Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
19/08/2020 07:59:53

Viết đoạn văn biểu cảm về (của 1 người em yêu quý): Đôi mắt, nụ cười

Đề bài: Viết đoạn văn biểu cảm về (của 1 người em yêu quý) :

a, Đôi mắt

b, Nụ cười

6 trả lời
Hỏi chi tiết
503
1
0
Dũng
19/08/2020 08:00:42
+5đ tặng

'Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn ''

Qủa thật đúng vậy , mỗi khi nhìn vào đôi mắt của mẹ , tôi lại cảm thấy bồi hồi , xao xuyến . Tôi luôn nghĩ rằng , đôi mắt không bao giờ biết nói dối . Khi tôi làm điều gì sai trái , mẹ luôn vỗ về tôi nhưng khi nhìn vào đôi mắt ấy , một cảm giác đượm buồn khó tả . Còn khi tôi làm mẹ vui , đôi mắt mẹ tươi cười rạng rỡ , lúc đó nó còn sáng hơn cả vì sao trên bầu trời . Chính đôi mắt đen tuyền , hiền dịu ấy mà đó chính là điểm nhấn mà ai ai cũng không thể sở hữu được .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Dũng
19/08/2020 08:00:52
+4đ tặng

đoạn văn biểu cảm về đôi mắt mẹ:

Mẹ có đôi mắt đen huyền hằn rõ sự từng trải. Mỗi khi mẹ vui, đôi mắt ấy nhưng biết nói, ánh lên sự hạnh phúc. Khi tôi làm mẹ buồn, đôi mắt lại trở nên vô hồn phảng phất nhiều sầu muộn. Có lần, tôi phải ôn thi để chuẩn bị cho kì thi quan trọng, mẹ lại nhìn tôi bằng đôi mắt khích lệ, động viên. Nó chính là nguồn động lực quý giá giúp tôi tiến lên phía trước.

1
0
Dũng
19/08/2020 08:01:31
+3đ tặng

Trong gia đình, không ai có thể thay thế được người mẹ. Người mẹ đã nuôi nấng, chăm sóc ta được như ngày hôm nay. Và thật hạnh phúc khi ta thấy được trên khuôn mặt mẹ là nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc.

Từ khi em nhỏ, nụ cười của mẹ đã khắc sâu vào tâm trí em, nụ cười của người phụ nữ đảm đang, nhân hậu. Nụ cười đó theo em trong suốt những năm học mẫu giáo, tiểu học rồi đến trung học. Nụ cười luôn khích lệ, động viên em, và cũng chính nụ cười đó đã an ủi em khi em vấp ngã. Nụ cười của mẹ thật là đẹp, nụ cười hiên hòa.

Và em chỉ mong sao nụ cười đó luôn thường trực trên môi. Mỗi khi em học bài khuya, mẹ thường đến bên em, xoa đầu và nở nụ cười động viên khích lệ: "Cố gắng lên con!" Những lúc đó, em cảm thấy như mẹ đã tiếp thêm sinh lực cho em trên con đường học tập. Và em thường chạy đến bên mẹ, ôm chặt mẹ vào lòng và nói:" Con yêu mẹ!". Mẹ đã lại cười xòa. Có lần em ốm nặng, mẹ đã chăm sóc em thật chu đáo. Từ việc móm cho em từng thìa cháo đến việc đút cho em từng múi cam. Nhưng em không còn nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt tươi vui của mẹ mà thay vào đó là khuôn mặt ủ rũ, âu sầu. Luc đó, em chỉ mong khỏi bệnh thật nhanh để lại thấy được nụ cười của mẹ.

Ôi! Nụ cười! Nụ cười của mẹ! Nó theo ta suốt cuộc đời, động viên khích lệ ta vững bước trên đường đời. Và có lẽ đến hết đời, em sẽ không bao giờ quên được nụ cười nhân hậu của mẹ.

0
0
Dũng
19/08/2020 08:01:41
+2đ tặng

Từ thuở ấu thơ cho đến bây giờ, em ghi nhớ mãi có lẽ là nụ cười của mẹ. Nụ cười của mẹ luôn nở trên môi trong suốt thời gian chăm sóc nuôi em lớn lên như hôm nay. Nụ cười của mẹ là cả một tình yêu đối với em.

Từ lúc nhỏ em đã thấy mẹ làm công việc vất vã cho gia đình em nhưng trên khuôn mặt mẹ luôn nở nụ cười rạng rỡ và hạnh phúc. Nụ cười của mẹ đã an ủi em khi ba đánh. Nhiều lần, em bị ốm nặng, mẹ đã chăm sóc em thật chu đáo. Mỗi khi mẹ buồn rầu, em cảm thấy khuôn mặt mẹ vắng nụ cười. Lúc ấy em lo lắng biết bao. Em đến bên mẹ :”Mẹ ơi! Sao mẹ buồn thế, mẹ buồn con phải không?” Mẹ nói:”Không sao, mẹ chỉ hơi mệt. Mẹ nghĩ ngơi một chút sẽ khỏi” Em mong mẹ khỏi bệnh thật nhanh để em lại thấy nụ cười của mẹ. Em luôn giúp đỡ mẹ để mẹ vui lòng, luôn có nụ cười trên môi.

Và nụ cười của mẹ theo suốt cuộc đời, động viên khích lệ em vững bước trên đường đời. Em sẽ tự hào về nụ cười của mẹ. Một người mẹ kính yêu của em.

0
0
...
20/08/2020 10:08:31
+1đ tặng
Con người chúng ta ai cũng mong muốn một đôi mặt đẹp, bổi lẽ đôi mắt ấy là mẫu chốt giữa cuộc nói chuyện. Nhưng đôi khi có những con người họ chỉ biết ngậm ngùi vì chính lí do đó. Đôi mắt chính là cửa sổ của một tâm hồn trong sáng mà đẹp đẽ, nó mở ra biết bao nhiêu hành trang mới cho cuộc đời hơn thế nữa đôi mắt là bộ phận quan trọng của cơ thể con người chúng ta. Bạn tôi - Hà Vi có lẽ đây chính là một câu chuyện buồn trong cuộc đời bạn nhưng không vì thế mà bạn có một niềm khát vọng sống và lạc quan với đời hơn khi không có đôi mắt như các bạn chăng lứa.
Vi năm nay cũng chững chạc tuổi tôi thôi! Nhưng thật bất hạnh cho bạn là vì đôi mắt của bạn từ nhỏ đã không thể nhìn rõ, gia đình lại nghèo nên không có tiền chữa bệnh nhưng không vì thế mà bạn lại từ bỏ chính ước mơ của bản thân. Vi thường đứng nhất lớp trong các cuộc thi, nụ cười của bạn thật ấm áp biết bao khi bạn có bên chúng tôi. Nhưng phía bên trong đó chính là đôi mắt với thị lực kém, bạn đã phải nghỉ học sớm khi đôi mắt ấy dường như không thể nhìn rõ. Phía xung quanh bạn chỉ là một màn đêm thiếu hụt ánh sáng. Đâu ai dũng cảm được như bạn ấy phải không? Bạn ấy không khóc càng tin tưởng rằng một ngày nào đó có thể tìm lại được ánh đèn trong màn đêm kia. Hà Vi chính là một động lực để các bạn và chính tôi- bạn thân của cô bé ấy cô gắng nhiều trong cuộc sống. Hiện tại, mắt của Vi đã thật sự khép lại và không thể tìm được một ánh sáng hé mở được nữa. Nhưng tôi tin rằng bạn vẫn mỉm cười về cuộc sống chính bạn và nụ cười ấy mới chính là tâm hồn và trái tim của bạn khi bị thiếu đi đôi mắt long lanh như ánh sao đêm kia!

CHÚC BẠN HỌC TỐT!
0
0
An Kiều
20/08/2020 11:10:29
cảm ơn mọi người nhìu 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo