Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân gây bệnh AIDS là gì. Hậu quả của nó như thế nào

Nguyên nhân gây bệnh AIDS là gì. Hậu quả của nó như thế nào

5 trả lời
Hỏi chi tiết
421
1
0
Phonggg
19/08/2020 23:05:34
+5đ tặng

Bệnh AIDS được gây bởi virus HIV. Virus HIV xâm nhập vào cơ thể và gắn vật chất di truyền của nó vào hệ gen của tế bào chủ và nhân đôi cùng với hệ gen người.

HIV phá huỷ các tế bào của hệ miễn dịch, khiến cơ thể không còn khả năng chống lại các virus, vi khuẩn và nấm gây bệnh. Do đó bệnh nhân dễ bị một số loại ung thư và nhiễm trùng cơ hội mà bình thường có thể đề kháng được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phonggg
19/08/2020 23:06:08
+4đ tặng
 Bệnh AIDS là gì?

 

HIV tiến triển qua ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Giai đoạn cấp tính, vài tuần đầu sau khi nhiễm bệnh

Giai đoạn 2: Giai đoạn mãn tính

Giai đoạn 3: AIDS

AIDS là giai đoạn cuối của HIV. Để phát triển thành AIDS, một người phải nhiễm HIV. Nhưng không phải người nào bị nhiễm HIV cũng sẽ bị AIDS.

Không có thuốc chữa HIV/AIDS, nhưng có cách để kiểm soát bệnh. Những người nhiễm HIV/AIDS thường có tuổi thọ gần như bình thường với điều trị sớm bằng liệu pháp kháng vi-rút. Việc điều trị có thể làm tăng số lượng CD4 của một người đến mức được coi là không còn bị AIDS (số lượng CD4 ở mức 200 hoặc cao hơn). Ngoài ra, việc điều trị còn có thể giúp kiểm soát các bệnh nhiễm trùng cơ hội.

1
0
Phonggg
19/08/2020 23:06:29
+3đ tặng
Sự hình thành và tiến triển từ HIV thành AIDS
AIDS được hình thành do nhiễm HIV trong thời gian dài

 

AIDS được hình thành do nhiễm HIV trong thời gian dài. Thông thường nếu bệnh được điều trị sớm và đáp ứng thuốc tốt thì bệnh nhân có thể duy trì HIV được lâu (có thể là suốt đời). Nếu ngược lại, bệnh sẽ trở nên trầm trọng, và chuyển sang AIDS.

Tuổi thọ sau khi chẩn đoán AIDS là khoảng 3 năm, có thể ngắn hơn nếu người bệnh mắc nhiễm trùng cơ hội nghiêm trọng. Tuy không có phương pháp điều trị đặc hiệu nhưng điều trị bằng thuốc kháng vi-rút có thể ngăn ngừa AIDS tiến triển.

Nếu đã bị AIDS, điều đó có nghĩa là hệ thống miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng. Nó đã suy yếu đến mức không thể chống lại hầu hết các bệnh nhiễm trùng. Điều đó làm cho người bệnh dễ bị một loạt các bệnh như viêm phổi, bệnh lao, nấm miệng, viêm màng não, ung thư Kaposi, ung thư hạch, ...

Nhờ các phương pháp điều trị chống vi-rút được cải thiện hơn, hầu hết những người nhiễm HIV ngày nay không tiến triển thành AIDS. Nếu không được điều trị, HIV thường chuyển sang giai đoạn AIDS sau khoảng 10 năm.

Khi AIDS xảy ra, hệ thống miễn dịch đã bị tổn hại nghiêm trọng. Bạn sẽ có nhiều khả năng mắc các bệnh nhiễm trùng cơ hội hoặc ung thư cơ hội - những căn bệnh thường không gây ra các vấn đề sức khỏe cho người có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Các dấu hiệu và triệu chứng của một số bệnh nhiễm trùng có thể xảy ra bao gồm: Mồ hôi đêm, sốt tái phát, tiêu chảy mãn tính, những đốm trắng dai dẳng hoặc những tổn thương bất thường trên lưỡi hoặc trong miệng, mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân, giảm cân, da nổi mẩn đỏ.

1
0
Phonggg
19/08/2020 23:07:32
+2đ tặng

AIDS là gì?

AIDS là một bệnh nhiễm trùng gây ra bởi virus gây suy giảm miễn dịch ở người bằng cách giết chết hoặc phá hủy các tế bào miễn dịch của cơ thể, cơ thể con người không thể chống lại bệnh này.

Những bệnh nhân bị AIDS có nguy cơ tử vong cao do những nhiễm trùng cơ hội gây ra nhiều biến chứng khó lường.

1
0
Phonggg
19/08/2020 23:07:54
+1đ tặng

Nguyên nhân gây bệnh AIDS là gì?

Bệnh nhân bị nhiễm HIV có thể do các nguyên nhân như: quan hệ tình dục, sử dụng kim bị nhiễm HIV trước đó hoặc truyền máu bị nhiễm HIV, truyền từ mẹ sang bào thai hoặc truyền qua em bé mới sinh và bú sữa mẹ.

Bệnh nhân sẽ chuyển sang giai đoạn AIDS khi hệ thống miễn dịch suy yếu tới mức không thể chống lại những nhiễm trùng thông thường. Giai đoạn AIDS sẽ diễn ra nhiều tháng hoặc nhiều năm sau khi bị nhiễm HIV.

Các nguyên nhân làm cho bệnh AIDS trở nên nặng hơn như sau:

  • Uống thuốc không đúng liều và không đi tái khám thường xuyên;

  • Ngừng dùng thuốc bởi khi bạn cảm thấy khỏe hơn, trừ khi được bác sĩ cho phép; sử dụng quá nhiều rượu hoặc sử dụng ma túy;

  • Sử dụng chung kim tiêm hoặc tiêm chích ma túy;

  • Ăn các loại thực phẩm như trứng sống, hàu sống hoặc sữa chưa tiệt trùng (có chứa các vi khuẩn có hại);

  • Hiến máu, tinh trùng hoặc các bộ phận khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo