Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lập dàn bài kể về kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân trong gia đình. Lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy cô giáo cũ. Lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với vật nuôi. Lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với bạn thân

1lập dàn bài kể về kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân trong gia đình
2lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với thầy cô giáo cũ
3lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với vật nuôi
4lập dàn bài về kỉ niệm đáng nhớ của em với bạn thân

2 trả lời
Hỏi chi tiết
611
2
1
Đỗ Dũng
15/11/2020 17:51:22
+5đ tặng

1. Mở bài:

– Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.

– Bản thân mình: Nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.

2. Thân bài:

– Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):

+ Đó là kỉ niệm gì, buồn hay vui, xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?…

– Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm):

+ Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?

+ Đó là người thầy (cô) như thế nào?

+ Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).

+ Tình cảm, thái độ của học sinh đối với thầy cô.

– Diễn biến của câu chuyện:

+ Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…

+ Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.

– Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện: Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn, trong suy nghĩ: Tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).

3. Kết bài:

Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Uyên Uyên
15/11/2020 19:47:37
+4đ tặng

3. I. Mở bài: Giới thiệu kỉ niệm với con vật nuôi mà em yêu thích

Từ nhỏ, em đã rất thích nuôi chó, chính vì thế mà sinh nhật vừa rồi mẹ mua cho em con chó vì em đã có thành tích học tập tốt. mặc dù e rất thích nuôi chó nhưng ba mẹ không cho, chính vì thế được tặng con chó em rất vui. E đặt tên cho nó là “Mít”, bởi vì nó mũm mĩm như hột mít. Có một kỉ niệm em rất tự hào về Mít, nó đã giúp một bà cụ tìm lại được túi từ thằng ăn cướp.

II. Thân bài: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ đối với một con vật nuôi mà em yêu thích

1. Tả con chó:

- Con chó là giống chó Nhật

- Nó cao to và khỏe mạnh

- Nó có bộ lông đen có vài đốm vàng vàng

- Mắt nó đen long

- Miệng lúc nào cũng lè lưỡi rất dễ thương

- Cái đuôi bao giờ cũng ngheo ngẩy

2. Kỉ niệm với con vật nuôi

- Một lần em dắt nó đi dạo công viên

- Tụi em đang ngồi chơi ở bãi cỏ thì nghe tiếng kêu “cướp…. cướp….”

- Em hốt hoảng đứng dậy xem

- Không biết tự lúc nào Mít đã lao tới và cắn tên cướp

- Mọi người vây quanh đánh tên cướp và lấy lại túi xách cho một bà cụ

- Ai cũng trầm trồ con chó này ngoan và giỏi

- Lúc đó em cảm thấy rất tự hào về Mít

3. Con chó có những tính cách như thế nào:

- Ăn rất nhiều

- Thích đi dạo

- Nó vừa là người bạn chia ngọt sẻ bùi vừa là người vệ sĩ trung thành của em.

III. Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ của em về con chó

- Em sẽ chăm sóc nó như thể nào để nó tốt hơn.
1. 1. Mở bài

Trong suốt những năm tháng cuộc đời, em đã trải qua rất nhiều lần được khen ngợi với rất nhiều lý do. Tuy nhiên lần khen ngợi mà em nhớ mãi cho đến bây giờ chính là khi em lần đầu tiên nấu cháo cho mẹ.

2. Thân bài

a. Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra sự việc

  • Lúc đấy em mới học lớp 5, bình thường em chỉ phụ mẹ vài việc lặt vặt trong bếp chứ chưa tự nấu cơm bao giờ.
  • Hôm đấy là trưa thứ 7, em đang ngồi xem TV thì mẹ đi làm về. 
  • Mẹ rất mệt, nên không nấu cơm được. Bố thì đi công tác xa, nhà chỉ có 2 mẹ con, nên em quyết định tự mình vào bếp nấu một nồi cháo cho mẹ.

b. Tả chi tiết sự việc.

  • Em xin phép mẹ vào bếp nấu cháo, tuy lo lắng nhưng vì mệt mỏi nên mẹ đã đồng ý.
  • Đỡ mẹ nằm xuống nghỉ ngơi rồi em vào bếp bắt đầu nấu cháo.
  • Những công đoạn đầu tiên tưởng chừng rất đơn giản vì thường ngày em vẫn phụ mẹ làm (đong gạo, vo rồi rửa sạch gạo...)
  • Đến lúc cắt thịt, em gặp phải khó khăn, nhưng em vẫn cố gắng cắt thật cẩn thận. Sau đó cho vào máy xay. 
  • Em nấu cháo theo đúng các bước thường ngày mẹ vẫn làm với sự tỉ mỉ hết sức. Tuy là lần đầu tiên nhưng em không hề lóng ngóng chút nào.
  • Đến công đoạn cuối cùng, em chạy ra vườn hái một nắm lá tía tô vào rửa sạch, rồi cho vào nồi cháo đang sôi. 
  • Sau khi xong xuôi, em bưng bát cháo vào buồng mời mẹ ăn.
  • Lúc ấy mẹ đã rất cảm động, ôm em vào lòng và khen em rất giỏi.
  • Tuy bát cháo hôm ấy không thật ngon nhưng mẹ bảo rằng đấy là bát cháo ngon nhất mẹ từng ăn.
  • Sau hôm ấy, mẹ kể chuyện em tự nấu cháo cho mọi người. Ai cũng rất ngạc nhiên và khen ngợi em rất nhiều. 

III. Kết bài

Những lời khen ngày hôm ấy của mẹ và mọi người đã làm em rất vui và hạnh phúc. Từ ngày hôm ấy, em có thêm một đam mê mới là nấu ăn. Tuy đã xảy ra lâu rồi nhưng kỉ niệm ngày hôm ấy em sẽ ghi nhớ mãi không bao giờ quên.
2. 

I. Mở bài:
– Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.
– Bản thân mình: nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.
II. Thân bài:
– Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):
+ Đó là kỉ niệm gì,buồn hay vui,xảy ra trong hoàn cảnh nào,thời gian nào?…
– Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm):
+ Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?
+ Đó là người thầy(cô) như thế nào?
+ Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).
+ Tình cảm,thái độ của học sinh đối với thầy cô.
– Diễn biến của câu chuyện:
+ Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…
+ Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.
– Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện:Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn,trong suy nghĩ: tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).
III.Kết bài:
Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.
4. 

1. Mở bài

  • Giới thiệu một kỉ niệm đáng nhớ: trong cuộc sống chúng ta luôn có những kỉ niệm đáng nhớ và em cũng vậy .....
  • Ấn tượng của bạn về kỉ niệm đó

II. Thân bài

1. Miêu tả về người bạn

-Hình dạng

- Tính cách và cách cư xử của người đó: 

2. Giới thiệu kỉ niệm

-Đây là kỉ niệm buồn : Không trung thực với bạn và đã hèn nhát đổ hết lỗi cho bạn

- Kỉ niệm ấy xảy ra như thế nào ?

3. Kể lại  câu chuyện : tại sao lại xảy ra kỉ niệm buồn

4. Diễn biến của câu chuyện

- câu chuyện ấy xảy ra như thế nào

- Thái độ, tình cảm của bạn và của chính mình: Bạn không những không trách móc mà còn thông cảm và tha lỗi cho em....

5. Kết thúc câu chuyện

-Câu chuyện được giải quyết như thế nào

- Mình rút ra được bài học gì

III. Kết bài

Câu chuyện đó là bài học cho em trên đường đời cần suy nghĩ thấu đáo mọi việc để không bao giờ khiến bạn buồn nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo