Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
11/09/2020 20:28:54

Em hãy tìm, nhớ xem văn bản nói về ngày khai trường và tóm tắt văn bản đấy


 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
430
0
0
COCO
11/09/2020 20:33:47
+5đ tặng
Bài cổng trường mở ra như một lời tâm tình nhẹ nhàng và những cảm xúc của nhân vật mẹ khi con bước tới trường và vai trò của nhà trường có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của con người. đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo húc một chút sau đó ngủ ngon lành. còn người mẹ vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bản thân, vừa nghĩ tới ngày khai trường long trọng ở nhật bản và tưởng tượng đến giây phút dắt con đến trường để con bước vào thế giới kì diệu. Tác giả đã viết về cảm xúc của người mẹ đối với con khi ngày đầu tiên con đến trường, việc con đến trường ngày đầu tiên là việc mẹ rất quan tâm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
COCO
11/09/2020 20:34:28
+4đ tặng

Văn bản ghi lại tâm trạng miên man của người mẹ trong đêm chuẩn bị cho con trước ngày khai trường vào lớp Một. Đứa con nhỏ thì vô tư, chỉ háo hức một chút sau đó ngủ ngon lành. Còn người mẹ trằn trọc không ngủ được, vừa nghĩ đến tâm trạng của con, vừa sống lại với tuổi thơ đến trường của bản thân, vừa nghĩ tới ngày khai trường long trọng ở Nhật Bản và tưởng tượng đến giây phút dắt tay con đến trường để con bước vào thế giới kì diệu. Đó cũng là tình cảm, niềm tin và khát vọng của người mẹ đối với tương lai của đứa con.

1
1
:((((
11/09/2020 20:35:00
+3đ tặng
Trong đêm trước ngày đến trường của con, mẹ đã không thể nào ngủ được. con vừa háo hức sau đó lại chìm trong giấc ngủ ngon lành. Nhìn con mẹ lại nhớ về tuổi thơ của mình. Mẹ nhớ chính mình của ngày xưa, háo hức bồi hồi và những cảm xúc không thể quên. Mẹ liên tưởng về tương lai của con và nhớ đến ngày khai giảng của Nhật. Người Nhật họ rất quan tâm đến giáo dục và xem như đó là ngày ý nghĩa với cuộc đời của trẻ nhỏ, đối với họ ngày khai giảng được cả xã hội quan tâm và đón nhận. Kết truyện đó là hình ảnh ý nghĩa khi người mẹ nắm tay con đến với thế giới kì diệu của tri thức và đó là tương lai của con với biết bao điều thú vị

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo