Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

10/10/2020 13:06:44

Viết một bài văn khoảng 40 câu để tả một con vật nuôi

2 trả lời
Hỏi chi tiết
543
0
0
Đào Kim Xuân
10/10/2020 13:32:42
+5đ tặng

“Meo! Meo! Meo!” Vừa về tới nhà, chú Bông Bông đã quấn lấy chân em mừng rỡ ra mặt Đó là chú mèo ba xin được ở nhà một người bạn thân năm em tròn tám tuổi.

Chú mèo có bộ lông trắng muốt nên em đặt tên cho nó là Bông Bông. Khi mới đưa về chú chỉ to bằng chai nước suối Lavi loại nhỏ. Một năm sau chú đã to bằng chiếc bình thủy Rạng Đông. Bông Bông có cái đầu tròn xoe ngộ nghĩnh to bằng quả bóng nhựa của em. Đôi tai rất thính. Chỉ một tiếng động nhỏ chú cũng phát hiện được nó phát ra từ hướng nào. Đôi mắt của chú tròn vành vạnh và trong xanh như màu nước biển. Cái mũi thì nhỏ xíu phơn phớt màu hồng lúc nào cũng ươn ướt như người bị sổ mũi. Hai bên mép là bộ ria trắng như cước vểnh lên mỗi khi đánh hơi thấy con mồi. Thân hình chú dài, thon thả và mềm mại như các diễn viên xiếc. Mỗi khi chú vươn vai, cải đuôi cong lên như hình một dấu ngã. Bộ lông thì dày, mịn, nhuyễn như nhung. Bàn chân phía dưới có nệm thịt dày màu hồng nhạt, giúp chú di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động. Ngón chân có móng dài sắc ngọt. Những lúc vui chú cào cào vào người, em cảm giác nhồn nhột.
Ban ngày, chú như một cậu ấm hiền lành và thích nhõng nhẽo. Nhưng khi đêm xuống, chú như một trinh sát lành nghề nhanh nhẹn và hoạt bát vô cùng. Chú thường đi vòng quanh nhà rồi dừng lại ở những chỗ mà chú nghi là lũ chuột thường hay thăm viếng.

Buổi sáng, khi nắng vàng phủ khắp sân, mèo nằm cạnh gốc cau, phưỡn cái bụng trắng hồng, mắt lim dim nhìn những áng mây trắng như bông lững lờ trôi trên nền trời xanh cao vời vợi, thật đáng yêu. Có lúc chú giơ chân lên miệng liếm liếm rồi ngồi xổm dậy, quẹt quẹt cái mặt như người gãi ngứa.

Em rất quý Bông Bông vì từ khi có chú, em như có thêm một người bạn luôn ở cạnh. Và điều đáng mừng hơn cả là lũ chuột tự nhiên biến đi đâu mất. Nó đúng là một con vật hữu ích, đáng yêu, đáng quý.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Niz nhmaa trong đầu ...
10/10/2020 14:22:38
+4đ tặng

Vào ngày sinh nhật tròn sáu tuổi của em, bố mẹ đã tặng cho em một món quà rất đặc biệt và ý nghĩa, đây cũng là quà chúc mừng em bắt đầu bước chân vào cánh cổng trường học. Món quà đó là một chú chó con, rất đáng yêu, em rất yêu quý nó và coi nó như một người em của mình vậy.

Con chó của em tên là Milu, là một con chó cái, năm nay nó đã được hơn một tuổi rồi, chỉ mới nuôi được một năm nhưng trông nó rất cao và to lớn, là một chú chó lai nên thân hình nó trông rất vạm vỡ, hơn hẳn các chú chó ta khác. Milu có một bộ lông rất đẹp, lông của nó có màu vàng nâu vừa dài lại vừa bóng mượt khiến cho ai cũng muốn vuốt ve, đặc biệt là chiếc đuôi dài với lông xù ra trông như một chiếc chổi lông thực sự. Hai đôi chân to và chắc nịch, bàn chân dày cộp, to hơn cả bàn tay của em, ở mỗi bàn chân sau còn có thêm một ngón, mẹ em bảo đó là huyền đề, con chó có huyền đề là những con chó rất khôn. Milu nhà em chạy rất nhanh và khỏe, nhiều lần em đi học về Milu mừng nhảy chồm lên người em, khiến em ngã ngửa, em ngã cũng phải vì Milu còn nặng cân hơn em, nó phải 35 kg còn em mới được 30 kg. Điểm em thích nhất ở con chó chính là đôi tai của nó, Milu có một đôi tai rất không cân đối với khuôn mặt bởi vì quá to, đôi tai to dựng đứng hướng về phía trước trông rất oai nghiêm. Mỗi khi con chó mừng chủ về hay được ai lại gần vuốt ve thì đôi tai lại cụp xuống ngả về hai bên trông rất đáng yêu, thế nhưng chỉ cần có tiếng người lạ hay tiếng động khác thường là đôi tai lại như lò xo bật thẳng đứng lên ngay. Milu có một đôi mắt rất đặc biệt, ban ngày nhìn đôi mắt nó to tròn và đen láy, thế nhưng ban đêm khi có ánh đèn rọi vào, mắt nó lại có màu xanh ngọc bích, có lẽ vì đôi mắt đặc biệt ấy nên loài chó có thể nhìn thấy mọi vật vào ban đêm. Chiếc mõm to với những chiếc ria mép đen nhánh, dài và cứng khiến cho ai mới đầu nhìn cũng sợ, thế nhưng nó lại rất ngoan, chỉ sủa chứ không cắn người bao giờ. Con chó nhà em rất thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là bánh kẹo, chỉ cần nghe thấy tiếng động của vỏ bánh kẹo là nó từ đâu phi tới và ra vẻ muốn được ăn, mỗi lần cho ăn kẹo em lại được xem nó diễn trò bởi chỉ cần ném kẹo lên là Milu sẽ nhảy lên và dùng miệng của mình chộp lấy rất chính xác.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Milu và coi nó là một thành viên trong gia đình, nó không chỉ trông nhà để cho gia đình có những giấc ngủ thật ngon mà còn là niềm vui và người bạn trung thành của mọi người. Em sẽ chăm sóc cho Milu thật tốt bởi Milu chính là một người em, người bạn thân thiết của em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo