Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bản tham luận về học tập

Viết một bản tham luận về học tập( vd như: nêu ra những ưu điểm hay khuyết điểm của lớp...................)

3 trả lời
Hỏi chi tiết
243
2
2
Đỗ Chí Dũng
12/10/2020 20:32:37
+5đ tặng

Kính thưa Quý vị Đại biểu!

Thưa tất cả các đồng chí đoàn viên thân mến!

Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn...... về tham dự đại hội đại biểu đoàn trường THPT....... nhiệm kỳ .......

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa đại hội!

Chi đoàn..... hoàn toàn nhất trí và tán thành cao bản Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ........ và dự thảo phương hướng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ...... mà Đoàn chủ tịch đã trình bày trước đại hội. Để góp phần xây dựng hoàn thiện bản Dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ........, được sự cho phép của Đại hội, tôi xin mạnh dạn trình bày THAM LUẬN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TỐT.

Ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là một dòng sông, kẻ nào không chịu học bơi thì sẽ bị nhấn chìm!”. Đúng vậy! Không học đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm chết chìm giữa biển đời mênh mông và tụt hậu so với thời đại. Tuy nhiên học như thế nào, phương pháp ra sao thì đó lại là một điều rất khó mà không phải ai cũng tìm được hướng đi đúng đắn. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ cách học của riêng mình, có thể không phù hợp với các bạn, nhưng tôi nghĩ nó vẫn có ít nhiều lợi ích để bạn xác định phương pháp học đúng đắn hơn.

Trước tiên là việc xác định mục tiêu rõ ràng. Đỗ đại học, vâng, dĩ nhiên đó là mục tiêu rõ ràng nhất với học sinh nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng. Một khi bạn đã quyết tâm đỗ đại học với thái độ sống chết với nó thì não bộ của bạn nhận thức rằng phải tập trung cố gắng hết sức và không thể phạm một sai lầm nhỏ nào. Việc này cũng giống như so sánh sự tập trung khi bạn đi xe máy 80 km/h so với khi đi 10km/h vậy!

Tiếp đó là việc lên kế hoạch và sắp xếp thời gian. Đừng nghĩ rằng đây là việc thừa thãi. Trên thực tế nó là điều quan trọng nhất. Bạn nên sắp xếp thời gian trong ngày làm bài tập gì, thời gian bao lâu; thời gian giải lao và làm việc nhà, chơi thể thao…như thế nào; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt thời gian biểu mình đã đặt ra. Ví dụ bạn có thể liệt kê các bài tập chưa hoàn thành và xác định thời hạn cho nó; hoặc liệt kê các bài tập sẽ hoàn thành hôm nay cùng với thời gian cụ thể. Không nên cho rằng cứ cần cù chỉ biết cắm đầu vào làm hết bài tập này đến bài tập khác là đã tốt. Không, bộ óc của chúng ta rất đáng quý, ta phải giữ gìn. Lập thời gian biểu để não bộ xác định rõ mục tiêu, từ đó mới đạt được kết quả tốt, đồng thời xen kẽ thời gian giải lao, chơi thể thao để thoải mái tư tưởng. Bạn có thể liệt kê các công việc vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập học để dễ dàng quan sát.

Thứ ba là việc tự học. Bản thân tôi thấy có nhiều bạn học nhiều nơi, nhiều thầy cô vì cho rằng cứ học nhiều là giỏi. Nhưng theo tôi thì việc tự học mới là yếu tố quan trọng, bởi vì chỉ có tự học,kiến thức mới là của bản thân mình! Việc tự học bao gồm đọc bài trước khi đến lớp giúp cho việc tiếp thu kiến thức mới dễ dàng hơn; trên lớp chú ý nghe giảng và chăm chỉ làm bài tập về nhà. Tự luyện bài tập sẽ giúp kỹ năng giải bài tập của các bạn nhuần nhuyễn, cũng như viết văn nhiều sẽ giúp kỹ năng viết được cải thiện, nâng cao. Một bộ óc siêu phàm mà không được rèn luyện thì cũng chẳng hơn mấy với bộ óc bình thường mà cần cù, chịu khó. Việc làm bài tập về nhà giúp các bạn gợi nhớ và hiểu thêm về các kiến thức đã học trên lớp.Có như vậy,khi cần phải ôn luyện lại thì cũng sẽ dễ dàng hơn. Đọc sách tham khảo cũng là một phần không thể thiếu. Có những kiến thức SGK không viết, thầy cô chưa nói nhưng lại giúp ích rất nhiều cho việc học của bạn. Việc tập trung học các môn khối thi đại học là rất cần thiết, vì vậy cần dành đa phần thời gian cho nó. Còn với các môn khác, không phải là không học mà đầu tư ít thời gian hơn, vì dù gì nó cũng vẫn giúp ích cho bạn trong cuộc sống sau này.

Ngoài ra, trong quá trình học bạn cũng nên trao đổi với thầy cô và bạn bè xung quanh. Những người giỏi hơn chúng ta có rất nhiều. Bản thân tôi là một học sinh khá, việc hỏi bài tập người khác có lẽ có nhiều người chẳng tin hay một số người cho đó là việc làm xấu hổ; nhưng tôi không ngại ngần bày tỏ điều đó, mỗi khi gặp vướng mắc gì, tôi đều hỏi bạn bè hoặc các thầy để giải đáp cặn kẽ đến cùng. Không ít lần có những bài nhiều bạn làm được trong khi tôi ngồi cắn bút, các bạn biết cảm giác lúc đó thế nào chứ: hoang mang, xấu hổ, nản chí và có chút gì đó muốn che giấu. Vâng đúng vậy, nhưng tôi vẫn mạnh dạn hỏi các bạn khác để được giải đáp. Vì dù sao thế cũng tốt hơn là cứ để khúc mắc đó đến khi gặp lại vẫn không giải quyết được. Kẻ giấu dốt là kẻ ngu ngốc và không thể tiến bộ. Các thầy cô không đến nỗi khó gần như các bạn nghĩ, việc bạn mạnh dạn hỏi bài sẽ được các thầy cô hết sức ủng hộ và khuyến khích.

Kính thưa Đại hội!

Trên đây là những ý kiến tham luận của chi đoàn ..... gửi tới Đại hội. Bản tham luận chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên để bản tham luận của chi đoàn chúng tôi được đầy đủ hơn.

Cuối cùng, xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham dự Đại hội.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Đỗ Chí Dũng
12/10/2020 20:32:48
+4đ tặng
Kính thưa:

- Quý vị Đại biểu

- Thưa các đồng chí đoàn viên

- Thưa Đại Hội

Qua một thời gian làm việc của đại hội tôi hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ ..... và phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ .;......

Rất vinh dự cho tôi khi được sự uỷ nhiệm của Đoàn chủ tịch. Tôi xin được đóng góp một vài ý kiến nhỏ của mình trong bản tham luận về học tập.

Học tập không phải là vấn đề mới mẻ đối với chúng ta. Ít nhất là nó đã gắn bó với chúng ta được 12 năm. 12 năm với học tập, có người cho nó là niềm vui, niềm hạnh phúc; có người lại coi nó như nỗi ám ảnh thường trực mỗi khi đến trường; có người lại coi nó không còn tồn tại trong tâm trí của mình.


 
Tuy nhiên, đại đa số HSSV hiện nay, bao gồm tôi và bạn, có nhiều lần xem chuyện học như một gánh nặng phải đeo bám suốt mười mấy năm. Những bài tập khó, những đợt kiểm tra và những bài học khó nuốt, chúng ta thường dùng một kế sách, đó là: đối phó.

Học để đối phó. Rõ ràng, đó không phải mục đích của việc học.

Tổ chức UNESCO có 1 câu nói: “Học để hiểu biết, học để làm người, học để làm việc và chung sống…”. Đúng như vậy, điều trên rất quan trọng, nó còn quan trọng đến nỗi nếu bạn không xác định được học để làm gì, thì mãi mãi với bạn, học luôn là cực hình. Bởi, bạn không thể bắn trúng vào một cái đích khi mà không biết cái đích ở đâu. Xác định mục tiêu của bản thân luôn là yếu tố hàng đầu trong học tập. Cuộc sống của chúng ta hiện nay phụ thuộc vào học tập rất nhiều. Bạn không thể ngồi chờ điều kì diệu sẽ đến với cuộc đời mình. Định mệnh không phải là vấn đề cơ hội, đó là vấn đề chọn lựa. Đó không phải là điều được trông chờ, mà là điều mà bạn phải đạt được.

Điều quan trọng thứ hai sau xác định mục tiêu, là niềm tin. Chính xác hơn là niềm tin vào chính bản thân mình. Nếu bạn tin rằng bạn không thể học giỏi môn Chính trị, Môn Tiếng Anh… thì chắc chắn bạn sẽ chẳng thể nào khá lên được. Một khi bạn đã chấp nhận sự thật “phũ phàng” ấy, bạn sẽ viện vào hàng chục lí do, mà lí do nào cũng mang đầy cơ sở khoa học: nào là do di truyền, thầy cô dạy chán, chương trình học rắc rối, hay thậm chí là do đứa bạn ngồi bên chẳng giỏi hơn mình... Hãy nhớ một điều rằng bạn có thể học bất cứ điều gì cần học để đạt được bất cứ mục tiêu nào tự đặt ra cho mình. Con người là tuyệt tác của thiên nhiên. Và, kĩ năng học tập là kỹ năng tuyệt tác nhất của con người. Xin hãy nhớ rằng: “Không một ai trên Trái đất này thừa cả, bạn sinh ra là để làm điều gì đó thật đặc biệt cho cuộc đời mình”.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp học tập khác nhau, bằng các phương tiện khác nhau. Nhưng kĩ năng quan trọng nhất là tự học. Khả năng độc lập trong học tập, tư duy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh. Dù cho là phương pháp nào đi chăng nữa thì cũng có một số yếu tố mà bạn nên quan tâm:

Giả sử bạn được chọn trong 3 điều sau: tiền bạc, sức khỏe, tình yêu. Bạn sẽ chọn điều gì quan trọng nhất với bạn? Một số bạn có tư tưởng hiện thực hóa sẽ chọn tiền bạc. Số khác, giả vờ ngây thơ và trong sáng, sẽ chọn tình yêu. Nhưng ít ai chú ý rằng sức khỏe mới là điều thực sự quan trọng. Ngay cả trong học tập cũng vậy, khi mà đầu bạn đang đau như búa bổ, tay chân mỏi nhừ và mắt cứ nhíu lại vì thức quá khuya, bạn sẽ chẳng thể nhét nửa chữ vào đầu. Đừng nghĩ rằng mình đang ở độ “mơn mởn tuổi xuân” mà coi thường sức khỏe. Vì vậy, ngoài việc học tập, các bạn cần nên chú ý đến sức khỏe, ăn uống điều độ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao tránh không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, hút thuốc, hay nghiện các trò chơi điện tử.


 
Sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ công việc để dễ dàng thực hiện. Đừng ngại khó khăn và thất bại và đừng bao giờ bỏ cuộc các bạn nhé đích ngắm đã ở trước mắt chúng ta rồi.

Chúng ta, các bạn và tôi đều sinh ra từ vùng quê nghèo, cha mẹ chúng ta đã và đang rất cố gắng, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để cho chúng ta có cơ hội được tiếp cận với các cơ hội của cuộc đời, chúng ta hãy nắm lấy, tận dụng và sử dụng sao cho hiệu quả nhất để rồi ta không phải hối hận, không phải thốt lên "Nếu mà ... ".

Chúng ta được đi học, chúng ta đã là người may mắn không nằm trong số 2 tỷ người mù chữ trên trái đất này tại sao chúng ta không cố gắng. Vẫn biết năm nhất của học sinh trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật cái gì cũng bỡ ngỡ, mới mẻ. Lựa chọn ngành Địa chính để gắn bó cuộc đời, mỗi chúng ta luôn phải nhớ rằng bạn phải có kiến thức thực sự, hãy xác định tư tưởng và niềm tin cho chính bản thân mình. Học ngành Địa chính khối lượng kiến thức rất nhiều, nhiều thông tin cần phải nhớ và cần phải chính xác, kỹ năng cần phải thuần thục vì thế mỗi chúng ta cần tìm cho mình phương pháp học tốt nhất, phù hợp nhất.

Qua hơn 15 tuần học chúng ta đã được làm quen với một số môn: Lý thuyết thông tin tư liệu địa chính; Bản đồ địa chính, đất và bảo vệ đất.. Trong quá trình học tập vẫn còn một số thành viên trong lớp ý thức học tập.Trong giờ học vẫn còn mất trật tự, bỏ tiết nghỉ học không lý do. Để hạn chế những yếu kém đó mỗi chúng ta cần xác định đúng đắn mục tiêu học tập, chuyển từ học tập bị động sang học tập chủ động và tích cực tham gia các các phong trào thi đua mà Nhà trường đã phát động.

Một vài lời tự sự chia sẻ cùng các bạn, để các bạn và tôi cùng cố gắng hơn nữa để tập thể lớp chúng ta vững mạnh về mọi mặt, chúng ta cùng đạt kết quả cao trong học tập, tích lũy được kiến thức vững vàng cho một nghề nghiệp trong tương lai.

Trên đây là những ý kiến tham luận của tôi về vấn đề học tập. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các đồng chí để bản tham luận của tôi được đầy đủ hơn. Cuối cùng xin kính chúc sức khoẻ các quý vị đại biểu, ĐVTN chúc các đồng chí luôn tươi vui và hạnh phúc. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!
2
2
Nguyễn Minh Vũ
12/10/2020 20:33:03
+3đ tặng

Kính thưa Quý vị Đại biểu!

Thưa tất cả các đồng chí đoàn viên thân mến!

Hôm nay tôi rất vinh dự được thay mặt cho các đồng chí đoàn viên chi đoàn...... về tham dự đại hội đại biểu đoàn trường THPT....... nhiệm kỳ .......

Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất, chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thưa đại hội!

Chi đoàn..... hoàn toàn nhất trí và tán thành cao bản Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ........ và dự thảo phương hướng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ...... mà Đoàn chủ tịch đã trình bày trước đại hội. Để góp phần xây dựng hoàn thiện bản Dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ ........, được sự cho phép của Đại hội, tôi xin mạnh dạn trình bày THAM LUẬN VỀ PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP TỐT.

Ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời là một dòng sông, kẻ nào không chịu học bơi thì sẽ bị nhấn chìm!”. Đúng vậy! Không học đồng nghĩa với việc bạn sẽ sớm chết chìm giữa biển đời mênh mông và tụt hậu so với thời đại. Tuy nhiên học như thế nào, phương pháp ra sao thì đó lại là một điều rất khó mà không phải ai cũng tìm được hướng đi đúng đắn. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ cách học của riêng mình, có thể không phù hợp với các bạn, nhưng tôi nghĩ nó vẫn có ít nhiều lợi ích để bạn xác định phương pháp học đúng đắn hơn.

Trước tiên là việc xác định mục tiêu rõ ràng. Đỗ đại học, vâng, dĩ nhiên đó là mục tiêu rõ ràng nhất với học sinh nói chung và học sinh lớp 12 nói riêng. Một khi bạn đã quyết tâm đỗ đại học với thái độ sống chết với nó thì não bộ của bạn nhận thức rằng phải tập trung cố gắng hết sức và không thể phạm một sai lầm nhỏ nào. Việc này cũng giống như so sánh sự tập trung khi bạn đi xe máy 80 km/h so với khi đi 10km/h vậy!

Tiếp đó là việc lên kế hoạch và sắp xếp thời gian. Đừng nghĩ rằng đây là việc thừa thãi. Trên thực tế nó là điều quan trọng nhất. Bạn nên sắp xếp thời gian trong ngày làm bài tập gì, thời gian bao lâu; thời gian giải lao và làm việc nhà, chơi thể thao…như thế nào; đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt thời gian biểu mình đã đặt ra. Ví dụ bạn có thể liệt kê các bài tập chưa hoàn thành và xác định thời hạn cho nó; hoặc liệt kê các bài tập sẽ hoàn thành hôm nay cùng với thời gian cụ thể. Không nên cho rằng cứ cần cù chỉ biết cắm đầu vào làm hết bài tập này đến bài tập khác là đã tốt. Không, bộ óc của chúng ta rất đáng quý, ta phải giữ gìn. Lập thời gian biểu để não bộ xác định rõ mục tiêu, từ đó mới đạt được kết quả tốt, đồng thời xen kẽ thời gian giải lao, chơi thể thao để thoải mái tư tưởng. Bạn có thể liệt kê các công việc vào tờ giấy nhớ và dán vào góc học tập học để dễ dàng quan sát.

Thứ ba là việc tự học. Bản thân tôi thấy có nhiều bạn học nhiều nơi, nhiều thầy cô vì cho rằng cứ học nhiều là giỏi. Nhưng theo tôi thì việc tự học mới là yếu tố quan trọng, bởi vì chỉ có tự học,kiến thức mới là của bản thân mình! Việc tự học bao gồm đọc bài trước khi đến lớp giúp cho việc tiếp thu kiến thức mới dễ dàng hơn; trên lớp chú ý nghe giảng và chăm chỉ làm bài tập về nhà. Tự luyện bài tập sẽ giúp kỹ năng giải bài tập của các bạn nhuần nhuyễn, cũng như viết văn nhiều sẽ giúp kỹ năng viết được cải thiện, nâng cao. Một bộ óc siêu phàm mà không được rèn luyện thì cũng chẳng hơn mấy với bộ óc bình thường mà cần cù, chịu khó. Việc làm bài tập về nhà giúp các bạn gợi nhớ và hiểu thêm về các kiến thức đã học trên lớp.Có như vậy,khi cần phải ôn luyện lại thì cũng sẽ dễ dàng hơn. Đọc sách tham khảo cũng là một phần không thể thiếu. Có những kiến thức SGK không viết, thầy cô chưa nói nhưng lại giúp ích rất nhiều cho việc học của bạn. Việc tập trung học các môn khối thi đại học là rất cần thiết, vì vậy cần dành đa phần thời gian cho nó. Còn với các môn khác, không phải là không học mà đầu tư ít thời gian hơn, vì dù gì nó cũng vẫn giúp ích cho bạn trong cuộc sống sau này.

Ngoài ra, trong quá trình học bạn cũng nên trao đổi với thầy cô và bạn bè xung quanh. Những người giỏi hơn chúng ta có rất nhiều. Bản thân tôi là một học sinh khá, việc hỏi bài tập người khác có lẽ có nhiều người chẳng tin hay một số người cho đó là việc làm xấu hổ; nhưng tôi không ngại ngần bày tỏ điều đó, mỗi khi gặp vướng mắc gì, tôi đều hỏi bạn bè hoặc các thầy để giải đáp cặn kẽ đến cùng. Không ít lần có những bài nhiều bạn làm được trong khi tôi ngồi cắn bút, các bạn biết cảm giác lúc đó thế nào chứ: hoang mang, xấu hổ, nản chí và có chút gì đó muốn che giấu. Vâng đúng vậy, nhưng tôi vẫn mạnh dạn hỏi các bạn khác để được giải đáp. Vì dù sao thế cũng tốt hơn là cứ để khúc mắc đó đến khi gặp lại vẫn không giải quyết được. Kẻ giấu dốt là kẻ ngu ngốc và không thể tiến bộ. Các thầy cô không đến nỗi khó gần như các bạn nghĩ, việc bạn mạnh dạn hỏi bài sẽ được các thầy cô hết sức ủng hộ và khuyến khích.

Kính thưa Đại hội!

Trên đây là những ý kiến tham luận của chi đoàn ..... gửi tới Đại hội. Bản tham luận chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên để bản tham luận của chi đoàn chúng tôi được đầy đủ hơn.

Cuối cùng, xin kính chúc sức khoẻ tới quý vị đại biểu và các đồng chí đoàn viên tham dự Đại hội.

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo