Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 11
16/11/2020 20:39:46

Viết đoạn văn bàn về những giải pháp nhằm giúp những người thật sự muốn hoàn lương có thể làm lại cuộc đời


Viết đoạn văn ( tối thiểu 350 chữ) bàn về những giải pháp nhằm giúp những người thật sự muốn hoàn lương có thể làm lại cuộc đời. 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.136
3
1
HoangNguyen
16/11/2020 20:41:23
+5đ tặng
Trong cuộc sống, có những cuộc đời không may mắn đã vấp phải những cám dỗ của cuộc đời để rồi sa ngã vào con đường sai trái. Chính vì vậy, bằng những biện pháp của pháp luật như cải tạo giáo dục,.. những con người thật sự hoàn lương vấp phải những định kiến của xã hội để có thể tái hòa nhập lại với cuộc sống. Tuy nhiên họ vẫn có những cách để làm lại cuộc đời, hòa nhập lại được với những người xung quanh. Thứ nhất, những người thực sự muốn hoàn lương phải chấp nhận được sự ghẻ lánh của mọi người. Hãy coi đó giống như 1 sự trừng phạt cho những sai lầm của bản thân ngày trước và tiếp tục con đường lương thiện của mình. Cứ dần dần từng ngày, từng việc và hành động tốt nhỏ nhặt chân thành của những người thực sự muốn hoàn lương sẽ cảm động được những người xung quanh. Những hành động ấy sẽ dần nhận được sự cảm động và thấu hiểu của những người xung quanh. Thứ hai, những người thực sự muốn hoàn lương phải tiếp tục cuộc đời của mình bằng công việc có ích cho đời. Những việc làm trong tương lai sẽ giúp họ hòa nhập được với cộng đồng, không sa vào tệ nạn và giúp ích cho xã hội. Tóm lại, những người hoàn lương cần thời gian để tái hòa nhập cộng đồng bằng những viêcj làm lương thiện thực sự.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nam
16/11/2020 20:46:27
+4đ tặng
Ai đó làm bạn bị tổn thương, chính là họ đang giúp bạn trưởng thành hơn. Bạn bị oan ức, xin hãy nhớ! Đó là họ đang giúp bạn tích đức, không nên quá sầu não.Một người khi làm hại người khác có hai trường hợp: Khi làm hại người khác cũng chính là làm mất dần công đức, tài lộc của chính bản thân họ. Khi làm hại người khác tâm địa cũng trở nên xấu xa.Luôn luôn làm hại người khác, cũng chính là đem tiền của chính họ đưa cho người khác. Người thường xuyên bị xúc phạm, cũng chính là người luôn nhận được tiền của và phúc báo về sau.Những người nghèo khổ có thể cải vận của mình bằng việc lập công đức như trên và chúng ta nên cứu giúp tiền bạc hay sự giúp đỡ tới những người nghèo khổ và khó khăn hơn mình.Lời nói gây tổn thương, còn tệ hơn là giết người. Chân tướng của điều này, rất ít người hiểu rõ! Tâm tốt nhưng nếu luôn nói lời không tốt, thì vinh hoa phú quý cũng sẽ mất dần.Sát sinh là tội ác lớn nhất trên đời, bởi mọi sinh vật đều có quyền được sống, được tồn tại, phát triển, sinh sôi. Ta chặn quyền sống của sinh vật, cũng chính là đang gây điều ác. Nếu hạn chế được sát sinh, tức là ta đang tích đức cho mình.Ngay cả khi ai đó xúc phạm bạn, vu khống bạn, hãm hại bạn. Thì cũng nên đối đãi một cách thiện lành nhất, và nên cảm ơn họ. Bởi cũng chính sự xúc phạm, vu khống, hãm hại của ai đó sẽ loại bỏ đi tội lỗi mà chính bạn đã gây ra trong quá khứ. Đồng thời trong lòng bạn cũng không chứa đựng hận thù. Nếu dù chỉ giữ một chút hận thù, không những không tiêu trừ được nghiệp lực, mà nó sẽ càng nặng hơn lên.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo