Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiều về vẻ đẹp của hai chị em Thúy Kiều bằng lời văn của mình

giới thiều về vẻ đẹp của hai chị em Thúy Kiều bằng lời văn của mình.

5 trả lời
Hỏi chi tiết
5.874
2
0
Phonggg
27/10/2020 12:27:33
+5đ tặng
Giới thiệu vẻ đẹp của Thúy Kiều mẫu 1

Mở đầu đoạn trích, Nguyễn Du đã vẽ ra trước mắt người đọc chân dung hai chị em Kiều với vẻ đẹp đằm thắm, nổi bật.

“Đầu lòng hai ả tố nga

Thuý Kiều là chị em là Thuý Vân”

Thuý Kiều, Thuý Vân là hai ả tố nga, hai cô con gái đầu lòng của Vương Viên Ngoại, Thuý Kiều là chị Thuý Vân là em.

“Mai cốt cách tuyết tinh thần

Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười”

Với bút pháp ước lệ tượng trưng kết hợp với phép ẩn dụ, câu thơ đã gợi tả vẻ đẹp toàn mĩ của hai chị em Kiều. Hai nàng nhận ra với dáng vẻ thanh cao, duyên dáng như hoa mai, tâm hồn trong trắng như tuyết. Cả hai chị em đều sở hữu sắc đẹp tuyệt trần, hoàn hảo mười phân vẹn mười khôn một chút khiếm quyết nhưng mỗi người lại có một vẻ riêng nổi bật, hấp dẫn dành cho hai chị em Kiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
5
0
Phonggg
27/10/2020 12:29:21
+4đ tặng
Khác với Thúy Vân, Thúy Kiều đẹp một vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà hiếm có. Mắt nàng trong như nước hồ mùa thu; lông mày thanh tú như dáng núi mùa xuân.  Với Thuý Kiều, vẻ đẹp ấy lấn át cả thiên nhiên, khiến cho thiên nhiên ấy phải đố kị, ghen ghét. Không chỉ đẹp về ngoại hình mà Kiều lại mang cả cái tài, tài năng của nàng cũng may ra mới có người sánh được “Sắc đành đòi một, tài đành hoạ hai,/Thông minh vốn sẵn tính trời,/Pha nghề thi hoạ, đủ mùi ca ngâm”. Thuý Kiều thông minh do thiên bẩm. Con người Thúy Kiều hội tụ cả sắc, tài và tình. Chính vì vậy dường như lại báo hiệu một số phận đầy trắc trở, éo le. 
5
0
Phonggg
27/10/2020 12:31:56
+3đ tặng

Trong gia đình nhà họ Vương có hai cô con gái đến tuổi cập kê, cô nào cũng xinh đẹp bội phần. Thúy Vân là em gái, có vẻ đẹp thật phúc hậu: khuôn mặt đầy đặn như vầng trăng đêm rằm, lông mày nở nang cân đối như đôi râu ngài, lời nói đoan trang, nụ cười đẹp như hoa như ngọc, mái tóc đầy mượt như mây, nước da trắng ngần như tuyết. Vẻ đẹp của nàng sánh với những gì đẹp đẽ nhất trong thiên nhiên, đến trăng – hoa - tuyết - ngọc cũng phải thua, phải nhường.

So với em gái, Thúy Kiều có vẻ đẹp mặn mà hơn và tài sắc vẹn toàn. Đôi mắt Thúy Kiều so sánh với làn nước mùa thu trong sáng, long lanh ; vẻ đẹp của đôi lông mày như nét núi yểu điệu mùa xuân; và nhấn mạnh đó là một vẻ đẹp khiến những loài cây hoa đẹp của phải tị nạnh, hờn ghen, một vẻ đẹp khiến nghiêng nước nghiêng thành. Về tài năng, Kiều đều thông thạo. Đó quả là người con gái tuyệt sắc giai nhân và có tài năng thiên bẩm đáng trân trọng.

5
1
Phonggg
27/10/2020 12:32:38
+2đ tặng

Khác với Thúy Vân, Thúy Kiều đẹp một vẻ đẹp sắc sảo, mặn mà hiếm có. Mắt nàng trong như nước hồ mùa thu; lông mày thanh tú như dáng núi mùa xuân. Hoa phải ghen, liễu phải hờn trước vẻ thắm, vẻ tươi của nhan sắc Thúy Kiều.
Quả là trong đời ít có người con gái nào tài sắc vẹn toàn như Thúy Kiều. Thi hào Nguyễn Du say mê ca ngợi:Một hai nghiêng nước nghiêng thành,
Sắc đành đòi một tài đành họa hai.
Thông minh vốn sẵn tính trời,
Pha nghề thi họa đủ mùi ca ngâm.
Cung thương làu bậc ngũ âm,
Nghề riêng ăn đứt hồ cầm một trương

Thúy Kiều không chỉ đẹp mà còn thông minh, đa cảm, đa tài vẻ đẹp của nàng ẩn chứa sự thông tuệ, tài năng, đức hạnh cùng với một tâm hồn mẫn cảm, tinh tế và tấm lòng đầy thành tâm, thiện ý. Nhưng ngần ấy tinh hoa tụ lại trong một con người liệu có thái quá chăng? Người xưa thường nói: Thái quá bất cập và Nguyễn Du dường như cũng tiên đoán được số kiếp truân chuyên của Thúy Kiều nên đã viết:

Anh hoa phát tiết ra ngoài,
Nghìn thu bạc mệnh một đời tài hoa! Đó có phải là định mệnh khắt khe không gì thay đổi được, nhất là trong xã hội phong kiến đầy bất công, ngáng trái thuở xưa?

6
0
Phonggg
27/10/2020 12:33:08
+1đ tặng
Trong gia đình nhà họ Vương có hai cô con gái đều đang ở độ tuổi đẹp đẽ, cô nào cũng xinh đẹp vô cùng. Hai chị em đều xinh đẹp nhưng mỗi người đều có vẻ đẹp riêng không trộn lẫn.Thúy Vân là em gái, có vẻ đẹp phúc hậu: khuôn mặt đầy đặn như vầng trăng đêm rằm, nụ cười đẹp như hoa như ngọc, mái tóc đầy mượt như mây, nước da trắng ngần như tuyết. Vẻ đẹp của nàng sánh với những gì đẹp đẽ nhất trong thiên nhiên, đến trăng – hoa - tuyết - ngọc cũng phải thua, phải nhường. Dường như việc miêu tả vẻ đẹp của Thúy Vân để tôn lên vẻ đẹp của Thúy Kiều. So với em gái, Thúy Kiều có vẻ đẹp mặn mà hơn và tài sắc vẹn toàn. Đôi mắt Thúy Kiều so sánh với làn nước mùa thu trong sáng, long lanh ; vẻ đẹp ấy khiến thiên nhiên phải đố kị vì không thể sánh bằng. Nhưng dường như vẻ đẹp ấy như dự báo trước cuộc đời đầy bấp bênh và đau thương của Thúy Kiều. Chính vì tài sắc vẹn toàn mà cuộc đời càng bi kịch.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo