Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Làm sáng tỏ nhận định: Chị Dậu tiêu biểu cho vẻ đẹp của người phụ nữ nông dân, vừa giàu tình yêu thương vừa có sức phản kháng tiềm tàn mạnh mẽ

Làm sáng tỏ nhận định , chị Dậu tiêu biểu cho vẻ đẹp của người phụ nữ nông dân , vừa giàu tình yêu thương vừa có sức phản kháng tiềm tàn mạnh mẽ bằng 1 đoạn văn 8-10 câu . ( giúp mk nhé mn )

1 trả lời
Hỏi chi tiết
482
1
0
Phạm Thúy Phượng
11/10/2020 19:34:59
+5đ tặng
  • Tiểu thuyết Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố ra đời năm 1936 trong hoàn cảnh khi xã hội lúc bấy giờ là thực dân nửa phong kiến, người nông dân phải chịu nhiều tầng áp bức bóc lột. Thời điểm đó, đời sống người dân bần cùng, đói khổ, đất nước bị đô hộ rơi vào cảnh nô lệ, lầm than.
  • Tắt đèn là tác phẩm điển hình cho phong cách sáng tác của Ngô Tất Tố. Trích đoạn Tức nước vỡ bờ được học trong chương trình thuộc chương XVIII của tác phẩm này.
  • Phân tích nhân vật chị Dậu, ta thấy đây là một nhân vật đã góp một mảng màu chân thực về hiện thực lúc bấy giờ với sự suy đồi thối nát của xã hội, đồng thời thể hiện phẩm chất của những người nữ nông dân cũng như chiều sâu tư tưởng giàu giá trị nhân đạo của nhà văn Ngô Tất Tố.
  • Khi phân tích nhân vật chị Dậu, ta thấy đây là nhân vật có hoàn cảnh đáng thương, số phận trớ trêu đối lập với phẩm chất cao đẹp. Nhân vật chị Dậu chính là trung tâm của trích đoạn này, qua việc phân tích nhân vật chị Dậu, chúng ta sẽ thấy được vẻ đẹp nội dung và nghệ thuật của tác phẩm.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo