Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
16/11/2020 05:31:13

Viết thư gửi cho thầy cô giáo mà em yêu thích nhất

viết thư gửi về thầy cô giáo mà em yêu thích nhất 
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
360
1
0
toán IQ
16/11/2020 05:56:57
+5đ tặng

Kính gửi cô Yến thương nhớ,

Em là Nguyễn Thị Hồng Hạnh, học sinh lớp 3C của cô, đứa học trò "bé hạt tiêu" mà cô vẫn gọi một cách trìu mến. Lên lớp 5, em được bầu làm lớp phó phụ trách việc học tập của lớp 5B do thầy Ngọc phụ trách. Em thay mặt 24 bạn học sinh cũ lớp 3C hiện đang học lớp 5B gửi lời thăm cô và kính chúc cô được nhiều sức khoẻ.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay (20-11-2005), trường ta tổ chức thật rầm rộ. Các thầy cô giáo cũ, học sinh cũ về dự lễ đông vui lắm. Trước ngày lễ, chúng em mong ngóng cô, và hi vọng được gặp lại cô sau hơn hai năm trời xa cách. Nhưng rồi, chúng em rất buồn vì chờ mãi không thấy cô trở về thăm trường và dự lễ. Sau đó, thầy Thuyết, cô Minh, thầy Ngọc mới cho chúng em biết là từ ngày cô vào Đà Nẵng ở với gia đình người con trai và cháu nội, sức khoẻ của cô không tốt lắm, phải đi viện mổ khối u... Chúng em chỉ cầu mong cô sớm bình phục, sống vui khoẻ trong lòng con cháu và những học sinh yêu quý của cô.

Cô Yến ơi ! Hình ảnh cô với nét mặt đôn hậu, với giọng nói dịu dàng, với tình thương bao la..., cô đã để lại trong tâm hồn chúng em bao kỉ niệm sâu sắc và cảm động. Lời cô dạy trong giờ Tập viết, giờ Chính tả: "Nét chữ tả nết người", chúng em khắc sâu vào trong lòng mãi mãi. Mẹ bạn Huấn, bà bạn Quang, bố bạn Thịnh..., nay vẫn nhắc lại kỉ niệm về cô, khi bị đau ốm được cô vào bệnh viện thăm hỏi. Ông nội em vẫn thường xuyên kể về cô với tất cả tấm lòng quý trọng. Ông nội em gửi lời thăm cô và gia đình.

Một lần nữa, em xin thay mặt các bạn học sinh cũ lớp 3C kính chúc cô được dồi dào sức khoẻ; chúc toàn thể gia đình cô gặp nhiều may mắn, hạnh phúc.

Chúng em xin hứa với cô là ghi sâu những lời cô đã dạy bảo, thi đua học tập tốt. Mái trường xưa vẫn nhớ cô. Thành phố Việt Trì vẫn nhớ cô. Đàn em thơ vẫn nhớ cô. Chỉ mong một ngày gần đây, chúng em được đón cô về thăm trường và thăm đàn con nhỏ thương mến của cô".

Kính thư,

Nguyễn Thị Hồng Hạnh Lớp 5A Trường Tiểu học Việt Trì

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Linh Chu
16/11/2020 12:25:16
+4đ tặng

 Cô ơi, hôm nay em tranh thủ giờ nghỉ trưa viết thư cho cô. Thư sẽ không gửi như biết bao lần em nhớ đến cô mà chẳng biết làm thế nào để gửi đến cô tấm ân tình của người học trò cũ.

 Em cảm ơn những bài văn cô đã dạy. Đến giờ em không thể nhớ cụ thể, chi tiết về những điều cô đã dạy, nhưng có một điều giản dị qua những bài văn cô dạy em luôn ghi nhớ, ấy là: Hãy là một người tốt và có ích cho cuộc đời.

 Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, những lúc tưởng chừng cạn kiệt ý chí và hy vọng, những lúc khó khăn tưởng như không thể vượt qua được, những lúc đau khổ tưởng như không đứng dạy được, em lại nhớ đến lời cô.

 Năm đó, khi lớp mình chuẩn bị cắm trại, thầy phụ trách Đội cần một người có thể nắm được cách buộc thắt nút kiểu thủy thủ. Cô đã chọn em. Cô nói với thầy rằng hãy yên tâm vì em là một cô bé thông minh. Điều em nhớ nhất không phải vì niềm hãnh diện được cô khen mà vì em biết rằng cô rất tin tưởng em. Cô đã tin em, nhất định em sẽ không phụ lòng tin của cô.

 Niềm tin ngày thơ bé đó luôn ở bên em mỗi khi em cần có một quyết định. Cứ như thế em đã vượt qua sóng gió của cuộc sống. Người ta nhìn em là một cô gái có nghị lực. Thực ra em rất yếu đuối cô ạ. Đôi khi em không biết em đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào. Đến giờ, em chỉ nhớ rằng mỗi khi em gặp khó khăn, lời cô nói là động lực mạnh mẽ giúp em giữ mình sống sao cho tốt, sống sao cho có ích.

  Có khi nào cô giận em không cô? Trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống, khi gặp cô, em cảm thấy ngại ngần. Em sợ cô thương xót em. Em chỉ muốn một ngày em được gặp lại cô, em thực sự đã trưởng thành. Khi đó cô sẽ thấy người học trò cô rất mực thương yêu thực sự xứng đáng với lòng tin của cô.
 Giờ đây, em đã là một nhân viên của một doanh nghiệp lớn ở nước mình, có một gia đình đầm ấm. Đã đến lúc em thực hiện điều em mong muốn bấy lâu nay là một lần được bé lại trong vòng tay cô như xưa, để nói em cảm ơn cô rất nhiều.
 Chắc là em sẽ khóc nhè thôi. Lớn rồi mà còn khóc nhè, xấu hổ một chút nhưng chẳng sao cô ạ. Đối với cô, em vẫn là cô bé thông minh ngày nào, phải không cô?

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo