Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn tả thầy giáo

3 trả lời
Hỏi chi tiết
487
0
0
Đặng Thu Trang
27/09/2020 19:52:17
+5đ tặng

"Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm hôm...". Đó là lời bài hát mà tôi rất thích, nó còn gợi về thầy Huy- thầy giáo chủ nhiệm lớp 5 của tôi và là người tôi vô cùng kính trọng. Dù sau này có đi tới đâu, tôi vẫn mãi nhớ về bài học làm người thầy đã dạy.

Thầy Huy mới chuyển về công tác ở trường tôi được một năm. Ngày đầu thầy bước vào lớp thay cho cô chủ nhiệm mới sinh em bé, ai trong lớp cũng hồ nghi về thầy. Một thầy giáo trẻ, chưa có kinh nghiệm liệu có thể dẫn dắt được lũ học trò này không nhỉ? Nhưng ngay buổi đầu giảng dạy, thầy đã khiến chúng tôi rất ngạc nhiên và thích thú. Dáng người thầy dong dỏng cao trông rất thư sinh nho nhã. Mái tóc cắt ngắn ép sát vào da đầu lúc nào cũng được chải rất gọn gàng. Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và đôi mắt thầy chính là một ô cửa sổ như thế. Đôi mắt vừa ánh lên vẻ thông minh, sáng dạ lại vừa hiền từ nhưng cũng thật nghiêm túc. Thầy hay đeo một cặp kính gọng sáng khiến đôi mắt như càng long lanh hơn. Gương mặt xương xương nhưng khá cân đối, gương mặt ấy rất ít khi nở nụ cười, rất ít khi biểu lộ tình cảm nhưng thật ra lại vô cùng ấm áp. Chỉ cần là một ánh mắt âu yếm thầy dành cho chúng tôi, âu đó cũng là một tình yêu thương thầy dành cho lũ học trò này.

Thầy Huy giảng bài rất có sức hút. Lời thầy nói rất nhẹ nhàng mà truyền cảm, đưa lũ học trò chúng tôi bay vào thế giới của tri thức mở rộng. Đôi tay thầy cầm viên phấn trắng, lật giở từng trang sách, thầy giảng bài cứ như người lái đò cần mẫn trước những chuyến đò ngang đến với bến bờ tri thức. Lời thầy giảng đến bây giờ vẫn còn in dấu ấn đậm nét trong tâm trí tôi.

Là người dạy thay cho cô chủ nhiệm, thế mà chẳng mấy chốc thầy đã chiếm được cảm tình của lũ học trò. Thầy quan tâm tới từng gia đình khó khăn, thầy ân cần chỉ thêm cho những bạn học kém. Chính thầy là người đã bồi đắp tình yêu môn văn cho cô học trò nhỏ là tôi, thầy đã nói rằng chỉ cần có đam mê và nỗ lực thì tất cả đều có thể trở thành hiện thực. Thầy luôn là ánh đèn soi sáng cho mỗi bước đường chúng tôi đi.thầy giảng cho tôi về lẽ sống, thầy truyền cho tôi ước mơ và niềm tự tin tràn đầy. Có lẽ chính nhờ thầy mà tôi có được kết quả như ngày hôm nay. Dưới lớp vỏ bọc lạnh lùng với gương mặt ít khi nở nụ cười, lại là một trái tim rất ấm áp. Lớp chúng tôi yêu thầy và kính trọng thầy hết mực. Thầy mãi mãi là thầy giáo đáng mến nhất trong quãng đời học sinh của tôi.

Mấy hôm trước tôi có dịp trở về thăm thầy. Thầy đã già hơn trước nhưng vẫn phong thái của những năm tháng trước kia, thầy lại đem đến cho tôi những bài học sống quý báu. Thầy ơi, dù sau này có bất cứ điều gì xảy ra, con vẫn mãi coi thầy là người thầy con kính trọng nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Bình Nguyễn
27/09/2020 19:56:18
+4đ tặng

Lứa tuổi học sinh là khoảng thời gian đẹp nhất giữa thầy trò. Những kỉ niệm cứ ùa về lúc tôi dở cuốn vở nhật kí. Đọc những dòng chữ nắn nót, sạch sẽ, nhớ lại ngày tháng bên người cô đã dạy mình biết bao kiến thức.

Tôi vẫn nhớ ngày ấy, ngày mà cô dịu dàng dắt tôi vào lớp học. Cô giới thiệu cho cả lớp về tôi, giọng cô dịu dàng, trầm bỗng. Dắt tôi vào chỗ rồi dặn dò, cô như trở thành mẹ tôi ngay sau buổi học ngày ấy. Đọc lại đến đây, tôi cảm thấy buồn cười vì những nét chữ trở nên nghệch ngoạc. Nghĩ lại, cảm thấy có lỗi với cô về chữ viết này, tốn công cô dạy mình những nét chữ nắn nót, giờ trình bày cẩu thả quá. Thôi thì bỏ qua và rút kinh nghiệm. 

Cuộc sống ai chẳng thế, mắc lỗi rồi sửa lỗi. Như vậy làm người khác cảm thấy thoải mái hơn khi biết sửa lỗi của mình. Đáng để nói ở đây, người biết tha thứ lỗi lầm lại là người quan trọng nhất. Chúng ta biết tha thứ cho người khác là một điệu tuyệt vời cho thế giới này. Và ngay đây, người cô dịu dàng, luôn ân cần đây là người đã tha những lỗi lầm mà tôi gây ra. Cô là người mang lại cho tôi được một cuộc sống rộng mở và nở nhiều hoa.

Cô đã giúp tôi có được một ước mơ và sẽ quyết tâm dành lấy nó. Cô đã dạy cho tôi nhiều kiến thức sâu rộng, người đã truyền cảm hứng làm giáo viên như cô. Nhìn cô chăm chú giảng bài cho những học sinh thân yêu của cô, tôi lại ao ước một ngày sẽ được đứng trên bục giảng và giảng dạy những học trò ngoan ngoãn. "Cảm hứng" truyền từ cô, nhờ cô mà tôi có được ước mơ của mình. Nhờ cô mà tôi có thể quyết tâm dành lấy ước mơ của bao thế hệ cùng dành giật. Sự nỗ lực này chắc chắn sẽ thành công, vì tôi tin rằng: Kiến thức và lời giảng dạy tuyệt vời của cô đã "truyền cảm hứng" cho em muốn trở nên giống cô. 

Chắc cô cũng đã là "người truyền cảm hứng" cho bao thế hệ trước. Nhờ sự hỗ trợ tận tình của cô mà giờ đây ai cũng thành công dưới sự nghiệp của mình. Tương lai sau này cũng vậy, cũng sẽ có những thế hệ đứng lên và truyền lại cho con em sau này những lời giảng ngày ấy. Trở thành một giáo viên chắc cũng là ước muốn đầu tiên và cuối cùng của tôi, bởi tôi tông trọng cô, tông trọng tất cả cô đã truyền tải lại cho tôi. "Người truyền cảm hứng" đầu tiên của tôi và tôi luôn tự hào về người ấy, người đã giúp tôi phát hiện ra tương lai của mình.

Ngày đó sao tôi ngây thơ thế không biết, giờ mới hối tiếc khi đã làm cho cô buồn. Nói sao đi nữa thì cô vẫn luôn là người mẹ thứ hai của tôi, và tôi rát kính trọng cô ấy, người đã luôn ấp ủ những kĩ niệm của mình với học sinh. Tình cảm này tuy không bằng những thứ xa xôi, quý giá nhưng lại thể hiện được tình thương của em dành cho cô, nếu tình cờ cô nhận được thì hãy nhận tấm lòng của em nhé!

0
0
Hương Vi Thị
27/09/2020 20:03:16
+3đ tặng
Thầy giáo chủ nhiệm của tôi là một người dạy nhạc nhưng mọi người nói dạy nhạc làm sao cod thể làm chủ nhiệm Tôi lại không thấy vậy dù thày chỉ dạy chúng tôi hai  tiết một tuần nhưng mỗi một tuần lại học đc một bài học đường đời mà ai cũng sẽ gạp.câu nói đến bây giờ tôi vẫn không thể quên đc của thầy :''Ở đời ko ai cho ko ai cái gì,khi nhìn được mặt phải thì phải nhìn đc mặt trái của nó''.thầy thường nói tôi coi các em như con của mình ko phải chỉ dựa vaò lời nói mà hành động.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo