Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hằng ngày đến lớp, em học tập và vui chơi như thế nào? Tình cảm của em đối với cô giáo và các bạn trong lớp ra sao?

hằng ngày đến lớp, em học tập và vui chơi như thế nào?
tình cảm của em đối với cô giáo và các bạn trong lớp ra sao/

4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.729
0
0
Vũ Phan Bảo Hân
07/11/2020 21:23:49
+5đ tặng

Năm nay, em đã là học sinh lớp 5 rồi. Đây là năm cuối cùng em còn được học ở ngôi trường tiểu học Dịch Vọng A này. Và cũng là thời gian cuối mà em còn được học trong căn phòng mình đã được gắn bó suốt gần năm năm qua.

Từ trước đến nay, trường em luôn có truyền thống cho một tập thể lớp gắn bó với một căn phòng. Mỗi năm, sẽ lại thay biển tên lớp mà thôi. Em đã được nhìn thấy, trên cánh cửa ra vào đó, là những tấm bảng tên màu xanh dương, chữ số trắng, từ 1A3, 2A3, 4A3, 5A3. Tất cả đã đánh dấu sự lớn lên, trưởng thành của em và các bạn.

Bước vào lớp học, là cả một không gian rộng và thoáng đãng. Tường và trần nhà được sơn trắng tinh, nền nhà cũng ốp đá trắng. Nhờ cúng em luôn cố gắng giữ gìn và dọn dẹp chăm chỉ, nên dù đã gần năm năm rồi nhưng lớp học vẫn trông mới lắm. Lớp có bốn ô cửa sổ to, với tấm rèm lớn màu trắng ngà. Khi học tập, chúng em mở cửa, kéo rèm, đón ánh sáng chan hòa cùng cơn gió thoáng đãng từ bên ngoài vào. Lúc ngủ trưa, thì chỉ cần kéo rèm vào là đủ để ngủ một giấc ngon lành rồi. Lúc đầu, lớp của em cũng như bao lớp khác, được trường trang bị bảng đen, tủ gỗ, bàn ghế cho học sinh và giáo viên, máy chiếu, tủ để giày. Nhưng theo thời gian sinh hoạt, chúng em đem đến đây rất nhiều món đồ, để trang trí và sử dụng. Khiến lớp học trở nên đầy ắp, ấm cúng, tiện dụng như là ngôi nhà thứ hai vậy. Trên các bức tường, có treo những cờ, những lá, những sợi dây đủ sắc màu từ các dịp lễ. Trước hai cửa ra vào, có để thêm hai tấm thảm để lau giày khi đi từ nơi ướt vào. Cuối lớp, có để hai giá treo, để học sinh để áo khoác, mũ, khăn len cho gọn gàng. Chúng em còn đặt thêm một cái tủ kính lớn, để bày các món đồ y tế thông dụng như dầu gió, bông băng. Ở các tầng trên của tủ, chúng em để vào những cuốn truyện, sách báo… tự tạo cho lớp một góc thư viện nhỏ do mọi người cùng chia sẻ. Ngoài ra, cô giáo còn đặt một tấm bảng từ trắng, để viết những nhiệm vụ, phân công của lớp học, hay các lịch thi, hoạt động của lớp. Nhờ vậy, mà chúng em chẳng bao giờ quên nhiệm vụ của mình cả. Trên các bệ cửa sổ, là những chậu xương rồng, hoa cát cánh nhỏ vô cùng dễ thương, tươi tốt do tập thể lớp em chăm sóc suốt bao năm qua. Tất cả, từng chút, từng chút một đều do em và các bạn tạo dựng nên. Nơi đây đối với em thực sự là một gia đình. Bạn bè là anh chị em, thầy cô là bố là mẹ. Mọi người cùng nhau học tập, vui chơi, quan tâm, giúp đỡ nhau, vun đắp cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Mai đây, rồi em sẽ phải rời xa lớp học thân yêu này để đến với những cánh cửa tri thức khác. Nhưng những hình kỉ niệm tuyệt vời ở nơi đây trong suốt bao năm qua, thì em sẽ mãi không bao giờ quên được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
KIm Chi Củ Cải
07/11/2020 21:26:03
+4đ tặng

Với em, lớp học chính là mái ấm gia đình thứ hai của mình. Thầy cô và các bạn như những người thân yêu của em. Lớp học là nơi em được học tập bao điều hay, lẽ phải và có rất nhiều kỉ niệm với những người thầy cô, bạn bè của mình.

Lớp học của em rộng khoảng hai mươi mét vuông, chiều rộng khoảng bốn mét và chiều dài khoảng năm mét. Lớp có một cửa ra vào và mắm cửa sổ. Từ khung cửa sổ đó, chúng em có thể ngắm nhìn bầu trời cao xanh vời vợi, ngắm nhìn cây bàng mỗi mùa lại khoác trên mình một mùa áo khác.Chiếc bảng đen treo ở chính giữa bức tường giúp chúng em rất thuận lợi trong việc ghi bài. Ngay phía trên chiếc bảng đen đó là tấm ảnh của Bác Hồ. Vẫn là vầng trán cao, vẫn là đôi mắt sáng như những vì sao nhìn chúng em thật hiền từ đó...

Ở bức tường bên trái có chiếc đồng hồ hình vuông do cô giáo chủ nhiệm lớp em mua tặng lớp. Ở bức tường bên phải là khung ảnh hình chữ nhật chụp cả lớp em nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Ở bức tường phía cuối là bức tường chúng em hay sử dụng để trang trí lớp. Mùa xuân đến, là hình ảnh cánh én vàng, là cỏ xanh, có hoa lê trắng, mùa thu đến có lá vàng rơi, có hoa cúc vàng,...Mỗi mùa mỗi kiểu, tất cả đều được chúng em tái hiện thật sinh động. Ngay ở đo, ở góc lớp chúng em xếp chổi và một số đồ dùng khác thật gọn gàng và ngay ngắn.

Chồng ghế của lớp cũng được chúng em xếp rất thẳng hàng.Lớp em có một chiếc bàn giáo viên và mười tám bàn học sinh. Bàn học sinh được kê thành ba dãy và bàn giáo viên ở gần tấm bảng đen. Bàn đầu, bao giờ cô giáo cũng ưu tiên cho các bạn bị cận.Để giữ không khí lớp luôn sạch sẽ, hằng ngày chúng em đều cử các bạn trực nhật. Không ai bảo ai, chúng em luôn làm tròn trách nhiệm của mình, không để cô giáo chủ nhiệm phải phiền lòng..

Với em, lớp học luôn là mái ấm gia đình thứ hai của mình. Ở lớp, em được sống cùng các bạn và các thầy cô. Mọi người cùng nhau chia sẻ những kỉ niệm, nâng đỡ nhau trong học tập. Em muốn lưu giữ hình ảnh của lớp học thật sâu trong trái tim mình vì em biết rằng người ta chỉ có thể ngồi ở lớp học khi còn là học sinh. Mà thời học sinh lại là hữu hạn.

1
0
ღχử иữღ
07/11/2020 21:28:43
+3đ tặng
- Hằng ngày đến lớp, em học tập và vui chơi rất vui vẻ, được hoà đồng với các bạn e cảm thấy rất hạnh phúc.
- Tình cảm của em đối với cô giáo và các bạn trong lớp : Em rất yêu quý cô giáo và các bạn trong lớp của mk.
0
0
Nguyễn Thất
07/11/2020 21:29:37
+2đ tặng

“Đến nơi rồi, các em có thấy đẹp không?“ Cô giáo hỏi chúng em. Ồ đẹp quá! Nhiều tiếng thốt lên trầm trồ. Em học ở trường Tiểu học Mũi Né này đã nhiều năm nhưng em thấy lớp em là đẹp nhất.

Lớp em gồm có 39 bạn. Cô chủ nhiệm của lớp em dạy rất hay. Cô bảo mẫu thì là một người vui tính. Tất cả như một gia đình ấm cúng. Cửa lớp em có màu nâu nhạt, nhìn rất dịu mắt. Lớp em sàn lót gạch bông, lúc nào cũng sạch sẽ nhờ bàn tay khéo léo của cô bảo mẫu. Chị bảng có màu xanh, mình lúc nào cũng đầy chữ “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại“. Trong ảnh Bác nở nụ cười ấm áp như muốn khuyên chúng em. “Các cháu ráng học cho tốt để mai sau lớn lên sẽ xây dựng một đất nước giàu mạnh hơn nhé“.

Lớp em còn có chiếc bảng ghi về các chữ cái, chữ hoa, các con số để nhắc chúng em cố gắng rèn chữ cho thật đẹp. Cửa sổ của lớp là loại cửa sổ lá chớp, được sơn cùng màu với cánh cửa, mang những làn gió mát đến thăm. Hai bên bậu cửa sổ lớp em trồng những chậu cây nhỏ xinh xinh: cây xương rồng, cây hoa hồng, hoa lan và còn cây nữa. Chiếc quạt quay đều đều, quạt mát cho chúng em ngồi học. Bàn cô em bằng gỗ, trải một chiếc khăn trắng tinh sạch sẽ, còn có một chậu hoa nhỏ nữa.

Ôi, đẹp quá! Bàn chúng em tuy không đẹp nhưng cũng rất tiện lợi. Bàn có một cái hộc bàn và một khe lõm nhỏ để ngăn bút lăn xuống. Bức tường có màu hồng và màu xanh nhìn tươi mát và ấm cúng lạ thường. Riêng bức tường phía sau lớp có một thành phố thanh bình, có các bạn nhỏ cùng với các mảng trang trí để chúng em treo sản phẩm của mình. Lớp em uống nước ở ngoài ban công. Ban công lớp em thông với các ban công của lớp khác. Sau mỗi tiết học, chúng em được nghỉ một chút. Đấy lớp em là đẹp nhất mà.

Ôi, quên sao được cái cảnh các bạn đùa giỡn trong lớp học thân thương. Nó đã trở thành một phần trí nhớ của một thời trẻ con. Dẫu mai đây phải chia tay những ngày vui còn lại của tuổi thơ thì nó vẫn mãi động lại trong tâm hồn em, cái hương vị ngọt ngào, đằm thắm nhất của tuổi học trò.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 2 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo