Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cơn mưa theo kiểu mở bài gián tiếp

Tả cơn mưa theo kiểu mở bài gián tiếp
 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
459
0
0
Need not to know my ...
31/10/2020 13:53:11
+5đ tặng

Mùa hạ là mùa thi, mùa chia ly, mùa của những tiếng ve râm ran, mùa của những cánh phượng đỏ rực. Mùa hạ cũng là mùa của những cơn mưa rào chợt đến rồi chợt đi. Cơn mưa bất ngờ ập xuống rồi vội vã trốn đi khiến lòng người bối rối.

Giữa trưa mùa hạ, ánh nắng gay gắt bao phủ khắp không gian, ai cũng thấy được cái oi bức phả cả vào người. Thế nhưng, bầu trời trong xanh không một gợn mây bỗng tối sầm lại, ánh nắng nhanh chóng bị che khuất, mây đen ở đâu ùn ùn kéo đến. Những cơn gió mát bỗng vù vù thổi tới, tiếng sấm ù ù rền vang và ánh chớp lấp lòe lóe lên phía chân trời giống như bổ dọc cả không gian dường như báo hiệu cơn mưa rào đang đến gần.
 

Chẳng bao lâu, mây đen đã phủ kín cả bầu trời. Từng cơn gió mạnh mẽ thổi qua mang theo những hạt mưa mát rượi. Các cửa hàng vội vàng thu dọn vào nhà, người qua lại cũng tự động rảo bước nhanh hơn trước cơn mưa đang kéo tới. Mưa theo tiếng gió bắt đầu rơi, lác đác rồi dần nặng hạt hơn. Mưa rơi tí tách lộp bộp trên mặt đất, tí tách trên những lá cây xanh rồi chuyển ào ào như trút nước, rầm rập trên mái tôn. Tiếng sấm, tiếng sét ầm ầm dữ dội, cây cối ngả nghiêng trong gió. Trên con đường nhỏ, ai nấy đều vội vã nấp tạm vào mái hiên trước cửa ngôi nhà nào đó, trên người đã thấm chút nước mưa. Có những người không nhanh chân, mưa xối xả vào người, mùa hè vậy mà có thể run lên vì nước mưa.

Mưa giăng trắng xóa khắp muôn nơi, ào ào trút xuống cả cánh đồng bao la bát ngát, mạnh mẽ chảy xuống kênh mương, cấp nước cho cây lúa đang thì con gái. Người lớn vội vã tránh cơn mưa rào còn trẻ con lại vô cùng thích thú. Chúng kéo nhau ra giữa màn mưa, tung tăng đôi chân nhỏ, vừa chạy trong mưa vừa hát vang bài hát nào đó. Tiếng hát bị át trong tiếng mưa tạo nên âm thanh đặc biệt của vùng quê yên bình này.
 

Trong những khu vườn nhỏ, cây cối hả hê giang tay đón lấy từng giọt mưa, mặc cho gió tới tấp ngả nghiêng. Mưa như gáo nước trời ban, gột rửa mọi khói bụi và nóng nực của mùa hè, đem đến cho vạn vật cảm giác mát rượi trong lành. Nhưng cơn mưa rào mùa hạ vốn chợt đến chợt đi. Mưa đang ào ạt bỗng chốc thưa thớt rồi tạnh hẳn. Mây đen theo đó cũng trốn đi, để cho ánh nắng mặt trời xuất hiện, một lần nữa bao phủ khắp nơi. Trên cành lá còn đọng lại những hạt mưa trong veo như những viên pha lê quý giá. Mọi người lại chậm rãi quay lại với công việc trước đó của mình, rời khỏi nơi trú mưa. Trên bầu trời ánh nắng chan hòa bất ngờ xuất hiện cầu vồng bảy sắc lung linh, sau cơn mưa trời lại sáng.

Cây cối sau mưa hình như xanh tốt, tràn đầy sức sống hơn. Bụi bặm dã theo cơn mưa cuốn đi hết, chỉ còn thoang thoảng mùi mưa khoan khoái dễ chịu. Cơn mưa rào mùa hạ như đứa trẻ nghịch ngợm, đến không báo trước rồi bất ngờ trốn đi, chỉ để lại đó nguồn nước tự nhiên trong lành, quý giá.
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo