Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
17/11/2020 20:38:19

Viết đoạn văn khoảng 3-4 câu nói về tình yêu thưởng động vật thông qua bài lão hạc

viết đoạn văn khoảng 3-4 câu nói về tình yêu thưởng động vật thông qua bài lão hạc

3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.333
1
6
toán IQ
17/11/2020 20:40:41
+5đ tặng
Lão Hạc là người hiền lành, nhân hậu và giàu lòng yêu thương. Thật vậy, sự nhân hậu và hy sinh vô điều kiện của lão Hạc được nhà văn Nam Cao thể hiện rất thành công trong tác phẩm "Lão Hạc". Đầu tiên, chúng ta có thể thấy, lão là một người giàu lòng yêu thương và hy sinh cho con trai mình. Vì không đủ tiền cưới, con trai lão quẫn chí bỏ đi đồn điền cao su, lão đã chăm cậu Vàng vì cậu Vàng là kỷ vật con trai lão để lại. Yêu thương cậu Vàng, đau đớn tột cùng khi phải bán cậu Vàng chính là vì lão yêu và thương con nhưng vẫn phải bán đi kỷ vật yêu quý đó. Cuộc sống khổ sở bế tắc nghèo đói của lão cứ kéo dài nhưng lão nhất định không chịu xâm phạm vào tiền để dành cho con trai lão khi trở về. Sau tất cả, vì tình yêu thương con, lão đã nhờ ông giáo sắp xếp ổn thỏa nhà cửa cho con trai và chọn cách tự tử một cách đau đớn để bảo toàn tài sản cho con. Tình yêu thương đó của lão Hạc là tình phụ tử thiêng liêng, cao quý, đáng để bạn đọc khâm phục. Thứ hai, lão là một người nhân hậu, hiền lành, nguyện chết để giữ nhân phẩm trong sạch. Cách lão chăm cậu Vàng cẩn thận như một người bạn tâm tình đã thể hiện lão giàu tình thương đến mức nào: cho Vàng ăn trong bát, tắm cho nó và trò chuyện với nó. Cho đến khi hoàn cảnh bắt buộc phải bán cậu Vàng đi, lão đã phải trăn trở và hỏi ý kiến ông giáo rất nhiều lần. Rồi khi phải bán cậu Vàng, lão đã đau đớn, khóc lóc đến chết đi sống lại. Thật đau đớn làm sao! Chi tiết nút thắt câu chuyện khi lão hỏi xin Binh Tư một ít bả chó đã làm bạn đọc cảm thấy xúc động. Lão đã dùng bả chó để tự tử, tự trừng phạt mình, để giữ tâm hồn được trong sạch. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
7
Diệu Linh
17/11/2020 20:41:42
+4đ tặng
Là một người cha, tất nhiên ông thương yêu con trai mình, như những người cha khác, Nhưng ở đây, Lão Hạc thương yêu đứa con của mình phải nói là "vô bờ bến". Ông già gầy gò hằng ngày vẫn sống ở đó, quyết tâm để giữ mảnh vườn, ngôi nhà của mình cho đứa con trai. Ông mong tất cả mọi điều tốt đẹp đến được với đứa con của mình.Hằng nagyf vẫn mong mỏi, trông ngóng đứa con nơi phương xa.Con chó Vàng - ông yêu thương nó, cũng là một phần vì nó từng là ***** mà con trai ông yêu quý - và cũng là để bù đắp cho nỗi nhớ con trai da diết.Khi có những tác động bên ngoài, phải giữ vững cho được mảnh vườn, ngôi nhà thì ông ko tiếc tuổi già mà cố gắng đến hơi sức cuối cùng, lo lắng, bảo vệ nó như chính tính mạng của mình - chỉ vì con trai mà thôi. Rồi ông chết đi, ông chết với nhiều lý do, nhưng trong đó có lý do cao cả: ông chết để bớt mọt miệng ăn, ông sợ cuộc sống này - quá vất vả sẽ khiến ông phải động chạm đến những thứ mà ông đã cực khổ để có thể giữ vững được cho con.
 
Pon
bn ơi sai đề
4
5
Kim Chi
17/11/2020 20:42:00
+3đ tặng
Năm ấy do đói kém mất mùa, bão lũ cướp hết toàn bộ số hoa màu của lão và lão còn bị một trận ốm nặng. Cuộc đời đau khổ dồn ép lão đến bên bờ vực thẳm, không còn cách nào khác, lão đành phải đứt ruột mà bán đi con chó Vàng lão hằng yêu thương; để rồi khi bán xong, lão lại hu hu khóc như con nít. Từ đó ta có thể cảm nhận sâu sắc tình yêu thương động vật của Lão.
Pon
thanks

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo