Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vai trò của Liên Hợp Quốc đối với Việt Nam và ngược lại

vai trò của liên hợp quốc đối với Việt Nam và ngược lại 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
412
2
1
Elon Musk
07/09/2020 16:59:53
+5đ tặng
Trước hết, sứ mệnh cao cả của LHQ được ghi rõ trong những dòng đầu tiên của Hiến chương LHQ là sự phản ánh nguyện vọng cháy bỏng của các dân tộc mới trải qua những mất mát chưa từng có trong chiến tranh thế giới thứ hai - đó là ngăn ngừa một cuộc chiến tranh thế giới mới. Nhận thức sâu sắc về sự cần thiết của một cơ sở toàn diện cho hòa bình, các quốc gia thành viên đề ra mục đích hàng đầu của LHQ là duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, đồng thời xác định những mục đích quan trọng khác cho các hoạt động của LHQ là tăng cường quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc, thúc đẩy hợp tác để giải quyết các vấn đề quốc tế về kinh tế, xã hội, văn hóa, nhân đạo và bảo đảm quyền con người. Các quốc gia cũng trao cho LHQ vai trò là trung tâm điều hòa các hành động của các dân tộc hướng theo những mục đích đó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Lương Phú Trọng
07/09/2020 17:01:31
+4đ tặng

LHQ có vai trò rất đặc biệt đối với Việt Nam. Đây là tổ chức quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Sau khi Việt Nam gia nhập chính thức, LHQ đã có hỗ trợ về nhân đạo và tài chính rất lớn, đặc biệt là việc khắc phục hậu quả chiến tranh, vấn đề về nghèo đói, y tế, thực phẩm, nhất là với trẻ em và nhi đồng.

Các chương trình và tổ chức quốc tế của LHQ như Chương trình phát triển LHQ (UNDP), Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) đóng góp rất cần thiết và quan trọng.

LHQ là cầu nối để Việt Nam tiếp cận các viện trợ nhân đạo của các nước khác. Chương trình phát triển LHQ và Ngân hàng thế giới đã hỗ trợ Việt Nam thông qua Hội nghị các nước tài trợ, giúp Việt Nam gắn kết với các nước tài trợ, từ đó huy động viên các nguồn vốn tối đa cho Việt Nam. Nhờ đó, kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, có những năm đạt 7-8%.

PV: Từ một quốc gia nhận viện trợ của LHQ, nay Việt Nam đã trở thành một thành viên có trách nhiệm và có những đóng góp tích cực cho LHQ. Ông đánh giá như thế nào về sự thay đổi này của Việt Nam?

2
0
Lương Phú Trọng
07/09/2020 17:02:04
+3đ tặng

Việt Nam đóng góp rất tích cực cho LHQ. Việt Nam tham gia vào hợp tác NAM – NAM (hợp tác giữa các nước ở nam bán cầu), lấy kinh nghiệm của mình để giúp đỡ một số nước châu Phi trong nông nghiệp và y tế.

Với kinh nghiệm của mình, Việt Nam đã trở thành thành viên tham gia tích cực hơn vào các tổ chức của LHQ (Hội đồng Bảo an, Hội đồng Nhân quyền, các tổ chức chuyên môn của LHQ…) và hoạt động cả về chính trị và kinh tế, xã hội. Việt Nam cũng tham gia nhiều các công ước quốc tế của LHQ trong đó có Công ước về nhân quyền.

Hiện nay, Việt Nam là 1 trong 8 nước thực hiện sáng kiến Một LHQ với 6 trụ cột. Với vai trò đó, quan hệ Việt Nam và LHQ được xây dựng trên nền tảng vững chắc, ngày càng đi lên.

 

: Vai trò của Việt Nam trong hợp tác với LHQ đã được nhiều nước thừa nhận. Trước đây, viện trợ của họ cho Việt Nam có hiệu quả, đúng đối tượng. Đặc biệt trong các chương trình xóa đói, giảm nghèo, các chương trình về xã hội, y tế, các chương trình hỗ trợ học sinh nghèo trong giáo dục.

Những kinh nghiệm và nguồn vốn của các nước tài trợ và LHQ được sử dụng đúng mục đích giúp cho vai trò của Việt Nam được nâng lên một bước.

Gần đây, uy tín của Việt Nam tiếp tục được nâng lên, Việt Nam đóng góp trở lại cho LHQ, tham gia tích cực vào các cơ chế của LHQ, tham gia các lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ và Việt Nam trở thành một thành viên có trách nhiệm.

Các nước đánh giá, Việt Nam hiện nay là 1 trong những nước có vai trò tích cực, tăng uy tín của Việt Nam trong LHQ. Tôi có thể khẳng định tương đối lạc quan và đúng đắn là vị thế của Việt Nam ngày càng tăng lên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo