Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
21/10/2020 19:59:13

Học để làm gì? Cần học những gì?

Học để làm gì? cần học những gì ? 
giúp mình với mình cần gấp

4 trả lời
Hỏi chi tiết
521
3
0
Mai Hương
21/10/2020 20:01:50
+5đ tặng
Học giúp chúng ta nâng cao kiến thức, tầm hiểu biết, các kĩ năng cần thiết cho cuộc sống. Việc học và luyện tập thường xuyên giúp chúng ta trau dồi, hiểu sâu hơn và rộng hơn những lĩnh vực, vấn đề ta muốn tìm hiểu; làm tăng sự sáng tạo, kích thích não bộ hoạt động nhanh hơn, dễ dàng áp dụng vào đời sống, học tập cũng như công việc của chúng ta.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
Hà Minh Đức
21/10/2020 20:02:31
+4đ tặng

1. Học là gì?

Trước hết chúng ta cần phải hiểu khái niệm việc “học”. Học, hay còn được gọi là học tập, là quá trình mà mỗi chúng ta tiếp thu kiến thức mới hoặc tiếp nhận kiến thức nâng cao từ nền tảng kiến thức cơ bản đã có.

Học giúp chúng ta nâng cao kiến thức, tầm hiểu biết, các kĩ năng cần thiết cho cuộc sống. Việc học và luyện tập thường xuyên giúp chúng ta trau dồi, hiểu sâu hơn và rộng hơn những lĩnh vực, vấn đề ta muốn tìm hiểu; làm tăng sự sáng tạo, kích thích não bộ hoạt động nhanh hơn, dễ dàng áp dụng vào đời sống, học tập cũng như công việc của chúng ta.

Xã hội phát triển không ngừng, nếu như không chăm chỉ học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức mỗi ngày, chúng ta sẽ bị thụt lùi và đi sau những người khác, đồng thời việc chậm trễ này cũng làm chúng ta không nắm bắt được nhiều cơ hội tốt trong tương lai, không đạt được những thành tích mình mình mong muốn. 

2. Học cái gì?

Khi đã hiểu được khái niệm học là gì, chúng ta cần phải làm rõ câu hỏi tiếp theo: Học cái gì?

Cái này sẽ không ai chỉ bảo được cho bạn, mà bạn sẽ phải tự hỏi bản thân mình muốn học cái gì. Mục đích trường học cho chúng ta học nhiều môn, về xã hội, về khoa học, về nghệ thuật… để chúng ta hiểu rõ mình giỏi ở đâu, đồng thời cũng là một cách định hướng nghề nghiệp tương lai, khi bạn được học và được làm những điều mình thích, từ đó bạn sẽ gắn bó được với công việc lâu dài và truyền cảm hứng cho những người khác. 

Có thể hiện nay, nhiều người đã quên mất điều này, hoặc họ không biết, nên hầu hết các bậc cha mẹ luôn mong muốn con mình đạt thành tích tất cả các môn bằng nhiều cách, điều đó dẫn đến việc các bé sợ đi học, sợ tất cả các môn, không hiểu rõ bản thân mình muốn gì và không có định hướng trong tương lai, điều này thật sự rất nguy hiểm.

Vậy làm thế nào để xác định được bản thân mình muốn học cái gì? Các bạn hãy thử trả lời một số câu hỏi sau đây nhé:

- Mục đích học tập của bạn là gì? Đây là câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất, vì nếu không có mục đích rõ ràng, bạn sẽ không hiểu rõ bạn muốn gì, cũng không xác định bạn làm như thế nào, và bạn sẽ làm mọi việc một cách vô ích, tốn kém thời gian.

- Tại sao bạn lại chọn mục đích học tập đó cho bản thân? Câu hỏi này giúp bạn xác định được độ khả thi và tính thực tế mục đích bạn đặt ra, nên tìm hiểu, phân tích rõ ràng mục đích của mình thay vì lãng phí thời gian vào những mục đích không thiết thực. 

- Để đạt được mục đích đó, bạn cần học những cái gì? Việc này giúp bạn chọn lọc được những kiến thức bạn cần học để giúp bạn đạt được mục đích học tập của mình, bạn nên kham khảo ý kiến những người có kinh nghiệm đi trước.

- Bạn nên học vào lúc nào? Học tập là việc bạn dành cả một đời để làm, nên chia từng giai đoạn để học, giai đoạn trước hỗ trợ cho giai đoạn sau, không nên tập trung học quá nhiều thứ vào cùng một thời điểm, như vậy càng khiến bạn bị áp lực và quá tải, dần dần mất cảm hứng học tập.

- Bạn nên học từ ai? Tùy vào mục đích bạn đặt ra mà bạn chọn lựa “người thầy” cho bản thân mình, có thể là nhiều người, có thể là một người, nhưng bạn nên phân biệt rõ những cái cần học và những cái nên tránh xa.

- Bạn nên học ở chỗ nào? Có thể là trường lớp, công ty, doanh nghiệp, hay đơn giản là gia đình bạn.

- Bạn nên học như thế nào? Đây là câu hỏi giúp bạn xác định phương pháp học của bản thân, cái nào hiểu quả với bạn, tùy mục đích mà ta có những phương pháp học khác nhau, học lý thuyết phải đi đôi với thực hành, vừa học vừa làm sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn.

3
0
Mai Hương
21/10/2020 20:03:41
+3đ tặng
-Học là để làm người 
-Học là để mở mang, trau dồi và nâng cao kiến thức
-Học là để phát triển, khẳng định và nâng tầm giá trị bản thân
-Học là để hòa đồng với thế giới, chia sẻ hạnh phúc với mọi người
2
0
Tarachicoo
21/10/2020 20:03:44
+2đ tặng

Học để thưởng thức cuộc sống. Cuộc sống ngày càng phát triển, kiến thức thường thức ngày càng nhiều, quá trình học dưới ghế nhà trường chính là điều kiện rất tốt để bạn hiểu biết rất nhiều cuộc sống. Môi trường học sinh, sinh viên là nơi ta giao lưu rất tốt để có thể biết được nhiều hơn, học nhiều hơn. Nó hiệu quả hơn rất nhiều so với bạn nghiên cứu qua sách báo, Internet, hay đài báo tivi.

 

Học để rèn luyện trí não : Tại sao chúng ta phải làm bài tập, tại sao thầy giáo hay đưa ra các bài toán khó, ngoài đời chả ai gặp nhau bằng cách : " Hello, phương trình bậc 2 này có mấy nghiệm cả" :)). Đó thật ra là cách thức để rèn luyện trí não, tập nhớ, tập tìm phương pháp giải quyết vấn đề. Nếu bạn tư duy theo cách này thì việc học tập sẽ đỡ nhàm chán hơn rất nhiều.

 

Học để được xã hội công nhận. Lại nói về bằng cấp, tại sao chúng ta lại nể những người có học vị cao? Tất nhiên người ta có thể có học vị cao không phải bằng con đường học hành, nhưng những người có học vị cao xứng đáng được xã hội nể trọng bởi những cố gắng của họ. Còn những người không phải đi bằng con đường học hành thì sẽ bị khinh bỉ. Bởi vì bằng cấp là một chứng nhận cho chúng ta vì những cố gắng của bản thân ta trong quá trình rèn luyện, nó đánh dấu những mốc lớn của cuộc đời. Nó thể hiện, ghi lại những cố gắng, phấn đấu, nghị lực của chúng ta. Đừng ai nói với tôi rằng không hề tự hào khi cầm trong tay một tấm bằng khen vì thành tích xuất sắc trong học tập, kể cả bạn mua nó bằng tiền.

 

Học để sống lâu hơn. Chúng ta được như ngày nay vượt xa tổ tiên cũng chúng ta là nhờ có lao động trí tuệ. Thực tế cho thấy những người lao động trí tuệ thường xuyên có tuổi thọ cao hơn những người lao động chân tay.

 

Điều cuối cùng, học để biết rằng ta phải học rất nhiều. Học dưới mái trường xong cũng mới chỉ là sự khởi đầu của quá trình học tập, tất cả các vấn đề chỉ mới ở dạng gợi mở. Chúng ta còn phải cố gắng trong suốt cả cuộc đời. Có những kiến thức chúng ngày nay có được như một sự tất nhiên thì đã có người vì nó mà hi sinh cả tính mạng của mình. Hãy trân trọng những kiến thức đó. Hãy cố gắng học thật nhiều để biết rằng ta vẫn là con ếch ngồi trong đáy giếng, trừ khi bạn chấp nhận ngồi trong đáy giếng không bao giờ đi ra ngoài.
      CHÚC BN HỌC TỐT ( NHỚ CHẤM ĐIỂM CHO MK NHA )
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo