Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài văn về công lao của cha, mẹ

Viết bài văn về công lao của cha, mẹ

3 trả lời
Hỏi chi tiết
361
1
2
Kim Chi
11/11/2020 14:10:51
+5đ tặng
"Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang", vâng, hẳn nhắc đến câu thơ này là chúng ta phải nhớ đến ngay công lao, sự hi sinh to lớn của người mẹ. Mẹ đã mang nặng đẻ đau ta  suốt chín tháng mười ngày. Khi sinh ra ta, mẹ lại làm lụng vất vả, dãi nắng dầm mưa để kiếm manh cơm, áo mặc cho con. Đảm bảo cho con một cuộc sống no đủ, hạnh phúc. Chưa dừng lại ở đó, khi con đến tuổi đi học, mẹ vừa làm vừa dạy dỗ, bảo ban con học bài. Cho con những bài học hay, dạy con những lẽ phải để con vững chãi vào đời. Thật vậy, kể làm sao cho hết được công lao to lớn ấy. Ấy thế mà cạnh bên những người con hiếu thảo, luôn vâng lời cha mẹ vẫn còn những đứa con chỉ biết cãi lời mẹ, chà đạp lên những hi sinh cao cả của người. Qua đây, mỗi chúng ta hãy ngoan ngoãn, yêu thương mẹ. Hãy nỗ lực học tập và phấn đấu hết mình để đền đáp lại công lao dưỡng dục ấy

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Trâm
11/11/2020 14:16:42
+4đ tặng
Mẹ- người tôi yêu quý nhất. Mẹ là một người rất quan trọng với tôi. Chắc ai cũng được lớn lên trong vòng tay của mẹ, được nghe tiếng ru hời ầu ơ ngọt ngào, có ai lại không dược chìm vào giấc mơ trong gió mát tay mẹ quạt mỗi trưa hè oi ả. Với tôi mẹ là người quan trọng nhất với tôi. Tôi mang ơn mẹ cả đời này. Mẹ tôi đã chăm sóc từ khi tôi mới lọt lòng. Tôi còn nhớ có những lần tôi ốm mẹ đã thức cả đêm để chăm sóc cho tôi, có lần thấy tôi chưa ngủ mẹ lại vào giục tôi ngủ để mai còn dậy sớm đi học. Mẹ tôi rất chăm, ngày nào mẹ cũng làm việc từ sáng sớm tinh mơ đến khi trời đã tối. Người đã dành một đời để hi sinh vì con cái. Chính vì vậy, dù xưa hay nay, người ta vẫn luôn ngợi ca tình mẫu tử thiêng liêng. Tôi cũng rất yêu, rất thương mẹ và rất tự hào vì là con của mẹ.
0
1
Lê Đại Hải
11/11/2020 14:33:45
+3đ tặng
Trong vũ trụ này có rất nhiều cái đẹp, nào là ngôi sao, nào là các hành tinh lấp lánh. Nhưng vẫn soi sáng, lấp lánh nhất chính là tình mẫu tử trên trái đất này. Tình mẫu tử là một tình yêu đẹp giữa mẹ và con mình. Mẹ là người mà ta luôn luôn tự hào nhất, tự hỏi mẹ làm bằng gì mà dịu dàng, hiền hậu, tốt bụng. Mẹ ngày nào cũng khuyên tôi học bài, làm bài, nếu có bài không hiểu thì hỏi mẹ. Mẹ giống như một cuốn sách giáo án để "chép" bài, để soạn bài vậy. Người không thể thiếu trong gia đình này, mẹ chính là người ở vị trí cao nhất trong lòng tôi. Cuộc đời mỗi người được sống chính là nhờ chúa trời, nhờ cả mẹ mới được sống. Họ là những người thiêng liêng, cao cả nhất mà ta từng nghĩ đến. Được che phủ bởi tình thương yêu của lòng mẹ, trái tim mẹ đã sưởi ấm tôi trong những thời gian đông lạnh. Vì con mẹ có thể làm tất cả, mẹ chính là nguồn động lực để con vững vàng bước đi trên con đường đời dài và đầy khó khăn này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo