọc ngày đêm trở những thế hệ học sinh đến bến bờ thành công. Có ai đó đã ví thầy cô như một hạt phù xa lặng lẽ, phù xa cứ âm thầm chảy trôi bồi đắp cho bao cây đời xanh tốt, hoa quả đơm bông mà ngàn đời chẳng tựa vinh danh. Thật tự hào khi chúng em được là học trò của thầy cô giáo trường THPT Đường An. Nhưng thầy cô ơi! Có biết bao lần những đứa học trò nghịch ngợm vô tâm đã khiến thầy cô phải phiền lòng. Trong giờ phút chia tay này chúng em một lần nữa nói lời xin lỗi,xin thầy cô tha thứ. Ngay lúc này đây, sau 3 năm ngồi dưới mái trường thân thương này, nơi mà chúng em không hề muốn rời xa. Nhớ lắm những ngày thầy trò miệt mài bên trang sách, nhớ những buổi học giữa hè nắng nóng oi ả rồi những ngày đông rét mướt. Nhớ lắm những ngày tháng tuổi học trò hồn nhiên nghịch ngợm và ngây thơ. Chúng em sẽ không thể quên được ngôi trường  THPT Đường An, nơi có một môi trường giáo dục đầy kỉ cương, nơi có những người thầy người cô đầy yêu thương. Chúng em sẽ không quên giờ chào cờ hàng tuần với những chia sẻ, những lời căn dặn chân thành của thầy Hiệu Trưởng. Và có lẽ chúng em sẽ không thể quên được những giờ Văn với giọng giảng bài say mê của cô như muốn truyền đạt lại cho học trò tất cả tri thức của mình. Không chỉ là kiến thức mà còn là những kĩ năng sống, cách làm người, cách yêu thương và sẻ chia. Cô đã dạy cho chúng em thấy được vẻ đẹp của tuổi trẻ, của tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước. Và còn biết bao bài học nữa…chúng em lớn lên từ đó.

             Các em học sinh lớp 10,11 thân mến! Đoàn tàu hỏa tốc của thời gian không vì ai mà dừng lại,sẽ bỏ quên những hành khách chẳng chịu nỗ lực cố gắng. Các em ở lại hãy học tập thật tốt để viết tiếp những thành tích làm rạng danh mái trường của chúng ta.

             Các bạn học sinh khối 12 thân yêu! Ve sầu gọi hè giục giã tháng 5 tạm biệt tuổi học trò thơ ngây.Biết nói gì đây trong giờ phút ngậm ngùi này. Biết làm sao đây khi ai trong số chúng ta dù yêu đến cháy lòng cũng không thể sống hết một thời áo trắng.Ba năm cho chúng ta được sống với biết bao kỉ niệm đẹp.Bạn tôi ơi, bỏ qua nhé những lần giận  hờn cãi vã, tha thứ nhé những khi hiểu làm ganh đua. Chúng ta hãy cùng nắm tay nhau đoàn kết để khép lại những tháng năm thanh xuân rực rỡ dưới mái trường THPT Đường An.

              Cuối cùng em xin gửi lời tri ân chân thành tới các thầy trong BGH đã tạo điều kiện để chúng em được học tập,vui chơi và đạt được những thành quả như ngày hôm nay. Đặc biệt em xin cảm ơn thầy chủ nhiệm và thầy cô giáo bộ môn đã tận tâm dìu dắt, chỉ bảo chắp cánh cho ước mơ của chúng em. Chúc cho mái trường THPT Đường An ngày càng phát triển vững chắc. Chúc thầy cô luôn có nhiều sức khỏe trẻ trung mãi là người nhóm lửa và truyền lửa cho ước mơ của mọi thế hệ học sinh sau này. Chúc các bạn học sinh lớp 12 đủ mạnh mẽ bản lĩnh và tự tin để vượt qua tốt kì thi THPTQG sắp tới, luôn vững tin trên con đường mình đã chọn.

                Tạm biệt thầy cô và mái trường chúng em hứa sẽ tiếp tục học tập tốt phấn đấu hết mình để xứng đáng với truyền thống nhà trường, niềm tin của cha mẹ và thầy cô.

                 Em xin chân thành cảm ơn quý vị đại biểu, thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

1
1
Phonggg
27/07/2020 23:07:19
+3đ tặng

Thư gửi ba mẹ!

Ba mẹ ơi, mới ngày nào con vẫn là cô bé vậy mà giờ đây con đã học lớp mười hai và con phải sắp bước vào xã hội. Ba mẹ biết không, thấm thoát con cũng đã mười tám tuổi rồi, mười tám năm qua ba mẹ đã nuôi con nên người và cho con cắp sách đến trường cùng với bạn bè. Công ơn đó con không sao trả hết nhưng cho đến ngày hôm nay, cha mẹ biết không đây là lần đầu tiên con viết lá thư này gửi đến ba mẹ bằng những tình cảm của con trong suốt mười năm tám năm qua mà con chưa một lần nào dám can đảm đề bày tỏ lòng mình với ba mẹ.

Khi ba mẹ cầm bức thư trên tay thì chắc ba mẹ ngạc nhiên lắm phải không, cô bé ngày nào còn nhõng nhẽo, đòi ba mẹ mua đồ chơi vậy mà bây giờ con đã sắp trưởng thành để bước vào đời, sắp phải rời xa ba mẹ đến một nơi hoàn toàn mới lạ nhưng ba mẹ ơi, dù con có trưởng thành hay là một cô bé thì con vẫn là đứa con nghịch ngợp của ba mẹ như ngày nào và ba mẹ sẽ mãi mãi trong lòng con dù con có đi xa hay bất cứ nơi đâu và ba mẹ biết không ba mẹ chính là cánh chim để đưa con bay thật xa vào khung trời mơ ước của con không chỉ thế ba mẹ còn là cánh hoa đẹp nhất nở trong vườn dưới ánh nắng ban mai dịu dàng và mẹ sẽ là cánh hoa cho con cài lên ngực để luôn luôn được khoe sắc như những bông hoa ấy. Ba mẹ ơi ba mẹ thật tốt biết bao vậy mà con lại vô tư làm cho ba mẹ phải buồn phiền. Ba năm trước ngay ngày con thi tuyển sinh vào lớp mười không biết ba mẹ còn nhớ không chứ hình ảnh ấy con không bao giờ quên, ba mẹ đã lo cho con đóng tiền đóng học phí lúc đó gia đình mình việc làm ăn đang có sự trục trặc về kinh tế mà ba mẹ vẫn không than thở vẫn để con ôn thi tuyển sinh nhưng lúc ấy con đã làm cho ba mẹ thất vọng rất nhiều vì một phút ham chơi của con và khi thi xong con còn xin tiền ba mẹ để đi Vũng Tàu với bạn bè, ba mẹ thật thương con ba mẹ vẫn cho con tiền đi chơi vì vậy con cảm thấy thật ray rứt và ân hận, ba mẹ đã lo cho con quá đầy đủ không để con thua thiệt hay thiếu thốn bất cứ thứ gì cả. Trong kì thi tuyển sinh ấy khi con nghe thông báo là con thi rớt lúc đó tâm trạng con rất buồn lại sợ ba mẹ sẽ đánh con nhưng sự thật không thể nào giấu được nên con đã can đảm nói kết quả thi của con là thi rớt khi nói xong con thấy ba buồn lắm còn mẹ thì tính tình đó giờ vẫn vậy nhưng lân này mẹ không đánh con nữa chỉ la con một trận rồi thôi nhưng con không trách mẹ, mẹ làm vậy là đúng người sai là con. Ba mẹ ơi, nghĩ tới chuyện ấy thì con lại thấy lòng mình đau nhói, con có lỗi với ba mẹ nhiều lắm, con thật không biết phải đối diện với ba mẹ như thế nào nữa, nhưng từ lâu con đã muốn nói với ba mẹ rằng “con xin lỗi ba mẹ” vì ba mẹ luôn cho con những điều tốt nhất trên đời này và ba mẹ biết không từ bữa đó con đã tự nhốt mình trong phòng để suy nghĩ lại những lỗi lầm của mình và đột nhiên con hiểu ra rằng sự hy sinh của ba mẹ quá lớn đốivới con rồi ba mẹ đã lo cho con đâu vào đó hết rồi, ba mẹ cũng đã chọn cho con con đường tương lai tốt nhất cho mình để con trên đường ấy sẽ không bị vấp ngã vậy mà lúc đó con không biết suy nghĩ chỉ biết ham chơi bỏ dỡ việc học của mình. Ba mẹ ơi con ước rằng con được thi lại một lần nữa để con sẽ không làm ba mẹ buồn lòng vì ba mẹ biết không nó chỉ là mơ ước của con cơ hội chỉ đến với ta một lầ thôi phải không ba mẹ. Nghỉ hè năm ấy con suy nghĩ rất nhiều về cuộc đời mình, con không biết sau này mình sẽ làm gì cho tương lai nữa nghĩ mình có lỗi nhiều quá bao nhiêu lời xin lỗi cũng không đủ để con thấy nhẹ lòng và ba mẹ ơi con rất vui không ngờ ba mẹ cho con đi học tiếp tục tuy nó không là trường công lập như người ta nhưng đối với con, nó là trường yêu thương của ba mẹ dành cho con. Ki vào học trường này thì ba mẹ phải vất vả kiếm tiền lo cho con học đến nơi đến chốn nhưng học phí thì rất cao. Có một lần gia đình mình lại gặp khó khăn nhất thì con thấy ba mẹ đến nơi này đến nới khác để mượn tền đóng học phí cho con từ đó con thấy thương ba mẹ nhiều lắm ba mẹ đã hi sinh quá nhiều cho cuộc đời con rồi. Dù là gian nan, vất vả, đổ cả mồ hôi nước mắt ba mẹ vẫn cố gắng vì con. Ba mẹ biết không, bài thơ 

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha

Tần tảo sớm hôm mẹ nuôi con khôn lớn

Mang cả tấm lòng thân cha che chở đời con.”

Bài thơ ấy làm con thấy yêu thương cha mẹ nhiều hơn bây giờ nữa và những việc làm của ba mẹ dành cho con cùng với bài thơ ấy đã giúp con có thêm động lực để vươn lên cho đến ngày hôm nay. Cho đến thời điểm này ba mẹ biết không con phải đối mặt với hai kì thi quan trọng nhất của đời mình và ba mẹ ơi, con không hứa sẽ đậu đại học nhưng con sẽ cố gắng hết khả năngcó thể, còn thi tốt nghiệp con xin hứa sẽ đậu một trăm phần trăm và sẽ không để cho ba mẹ thất vọng vì một lần nào nữa sẽ cho ba mẹ luôn tự hào về con. Bây giờ con không biết viết thêm gì nữa nhưng còn một lời cuối cùng con muốn nói với ba mẹ là ba mẹ ơi ba mẹ ba mẹ phải sống thật tốt đấy nhé. Con mãi luôn là con gái ngoan của ba mẹ dù con ở đâu trên đường đời có vấp ngã hay không con vẫn luôn nhớ đến công ơn của ba mẹ đã sinh con ra trên cuộc đời này và nuôi con khôn lớn. Ba mẹ biết không từ mười tám năm nay con chưa bao giờ nói câu gì cả và hôm nay con muốnn nói với ba mẹ rằng “ Con cảm ơn ba mẹ nhiều lắm. Con yêu ba mẹ.”

Kính thư

            “Con yêu của ba mẹ”

1
1
Phonggg
27/07/2020 23:08:28
+2đ tặng

Xin gửi cha mẹ- người vĩ đại nhất cuộc đời của con.

Thực sự cha mẹ chính là những người hùngtrong cuộc đời của con. Bởi bố mẹ chính là người sinh con ra, cho con cảm nhận được thế giới tươi đẹp này, cho con được cảm nhận sự ấm áp, trìu mến của tình thân, tình cảm gia đình. Được sinh ra và được sống dưới vòng tay củ bố mẹ, đối với con, đó chính là 1 loại hạnh phúc. 

Những người hùng ấy luôn đến bên con mỗi khi con gặp khó khăn hay thất bại. Luôn chìa bàn tay ra giúp đỡ con, cho con thêm hi vọng. Bố mẹ cũng là người luôn ủng hộ con trong việc theo đuổi những đam mê của mình, luôn khuyến khíhc con mỗi khi con nản lòng.

Bố mẹ luôn đồng hành cùng con, là người dạy cho con cách sống ở đời. Những lời khuyên răn, dạy bảo của bố mẹ về cách sống giữa mọi người, cách đối nhan xử thế là hành trang vững chắc, sẽ theo con đi suốt cuộc đời này. 

Con biết chặng đường phía trước còn rất dài, con chỉ mong bố mẹ luôn giữ được sức khỏe, bình an và niềm tin vào đứa con bé nhỏ này. Bố mẹ chính là những người vĩ đại nhất cuộc đờicon, là người con luôn chân thành yêu thương. Con rất xin lỗi bố mẹ những lúc khiến bố mẹ phải không vui, buồn lòng

1
1
Phonggg
27/07/2020 23:34:37
+1đ tặng

Không gì có thể cân đo đong đếm được với tình cảm mà mẹ đã dành cho con. Con còn nhớ những lần con bị ốm mẹ cõng con gần 15 Kilomet với đôi chân trần để cõng con tới bệnh viện gần nhất cấp cứu khi con lên cơn đau ruột thừa.

Trong thời gian qua mưa nắng dãi dầu không quản ngại khó khăn nhọc nhằn chẳng ngại chi những khó khăn vất vả, mẹ đã hy sinh tất cả cho con, để con được hạnh phúc không thua kém bạn bè.

Niềm vui của con khi được tới trường đã phải đánh đổi bằng những nếp nhăn trên khuôn mặt mẹ càng ngày xuất hiện nhiều nếp nhăn. Những vết chân chim hằn sâu trên đôi mắt mẹ khiến con nhiều lần cảm thấy trái tim mình thắt lại.

Trong kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông sắp tới con sẽ cố gắng đạt kết quả cao nhất để đền đáp công lao trời biển mà mẹ dành cho con.

Đêm đã khuya con xin dừng bút tại đây. Cuối thư con cầu mong mẹ sẽ mãi khỏe mạnh để sống bên con suốt đời. Con yêu mẹ rất nhiều!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo