Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn cảm nghĩ về ngôi trường

Viết một bài văn cảm nghĩ về ngôi trường

6 trả lời
Hỏi chi tiết
454
0
1
My Sunshine
31/10/2020 19:54:02
+5đ tặng

Ai đó đã từng nói rằng: Trường học là ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh. Thật vậy, trong những tháng ngày thơ ấu, mỗi ngày em dành rất nhiều thời gian ở trường. Để học tập, rèn luyện, để vui chơi và để trưởng thành. Vì vậy, em rất yêu quý ngôi trường của mình.

Trường của em tên là Trường THCS Nguyễn Văn C, nằm ở một con ngõ nhỏ. Ngôi trường được xây khá lâu rồi, nên màu sơn có chút cũ. Tuy nhiên, các dụng cụ để học tập như máy tính, bảng, bàn ghế, bóng chuyền… thì đều rất mới. Trường của em gồm có ba tòa nhà chính, được chia đều cho các lớp học, cùng khu thư viện, hoạt động chung. Dù trường không quá lớn, nhưng đối với em, nó như là một thế giới vô cùng to lớn và kì diệu. Mỗi ngày đều khiến em được bất ngờ và vui vẻ.

Các giáo viên của trường em luôn giảng dạy rất nhiệt tình. Các thầy cô luôn quan tâm, lắng nghe học sinh, và cố gắng hết sức để mỗi học sinh đều có thể học tập tốt. Mỗi thầy cô đều có những phương pháp dạy học khác nhau, thế nhưng điểm chung của tất cả chính là trái tim nhiệt huyết yêu trường, yêu nghề. Trong đó, em ấn tượng nhất là cô giáo chủ nhiệm của em, cũng chính là cô giáo dạy môn Ngữ văn. Cô đã dạy em từ hồi em mới lên lớp 6. Điều khiến em ấn tượng với cô nhiều như vậy, chính bởi giọng nói nhẹ nhàng, dịu dàng của cô. Lời cô dạy êm như tiếng mẹ ru vậy. Khiến mỗi giờ học Văn với em thật bình yên.

Ở trường, em còn có rất nhiều người bạn thân thiết. Mỗi ngày, chúng em cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi. Luôn ở bên cạnh nhau mọi lúc mọi nơi. Khắp ngôi trường, từ sân bóng, thư viện, ban công, lớp học… đâu đâu cũng là nơi mà chúng em từng ngồi học bài, tâm sự. Chính các bạn đã góp phần tạo cho em những ngày đến trường vui vẻ.

Khắp ngôi trường, nhìn đâu cũng chứa chan những kỉ niệm của em cả. Buồn có, vui có, thế nhưng tất cả cùng nhau tạo nên tuổi học trò hồn nhiên, vô tư của em. Dù trường em có thể không to lớn như trường khác, không nổi tiếng như trường khác, cũng không có nhiều giải thưởng như trường khác, thì đối với em trường vẫn là nơi tuyệt vời nhất.

Em yêu quý trường của em nhiều lắm. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể góp sức phát triển trường. Và em sẽ cố gắng tận hưởng những khoảng thời gian tốt đẹp khi được ở trường. Để tạo cho mình thật nhiều kỉ niệm tuyệt vời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
DrearyTeam
31/10/2020 19:54:04
+4đ tặng
Ơi hàng cây xanh thắm dưới mái trường mến yêu, có bầy chim đang hót âm thầm tựa như nói..”. Đó là lời của bài hát “Mái trường mến yêu”, một bài hát lột tả hết những cung bậc cảm xúc của học sinh dành cho ngôi trường mến yêu của mình. Ngoài gia đình, thì mái trường chính là một trong những nơi nuôi dưỡng vun đắp cho ước mơ của con người.

Đó là một ngôi trường nằm ở vùng ven nội ô thành phố, ngôi trường nếu xét kĩ thì cũng không lớn. Ngôi trường của tôi ấy, là ngôi trường đã có tuổi cũng khá lâu đời, nghe những người lớn tuổi nói rằng nó được xây vào những ngày còn kháng chiến chống Mỹ. Ban đầu được xây dựng khá đơn giản để đáp ứng nhu cầu học tập của những gia đình không có điều kiện cho con lên vùng trung tâm thành phố học. Còn bây giờ đã được xây sửa, trang trí lại rất khang trang và rộng rãi. Các dãy học được xây theo hình chữ U, với khoảng trống sân rộng để tiện cho việc tổ chức các hoạt động lớn của trường. Tường được quét bằng vôi màu xanh thiên thanh nhìn rất dịu mắt, mái ngói xanh đậm thay cho màu đỏ tươi, điều ấy làm cho mỗi lần hoa phượng nở, hoa phượng như vị nữ hoàng, rực rỡ giữa nền xanh nhàn nhạt. Dưới hàng hiên từng lớp, hoa mười giờ và cỏ đậu phộng chen nhau nở làm rực rỡ sắc màu, với cái tên “Nguyễn Công Trứ” càng làm cho ngôi trường nên thơ theo tên của nhà văn lớn ấy.

          Với tôi ngôi trường ấy chính là khoảng trời thanh xuân biết bao tươi đẹp, biết bao kỉ niệm mà không thể phai mờ. Tôi nhớ như in cái ngày đầu tiên đến trường với biết bao bỡ ngỡ, rụt rè và có khi đi vào nhầm cả lớp vì không để ý, tôi làm sao quên được những kỉ niệm đáng yêu khi cùng bạn bè chia nhau từng chiếc kẹo bé xíu, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng nhau thả trò ức hiếp thằng bạn ngồi bàn bên, chúng tôi gắn bó như anh em trong gia đình.

          Ngôi trường đã cho tôi những kiến thức bao la rộng lớn, là nơi có được những thầy cô như là cha mẹ, dạy dỗ chúng tôi nên người, không chỉ là về kiến thức, mà còn là về nhân cách. Những lần tham gia các hoạt động ngoại khóa, thì những thầy cô, bị lũ học trò chúng tôi quậy phá, không biết bao nhiêu mà lần, nhưng vẫn cười xòa cho qua, có những thầy cô giáo tâm hồn rất tươi trẻ, cùng chúng tôi vui chơi, khi ấy rủ bỏ vẻ ngoài nghiêm khắc trên lớp học, thầy cô chúng tôi gắn bò với nhau vô cùng.

          Người ta hay bảo, ngôi trường chính là ngôi nhà thứ 2, đúng là như vậy. Vì sẽ chẳng có nơi nào khiến cho bạn cảm thấy mình được sẻ chia, được sống vui vẻ, vô tư như ở dưới mái trường. Nơi đó tôi có được những người cha mẹ mới, những người anh em bè bạn cùng nhau san sẻ ước mơ, hoài bảo, và nhen nhóm nguồn nhiệt huyết giúp chúng ta thực hiện mơ ước của mình.

          Với tôi hay bất cứ ai học dưới ngôi trường xinh đẹp này đều luôn luôn yêu mến bóng dáng những phòng học xanh xanh thấp thoáng dưới những tàn phượng đỏ. Đó là mảng kí ức mà dù sau này có đi nơi đâu, tôi vẫn luôn nhớ về ngôi trường thân yêu. Không chỉ vậy, mà ngay cả lúc này, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường tôi sẽ luôn tích cực học tập thật tốt, tham gia thật nhiều các hoạt động để vừa phát huy truyền thống, vừa gây dựng cho trường ngày một lớn mạnh hơn.

0
1

Là một học sinh, nơi quen thuộc nhất, nơi mà em luôn đến mỗi ngày với bao vui tươi, phấn khởi, chính là trường học.

Trường học của em là trường tiểu học của làng, nằm ở trên ngọn đồi nhỏ. Dẫn lên trường, là một lỗi đi được lát bằng gạch nung đỏ. Hai bên là hàng hoa mười giờ đủ màu sắc do chính chúng em trồng và chăm sóc. Tiến lên sát trường, là cánh cổng sắt màu xanh, phía trên là tấm bảng có dòng chữ viết tên trường. Vào bên trong, là phần sân gạch rộng lớn, thoáng đãng. Trồng xen kẽ vài cây phượng và cây bàng. Đây là nơi mà chúng em tổ chức các hoạt động tập thể như chào cờ, tập thể dục, diễn văn nghệ… Và cũng là nơi cho em cùng các bạn vui chơi, giải trí sau các giờ học căng thẳng.

Cả trường chỉ có 3 tòa nhà hai tầng, được sơn màu vàng, hơi cũ kĩ nhưng rất sạch sẽ. Trên mái nhà, là lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới giữa nền trời xanh. Mỗi lớp học đều có bảng đen, các bộ bàn ghế và chiếc tủ gỗ lớn ở phía sau. Thế nhưng thế là đã đủ để các thầy trò hăng say, miệt mài học tập. Để trang trí lớp, chúng em đã treo những tấm ảnh thật xinh, đem đến cả những chậu hoa nhỏ… Những hành động ấy khiến lớp học ấm cúng, thân thương lạ kì.

Tại ngôi trường này, em đã có rất nhiều những kỉ niệm khó quên. Đó là những lần vui sướng vì được cô khen. Là những hôm cùng bạn ở lại tập văn nghệ. Là những lần cùng bạn lén ăn quà vặt trong lớp học. Là những hôm đi học muộn bị phạt chạy bộ quanh sân… Những kỉ niệm ấy, cùng ngôi trường yêu quý này, em sẽ vẫn luôn nhớ mãi, giữ mãi trong sâu thẳm trái tim của mình.

0
1
HoangNguyen
31/10/2020 19:54:49

Với mỗi người, ngôi nhà là tổ ấm yêu thương. Nơi ấy có biết bao người thân yêu đã vun vén hạnh phúc cho ta. Nhưng có một ngôi nhà nữa, ngôi nhà ghi dấu một thời thơ trẻ sôi nổi, đầy hăm hở của tuổi thơ ta. Nó ôm ấp biết bao nhiêu kỉ niệm về tình thầy, tình bạn. Nó chắp cánh cho những ước mơ của ta bay tới chân trời trí tuệ! Ngôi nhà ấy,chính là ngôi trường mà mỗi sáng, mỗi chiều vang vang tiếng trẻ thơ của ta! Với tôi, ngôi trường mang tên Trạng nguyên toán học LTV, nơi tôi từng gắn bó, nơi ấy mãi mãi đẹp một vẻ đẹp thiêng liêng trong đời tôi!

 

Trường tôi đấy! Ngôi trường nằm trên đường LQĐ, thuộc P LTK. Cổng trường trang nghiêm mang tên LTV mở về hướng nam. Cả sân trường trùm phủ một màu xanh cây lá. Cây xà cừ vạm vỡ vươn những cánh tay lực lưỡng ,với cái nhìn trầm tư, hồi tưởng. Những cây phượng vàng thân sần sùi như cụ già lớn tuổi vươn những cành to với những lá li ti căng dày trên cao để những chấm nắng lọt qua như những mắt nhìn tinh nghịch. Hàng bàng đứng trang nghiêm, đêù tăm tắp trước lớp, xoè những chiếc lá to làm thành những chiếc dù lớn như thương yêu, che chở .Và ở nơi ấy, mỗi lớp học như một mái ấm yêu thương! Không biết từ lúc nào tôi đã yêu và gắn bó với ngôi trường đến thế ! Bây giờ đây ngôi trường cứ như thế, giang vòng tay đón chúng tôi mỗi sớm mỗi chiều. Và cứ như thế, ngôi trường đã là ngôi nhà biết mấy thương yêu của tuổi thơ tôi ! Đã bao lần ngồi ở lớp học nhìn ra toàn quang cảnh sân trường, trong lòng tôi biết bao xúc động. Nhìn chiếc ghế đá im lìm dưới bóng râm mát của sân trường như chờ đợi, như nhớ thương, như trông ngóng Tôi cứ miên man nghĩ về biết bao thế hệ học trò như tôi đã từng gắn bó, từng trưởng thành và đã bay vào cuộc sống bao la với biết bao khát vọng. Phải chăng ở nơi này đây đã có biết bao thầy cô giáo đã gắn bó cả tuổi thanh xuân của mình bằng tình yêu trẻ thơ để rồi phải chia xa nơi này cùng với bao nỗi nhớ!Cũng chính ở nơi ngôi trường thân yêu này, những tuổi thơ như tôi đã được yêu thương, và đã được trưởng thành. Tôi thầm nghĩ, ở nơi này mỗi gốc cây, mỗi chiếc lá đều được ươm niềm hy vọng của thầy cô và mãi mãi xanh màu kỉ niệm . Trường tôi đẹp lắm! mọi người đều nhận thấy như thế. Riêng với tôi, trường tôi còn đẹp một vẻ đẹp thiêng liêng bởi ở nơi này tất cả đều lấp lánh một tâm hồn. Viên phấn trắng trên tay thầy đã dẫn đường cho bao thế hệ nối tiếp nhau cùng trưởng thành để rồi từ nơi này bao thế hệ cùng nhau đi xây đắp vẻ đẹp của cuộc đời. Lời giảng của thầy cô đã không đi vào không gian bao la mà đi đến tâm hồn. Đấy là những lời nhắc nhở, động viên, tin tưởng. Thầy cô đã truyền đến chúng tôi không chỉ kiến thức, không chỉ truyền thống văn hoá của dân tộc mình, một dân tộc đã gìn giữ và xây dựng đất nước này bằng mồ hôi và máu, một dân tộc mà mỗi trang lịch sử nghe sang sảng lời thề cứu nước.Tiếng trống trường như tiếng gọi của con tim, bồi hồi, lo lắng. Bây giờ đây ở những phương trời xa xôi của Tổ Quốc mến yêu, có biết bao tấm lòng đang ngày đêm nhớ về quê hương cùng với hình ảnh ngôi trường thân yêu này Rồi mai đây ngôi trường này sẽ khác. Những cánh cửa, những mặt bàn mặt ghế cùng bao nét chữ mang tên bạn bè tôi, tất cả sẽ không còn nữa. Trường tôi sẽ khác, sẽ được xây mới từ cổng ngõ tường rào, rồi tường vôi sẽ vàng tươi hơn, rồi cành lá ở sân trường sẽ dày lên hơn Nhưng trong tâm hồn tôi, ngôi trường yêu dấu vẫn không mất đi, bởi nó gắn với tình thầy, tình bạn rất đổi thiêng liêng !

 

Giờ đây ngôi trường cứ như thế,. trống trường như tiếng gọi của con tim, bồi hồi, lo lắng. Cũng chính ở nơi ngôi trường thân yêu này, những tuổi thơ như tôi đã được yêu thương, và đã được trưởng thành.

1
0
Phương Anh
31/10/2020 19:55:26

Đã hơn một năm trôi qua kể từ ngày em được bước chân vào mái trường ..., chỉ một năm thôi nhưng em đã thực sự yêu mến ngôi trường này. Không chỉ tự hào vì trường được mang tên Nguyễn Trãi – vị danh nhân lịch sử, nhà văn hóa vĩ đại của dân tộc, mà em còn gắn bó sâu sắc với bạn bè, thầy cô và từng sự vật nơi đây.

Người ta thường nói: thời gian trôi như một dòng sông, nó cuốn đi hết những kỉ niệm rồi chôn vùi xuống đáy sông sâu thẳm. Nhưng đối với em, những hình ảnh quen thuộc như cây phượng già, cái cột bóng rổ trên sân trường hay những chùm hoa dừa cạn ven hành lang đã được cất kĩ vào trong một ngăn khóa riêng mang tên “tuổi thơ” mà em sẽ mang theo suốt cuộc đời. Giờ đây, trong tiết trời cuối thu se lạnh, hoa đang tàn dần theo từng ngọn gió mùa đông bắc, nhưng  những hình ảnh tươi đẹp về sân trường sẽ còn đọng mãi trong trái tim em.

Và hình ảnh sân trường thân yêu ấy luôn gắn liền với những người bạn đáng yêu, đáng quý của em. Ở đây chúng em sống trong tình yêu thương bạn bè giống như một mái ấm gia đình vậy. Những người bạn ấy chính là người mà em có thể chia sẻ những nỗi niềm buồn vui trong cuộc sống thường ngày. Chúng em vui chơi chan hòa với nhau  và giúp đỡ nhau trong mọi việc. Nhiều lúc trong tập thể lớp còn xảy ra xích mích to nhỏ, nhưng sau đó, mọi người lại tươi cười với nhau và khoác vai nhau thân mật, vui vẻ. Nhớ biết bao nhiêu những bữa tiệc trung thu, cả lớp chúng em cùng nhau bày mâm cỗ một cách say mê. Hay những lần lớp chúng em tham gia thi bóng đá, các bạn nam luôn gắng sức mình để mang về ngôi vô địch cho cả lớp. Ngoài sân, chúng em cùng nhau cổ vũ thật nhiệt tình. Tuy 2 năm liền chỉ đạt giải nhì, nhưng đối với chúng em, tình đoàn kết vẫn là quan trọng nhất, chẳng vô địch, chúng em vẫn có thể cùng nhau tận hưởng niềm vui bằng cách “chén” một chầu kem ngon lành.Vì vậy, em rất trân trọng tình bạn vô giá dưới mái trường này.

Bạn bè chúng em như  thể người một  nhà và cha mẹ trong gia đình vĩ đại ấy chính là các thầy cô. Sau này khi bước vào con đường đời không ít chông gai, thì có lẽ em sẽ nhớ da diết về những tiết học mà thầy cô  đã trao ánh mắt trìu mến và tấm lòng nhiệt huyết, yêu nghề cho đám học trò nhí nhố ngày nào. Có lúc thầy cô hiền hòa ân cần bảo ban chúng em. Có khi lại nghiêm khắc uốn nắm cho chúng em nên người. Và chẳng biết tự lúc nào, những tiết học quý giá và đẹp đẽ ấy đã trở thành một phần kí ức thiêng, một hành trang quý giá của chúng em để bước vào đời. Thầy cô ơi! Công lao của thầy cô thật như trời biển. Và con hiểu rằng, cho dù có bày tỏ thế nào cũng chẳng thể hết được tấm lòng biết ơn, trân trọng của chúng con với Thầy cô.

Bao nhiêu đó chưa thể nói hết những gì ngôi trường thân yêu này đem lại cho chúng  em. Ở đây, chúng em được chắp thêm đôi cánh ước mơ, được bước vào thế giới kì diệu mà trong bài “Cổng trường mở ra” nhà văn Lí Lan đã viết. Mai này, dù có ra trường và trưởng thành thì chúng em sẽ mãi nhớ về mái trường ..... yêu thương.

0
0
Lâm
31/10/2020 19:56:36
 
 
 
Bài văn biểu cảm về mái trường
Chắc hẳn trong cuộc đời của mỗi chúng ta, không ai có thể quên được khoảng thời gian được cắp sách đến trường. Đó là những kỉ niệm đẹp nhất về mái nhà thứ hai yêu dấu, nơi có thầy cô tận tâm yêu thương những đứa học trò còn ngỗ nghịch và cứng đầu, nơi có bạn bè thân yêu chia sẻ cùng ta bao nhiêu câu chuyện vui buồn giận hờn. Cất giữ cho ta những cảm xúc rung động đầu đời của tuổi mới lớn thật ngây ngô và đẹp đẽ. Mái trường THCS Chu Văn An trong tôi là một khoảng trời đẹp bình yên như thế.
 
Những kí ức về ngày đầu nhập học dường như chưa bao giờ phai mờ trong kí ức của tôi. Đến hiện tại bây giờ, khi đã là một cô nữ sinh cấp ba trưởng thành và chững chạc. Những xúc cảm bồi hồi lo lắng rụt rè vẫn vẹn nguyên như mới hôm qua.
 
 
 
 
Tháng 8 - tháng giao mùa từ cuối hạ sang đầu thu- tháng mà những chùm hoa phượng đỏ tươi bắt đầu thưa thớt vơi nhẹ và cái nóng oi bức náo nhiệt của mùa hè đã dần nhường chỗ cho những cơn gió heo may se lạnh đầu thu, báo hiệu một mùa tựu trường mới, với những hành trang mới đang đón đợi ở phía trước. Ngày đầu nhập học, tôi mang tâm trạng hơi bỡ ngỡ và sợ sệt. Thế nhưng, Chu Văn An hoàn toàn xoa dịu và cuốn đi những lo lắng ngại ngần phút ban đầu đó bằng những tình cảm hồ hởi, nồng nhiệt và chân thành nhất. Các anh chị học sinh của trường tổ chức liên hoan vui ca múa hát chào đón lứa “ lính mới” sắp nhập học, tận tình tư vấn, giải đáp những thắc mắc và trấn an tinh thần chúng tôi. Thầy cô nhẹ nhàng hiền dịu ân cần giúp đỡ và tiếp thêm động lực, sự tự tin khiến tôi yên tâm hơn với quyết định gắn bó với ngôi trường này của mình.
 
Mọi vật trên thế gian đều sợ lớp bụi của thời gian, bởi nó sẽ xóa nhòa đi tất cả những gì hiện hữu tươi đẹp nhất. Còn đối với tôi, tôi sẽ không để lớp bụi ấy phủ mờ đi những kỉ niệm, dấu ấn học trò của mình trong ngày đầu tựu trường và hơn hết đó là bốn năm quý giá thiêng liêng tươi đẹp tôi được sống và học hỏi kiến thức trong tình thương yêu đùm bọc của mái trường cấp hai ấy. Điều mà tôi nhớ nhất, và cảm thấy thực sự may mắn và biết ơn đó là được dạy dỗ, dìu dắt bởi những người lái đò thầm lặng cần mẫn miệt mài trên bục giảng, không quản ngại khó khăn giải đáp cho chúng tôi từng bài toán khó, câu văn ý thơ phức tạp,những công thức hóa học rối ren đôi khi đánh gục làm tôi buông xuôi bất lực nhưng chính thầy cô là người đã vực tôi dậy sau những thất bại ấy, động viên khích lệ tinh thần tiếp thêm sức mạnh để tôi cố gắng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa.Thầy cô không chỉ giúp chúng tôi vạch ra một hướng đi tương lai đứng đắn, sáng suốt mà còn là người mẹ hiền tận tụy ân cần dạy dỗ chúng tôi trong từng bài học nhỏ nhất. Thầy dạy chúng tôi phải luôn biết yêu thương và chia sẻ với những người bất hạnh, luôn tôn trọng biết ơn công lao của cha mẹ và sống có tình có nghĩa. Tiếng giảng bài thân thương như vẫn còn văng vẳng đâu đây. Làm sao có thể quên được những giọt nước mắt hạnh phúc của thầy cô khi chứng kiến học trò của mình đạt điểm cao, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi lớn và dần trưởng thành theo năm tháng. Và tôi cũng hối hận nhiều lắm bởi đôi khi, vì sự nông nổi bốc đồng của những đứa trẻ mới lớn thiếu suy nghĩ mà hành động dại dột, làm thầy cô buồn lòng…
Và cái tôi học được nhiều nhất suốt những năm tháng cấp hai ấy chính là tinh thần thép và ý chí không bao giờ được dễ dàng bỏ cuộc. Tôi vẫn còn nhớ câu nói của thầy hiệu trưởng ngày ấy khắc sâu trong kí ức tôi đến tận bây giờ: “Con người sinh ra là để sống, để vươn lên và hòa nhập với cộng đồng. Ai trong chúng ta cũng đều có một ước mơ, một khát vọng riêng cho mình. Cho dù đó là ước mơ nhỏ hay to, cao xa hay thấp hèn. Nếu con người sống mà không có ước mơ thì chỉ như một cỗ máy. Khát vọng vươn lên đó chính là mục đích sống của con người.”. Câu nói đó đã trở thành tôn chỉ gối đầu giường để tôi luôn luôn nỗ lực hằng ngày, không bao giờ dễ dàng đầu hàng trước trở ngại tạm thời phía trước, và tôi đã thành công khi thi vào được trường cấp 3 mà mình hằng mơ ước.
 
Không chỉ có vậy, tình yêu đối với mái trường mang trên THCS Chu Văn An còn được tạo nên từ những kỉ niệm trong sáng đẹp đẽ với những người bạn yêu dấu. Từ những người xa lạ không quen biết nhau và cả nụ cười gượng gạo ngại ngùng ngày đầu gặp gỡ. Chúng tôi đã trở nên thân thiết gắn bó với nhau qua thời gian, cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, giận hờn, cả những áp lực học hành điểm số,… Tôi còn nhớ những khoảnh khắc cả lũ cùng nhau hò hát trong đêm trại hè của trường. Rồi cùng nhau tham gia các hoạt động tình nguyện đi phát cơm miễn phí, chung tay ủng hộ áo quần cho trẻ em khó khăn,… Những hoạt động ấy đã gắn kết tình bạn của chúng tôi.
 
Thời gian thấm thoát trôi đi, dù không còn sống dưới mái trường cấp hai Chu Văn An. Đối với tôi vẫn sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng ngày tháng tươi đẹp ấy. Như câu hát:
Dù cho tung cánh muôn phương
 
                   Ơn thầy, tình bạn, nghĩa trường không phai !

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo