Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Dựa vào chuyện Lão Hạc em hãy viết 1 đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu. Chứng minh rằng Lão Hạc là người giàu lòng yêu thương. Trong đoạn có sử dụng câu ghép

Dựa vào chuyện Lão Hạc em hãy viết 1 đoạn văn quy nạp khoảng 12 câu. Chứng minh rằng Lão Hạc là người giàu lòng yêu thương. Trong đoạn có sử dụng câu ghép

2 trả lời
Hỏi chi tiết
6.493
21
22
Đỗ Chí Dũng
15/11/2020 19:52:48
+4đ tặng
Lão Hạc là một người cha rất mực yêu thương con. Đồng cảm với nỗi phẫn chí của đứa con tội nghiệp, lão Hạc chấp nhận để con đi cao su. Làm như vậy, lão đã vì con mà ngậm ngùi chịu cảnh già cả, cô đơn, bệnh tật. Ở một mình, lão dành rất nhiều yêu thương cho con chó Vàng: gọi nó là “cậu” Vàng, ăn gì cũng cho nó ăn cùng, đau khổ, khóc lóc khi trót lừa nó để bán... Lão yêu con chó Vàng đơn thuần vì lão rất yêu loài chó ư? Không, lão yêu nó phần lớn bởi đó là kỉ vật của con trai để lại. Đặc biệt, cuối cùng lão Hạc đã chủ động tìm đến cái chết - một cái chết bi thương - cái chết bằng bả chó. Lão đã chấp nhận cái chết nghiệt ngã ấy để giữ lại cho con trai mảnh vườn đặng khi con về có vườn có đất làm ăn sinh sống. Chao ôi! Tình phụ tử ở lão Hạc thật khiến lòng ta cảm động.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
12
4
Thanh Thảo
15/11/2021 19:02:29

Lão Hạc là một nhân vật “để đời’ trong truyện ngắn cùng tên của tác giả Nam Cao.Ông là một lão nông dân nghèo khổ, cùng quẫn, nhưng trái lại có một tâm hồn đẹp, một nhân cách cao thượng không bị biến chất như Chí Phèo.

Lão sống một thân một mình trong cô đơn, vất vả. Lão chỉ có đứa con trai duy nhất để nương tựa tuổi già thì anh ta lại phẫn chí bỏ đi phu đồn điền cao su- "cao su đi dễ khó về" vì ko thể lấy được vk.Lão đã phải cắn răng chịu đựng cảnh già cả mà neo đơn một mik ko nơi nương tựa,chỉ còn biết cách làm mướn kiếm cơm qua ngày,đồng thời dàng dụm tiền để lo cho đứa con duy nhất.Ở nhà,lão cũng có ”người” bầu bạn đó là cậu Vàng-một chú chó đặc biệt.Lão ăn j cũng đều chia cho nó,cùng đau,cùng khổ,lão cũng dành nhiều tình thương cho chú chó này y như lão dành tình thương cho đứa con trai lão vậy.Nhưng sau một trận ốm nặng mà lão “tay trắng”,lão đành phải cắn răng,ngậm ngùi bán cậu vàng đi.Lão khóc,lão đau khổ một cách quằn quại tuy rằng thường ngày lão hay qua nhà ông Giáo-một người hàng xóm thân cận để tỷ tê chuyện bán cậu Vàng.Nếu đến đây,thì hẳn ràng ai cũng nghĩ lão là người thật yêu thương động vậy chăng!Điều đấy chỉ một phần thôi,Vàng là kỉ vật ủa con trai lão để lại. Đặc biệt, cuối cùng lão Hạc đã chủ động tìm đến cái chết - một cái chết bi thương - cái chết bằng bả chó.Lão đã tính trước mọi chuyện,ăn dè ăn dặt,dành được khoản tiền để chạy tang cho lão sau khi lão chết,ko muốn phải nhờ vả đến họ vì ai ai ở đây cg là nông dân nghèo. Lão đã chấp nhận cái chết nghiệt ngã ấy để giữ lại cho con trai mảnh vườn đặng khi con về có vườn có đất làm ăn sinh sống. Chao ôi! Tình phụ tử ở lão Hạc thật khiến lòng ta cảm động.
Mik viết cho bn mik,h sửa lại cho bn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo