Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
24/10/2020 22:17:15

Viết đoạn kết bài cho bài văn : Nêu cảm nhận của em về cây xương rồng

Viết đoạn kết bài cho bài văn : Nêu cảm nhận của em về cây XƯƠNG RỒNG 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
2.568
2
1
Phonggg
24/10/2020 22:17:47
+5đ tặng

Tôi là loài cây gai góc lạnh lùng.
Là đứa con của thiên thần khắc nghiệt.
Ngày nắng rát, đêm hãi hùng cái chết,
Nhỏ bé, đơn côi, xương rồng vẫn vươn lên.

Câu văn đã nói lên tình iu của em dành cho cây xuong rong.em cảm thấy cây xương rồng như người bạn thân iu của em nhất

Đặc điểm của loài cây hoa này là loài cây ưa nắng, sống trong điều kiện khô hạn và khắc nghiệt nên em không cần phải chăm quá kĩ như các loại cây em trồng khác ,loại cây này phù hợp để ở góc học tập cho them màu sắc xanh  . hoa của loài cây này có rất nhiều màu chẳng hạn  như màu đỏ , màu vàng , hay màu cam,….. lá của cây hoa xương rồng này là những chiếc gai bé tí tẹo lâu lâu chúng đã vô tình đâm vào tay của em rất đau.cây xương rồng cảnh này tuy nó bé nhỏ nhưng nó có rất nhiều công dụng chẳng hạn như chũa đau răng , làm giảm cơn sốt và còn những công dụng khác nữa. em cảm thấy cây xương rồng này có thể giúp ích cho đòi sống của chúng ta.

Em nghĩ để chăm sóc một cây xương rồng làm đẹp cho góc học tập hay những nơi khác sẽ không quá khó . loại cây hoa này không cần tưới quá nhiều nước, 1 tuần em chỉ tưới cho cây 1 – 2 lần vì cây tưới nhiều thì sẽ bị úng mà nếu em khong tưới thì cây sẽ bị yếu đi. Mỗi sang em thường cho châu zương rồng của em tắm nắng khoang 4-5 tiếng. emTrồng xương rồng trong chậu nên có lớp sạn sỏi hoặc sỉ than dưới đáy chậu để chậu có thể thoát nước tốt tránh ngập úng.. mỗi khi cây ra hoa em rất vui vì em xem cây hoa giống như người bạn đang cổ vũ em để em vươn lên những lúc buồn bã nhất. Nhờ có sự góp mặt của cây hoa mà góc học tập của em đã them phần rạng rỡ trong mắt của mọi người khi nhìn vào .

Quả đúng như câu nói cứ  nhắc đến xương rồng là nghĩ đến 2 chữ "sức mạnh".Thật sự đối với em loài cây hoa sống vùng hoang mạc khô hanh thì khả năng chịu đựng thật sự là làm em  đáng nể phục. loại cây hoa mà em iu thích nhất là loại cây xương rồng. loại cây xương rồng này là biểu tuong cho sự sống mãnh liệt vậy chúng ta nên có một lối sống lành mạnh luôn vượt qua  mọi tình huống khó khan trong đời. và luôn nở hoa tươi tắn như cây xuong rồng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Phonggg
24/10/2020 22:18:16
+4đ tặng

Quả đúng như câu nói cứ  nhắc đến xương rồng là nghĩ đến 2 chữ "sức mạnh".Thật sự đối với em loài cây hoa sống vùng hoang mạc khô hanh thì khả năng chịu đựng thật sự là làm em  đáng nể phục. loại cây hoa mà em iu thích nhất là loại cây xương rồng. loại cây xương rồng này là biểu tuong cho sự sống mãnh liệt vậy chúng ta nên có một lối sống lành mạnh luôn vượt qua  mọi tình huống khó khan trong đời. và luôn nở hoa tươi tắn như cây xương rồng

2
0
Phonggg
24/10/2020 22:18:54
+3đ tặng

Thế giới thực vật rộng lớn vô cùng. Muôn vài loài cây với muôn vàn giá trị và ý nghĩa khác nhau. Với cá nhân em, em không bị thu hút bởi những loài cây đẹp với bề ngoài thu hút mà em đặc biệt yêu thích xương rồng- loài cây với những nét riêng.

Nói về xương rồng, chúng ta nhớ ngay về một nàng thơ với sự khác biệt làm bao người đắm say. Gốc cây to hơn thân và thường khi cao đến độ hai mươi, ba mươi phân thì nó phân nhánh như một người mẹ để những đứa con tự lập và trưởng thành. Hình ảnh cây xương rồng bé nhỏ đã để trogn em những suy tư. Một gốc xương rồng cho ta hai ba nhánh màu xanh thẫm vươn mình đón ánh nắng mặt trời chứ chẳng có cái rụt rè, e ấp. Những nhánh xương rồng đem lại cho người nhìn cảm giác căng mọng bởi là những lá mọng nước mang theo mình nó cái non tơ và sức sống. Làm xương rồng khác biệt giữa muôn ngàn loài cây là lớp gai nhọn bao bọc và em cũng vô cùng ngưỡng mộ lớp gai trần trụi mà luôn cứng cỏi. Những chiếc gai là tấm áo bảo vệ vững chắc cũng như sự lạnh lùng ở người con gái này. Cái lạnh lùng ấy là sự từ chối cho một niềm yêu thiếu đi những trân trọng và có thể bị đâm, bị đau bởi gai nhọn xương rồng. Bề ngoài có vẻ sần sùi nhưng những đóa hoa xương rồng lại khiến mọi người đắm say. Đó là những bông màu cam, cánh tròn xếp lên nhau nhưng luôn thơm dịu nhẹ và khoe sắc dưới nắng mai. Vẻ đẹp của xương rồng là vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng làm đắm say lòng người. Em yêu xương rồng và ấp ủ gửi đến người bạn nho nhỏ trong chậu cây xinh kia một tình yêu, niềm thương và trân trọng.

Cây được bố em trồng cách đây hai năm và dù ngắn ngủi nhưng đó chính là người bạn em yêu. Mỗi sớm mai thức giấc, việc đầu tiên em yêu thích là tưới tắm cho người bạn thân. Hít hà hương hoa xương rồng, năng lượng ngày mới được đánh thức và thổi bùng trong em. Xương rồng cứ lặng lẽ và nhẹ nhàng đem đến vô vàn điều hữu ích cho mỗi chúng ta. Và em yêu biết mấy cái giản dị mà thân thương của loài cây này. Xương rồng một mình một góc trời và đang tận hưởng nguồn tinh túy của đất trời. Không như nhiều loài cây sợ nắng gắt vì héo hon hay đen đúa. Xương rồng chính là chiến binh trong mọi điều kiện gian khổ, khắc nghiệt. Dù là nơi sa mạc hoang sơ hay những lần chủ nhân đãng trí quên tưới nước bền lâu, người bạn xương rồng vẫn tự lập và lớn lên thần kì. Điều đó làm ta thêm yêu sự mạnh mẽ của xương rồng.

Mỗi loài cây sẽ là một tình thương, nỗi nhớ. Yêu xương rồng, em tự nhủ bản thân phải chăm sóc để người bạn này luôn ở bên và đồng hành cùng em trong mỗi chặng đường tương lai.

2
0
Phonggg
24/10/2020 22:19:11
+2đ tặng
Mỗi loài cây sẽ là một tình thương, nỗi nhớ. Yêu xương rồng, em tự nhủ bản thân phải chăm sóc để người bạn này luôn ở bên và đồng hành cùng em trong mỗi chặng đường tương lai.
2
0
Phonggg
24/10/2020 22:19:31
+1đ tặng

1, Mở bài:

 Giới thiệu cây xương rồng và lí do em yêu thích cây.

2. Thân bài:

_Tả những đặc điểm cơ bản của cây kết hợp yếu tố biểu cảm.

_Sự gắn bó, tình cảm của em với cây trong cuộc sống thường nhật. 

3. Kết bài:

Tình cảm của em với cây xương rồng trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo