Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể về việc tốt của em khiến bố mẹ vui lòng

Kể về việc tốt của em khiến bố mẹ vui lòng
ko chép mạng nha
mình cần mở bài í

1 trả lời
Hỏi chi tiết
480
1
0
Trâm
02/11/2020 15:32:41
+4đ tặng

Sống trong cuộc đời điều cần nhất là sự yêu thương, chính tình thương là điều gắn kết bền lâu nhất giữa con người với con người. Tôi từng nghĩ rằng mình chỉ nên sống cho mình mà thôi, nhưng rồi, từng ngày trôi qua, tôi nhận ra rằng để sống có ý nghĩa nhất trong cuộc đời thì không chỉ sống vì mình mà còn nên sống vì người khác nữa. 

Chủ nhật tuần vừa rồi tôi đi uống cà phê cùng bố mẹ ở quán cà phê Free Time. Đó là buổi sáng bình yên và đẹp trời, những tia nắng vàng nhẹ làm cho khung cảnh và không khí ngày cuối tuần thật dễ chịu và ấm áp. Khi đang ngồi cà phê trò chuyện, tôi để ý thấy một em bé tầm 7, 8 tuổi gì đó đi từng bàn mời mọi người mua vé số. Cậu mang một chiếc quần ngang gối đã bạc màu cùng chiếc áo thun trong đã cũ, bước đi nhẹ nhàng mà nhanh chóng qua từng bàn uống nước để bán tập vé số cầm trên tay. Có người thương mua cho cậu hai, ba tấm, người thì lắc đầu từ chối đầy vẻ khó chịu, nhưng dù có được đồng ý mua hay bị chối từ thì cậu vẫn luôn mỉm cười thật tươi và cảm ơn họ. Nhìn em bé còn nhỏ tuổi mà hiểu chuyện lại lẽ phép, cả bố mẹ và tôi đều thương. Bố tôi kể đó là con cô Hoa ở phường mình, nhà gần nhà ngoại tôi. Cô Hoa mất chồng từ khi còn mang thai cậu, cô ấy lại đang bị bệnh hiểm nghèo nên sức khoẻ yếu hẳn, cậu bé từ nhỏ đã phải bươn chải để kiếm sống rồi.

Bố tôi bảo: "Từng ấy tuổi, đáng ra thằng bé đã được đến trường học con chữ, vậy mà hoàn cảnh khốn khó lại phải chăm mẹ ốm nên chẳng có cơ hội đến trường". Nghe đến đó, tôi thấy lòng mình như nghẹn lại, nhìn đôi chân gầy gò của em, nhìn khuôn mặt tội nghiệp, khắc khổ của em, tôi càng thương em lắm. Đang nghĩ suy vẩn vơ thì cậu bé ấy tiến đến, nhận ra mẹ và ba tôi cậu cười đầy vui vẻ, ba mẹ tôi hỏi thăm sức khoẻ cô Hoa rồi mua vội cho cậu bé vài tấm vé số để cậu nhanh đi bán còn về nấu cơm trưa cho mẹ.

Về đến nhà tôi cứ nghĩ về cậu bé mãi. Hôm sau đến trường, tôi kể cho các bạn trong lớp nghe về hoàn cảnh đáng thương của cậu bé, các bạn đều xúc động và gom góp cuốn vở, cái bút, chút tiền ăn sáng để giúp đỡ cậu. Khi buổi học kết thúc, mẹ đến đón tôi xin mẹ được sang thăm nhà cậu bé và mang chút quà của mọi người gửi cậu. Cậu bé cảm ơn rối rít, trong ánh mắt cậu tôi cảm nhận được lòng đầy vui sướng, ngập tràn hạnh phúc. Vì chưa biết chữ nên tôi tình nguyện sẽ là người giúp cậu bé viết chữ, đọc chữ mỗi khi có thời gian rảnh, cậu ấy vui lắm.

Thế là từ đó, mỗi cuối tuần hay những ngày được nghỉ học chiều tôi đều xin mẹ sang nhà ngoại để dạy cậu bé ấy học chữ. Mới hơn một tháng kể từ ngày gặp gỡ đầu tiên mà cậu bé đã đọc được bảng chữ cái, ghép được tên mình. Đó là thành quả đầu tiên trong sự nghiệp "dạy chữ" của tôi, tôi vui và thật hạnh phúc khi đã giúp đỡ được cậu phần nào.

Bố mẹ  cũng rất hài lòng về việc làm của tôi. Mẹ tớ bảo: "Con mẹ biết chia sẻ như vậy là rất tốt, mẹ hy vọng con sẽ chăm chỉ, giỏi giang và giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh  bất hạnh như vậy nữa, con nhé!". Tôi luôn vâng lời mẹ và hứa sẽ làm tốt hơn nữa để bố mẹ vui lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo