Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Biện pháp hạn chế việc hút thuốc lá

Biện pháp hạn chế việc hút thuốc lá ?? 
Giải giúp mik nhé

2 trả lời
Hỏi chi tiết
477
2
2
Phonggg
01/12/2020 20:39:01
+5đ tặng
 cần tuân thủ thực hiện chế độ ăn uống như sau:
 
- Uống một cốc sữa khi cảm thấy thèm thuốc. Hút thuốc ngay sau khi uống sữa sẽ không cảm thấy ngon và điều này có thể hạn chế được cơn thèm thuốc của bạn.
 

- Ăn một củ cà rốt, một quả dưa chuột trước khi hút thuốc. Bạn sẽ cảm thấy không thích hút thuốc. Đặc biệt, nước ép cà rốt có thể giúp giảm hút thuốc.
 

- Chấm ngón tay vào muối và liếm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng vị mặn của muối trên ngón tay giúp hạn chế cơn thèm thuốc.

 
- Sử dụng mật ong thường xuyên, lưỡi sẽ quên đi vị đắng khét của thuốc lá thay vào đó sẽ thích nghi với vị ngọt từ mật ong. Với những người mới nghiện thuốc hãy uống mật ong pha với chanh hoặc quất và nước theo tỷ lệ: 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Duy trì uống hỗn hợp này lâu dài để có được hiệu quả tốt nhất.

 
- Uống nước nóng mỗi khi muốn hút thuốc. Uống trà hoặc cà phê có thể làm tăng nhu cầu hút thuốc vì chúng khiến mùi vị của thuốc lá trở nên ngon hơn.

 
- Uống trà hoa cúc: Trà hoa cúc không chỉ làm dịu các dây thần kinh mà còn giúp làm giảm cơn thèm nicotine. Nó cũng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự gia tăng các gốc tự do do hút thuốc lá.

 
- Quế cũng là một trong những “thần dược” có thể giúp bạn từ bỏ thói quen hút thuốc lá cực tốt. Trộn bột quế vào thức ăn, uống nước quế, hít sâu mùi thơm từ thanh quế... là cách tốt giúp cai nghiện thuốc lá. 
 

- Nhai kẹo cao su không đường là cách truyền thống để giảm cơn thèm thuốc lá. Điều này cũng làm giảm sự phát triển bệnh răng miệng nếu có vấn đề.

 
- Uống một cốc nước cam hoặc nước chanh mỗi ngày. Vì hút thuốc khiến cơ thể bạn bị mất đi một lượng vitamin C, nước trái cây có thể giúp bạn khỏe mạnh và giảm cảm giác thèm thuốc.

 
- Ăn các loại quả chín: Các loại quả chín cũng có thể giúp ngăn được cơn thèm thuốc lá, vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

 
- Nhân sâm là loại thảo dược có thể kiểm soát cơn thèm thuốc. Nhưng các chuyên gia y tế đề nghị không nên dùng sâm nhiều hơn 2-3 lần mỗi tháng.

 
Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Do vậy bỏ thuốc lá là việc làm cần thiết bởi có nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, tăng cường sức khỏe, những người không hút thuốc sẽ không phải hít khói thuốc... Hãy từ bỏ thuốc vì sự tồn tại cuộc sống, trước hết là cho chính bản thân mình và những người xung quanh mình. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
HoangNguyen
01/12/2020 20:39:54
+4đ tặng
  1. 1
    Theo dõi việc sử dụng thuốc lá. Trước khi thay đổi hành vi, bạn cần hiểu được hoàn cảnh hiện tại của mình. Chọn số lượng tối thiểu hoặc đếm lượng thuốc bạn hút trong ngày. Bạn có thể dùng lịch, sổ ghi chép, bảng tin hoặc bất cứ thứ gì giúp bạn theo dõi việc hút thuốc thường xuyên. Khi theo dõi, cố gắng phát hiện liệu có thói quen điển hình nào không.
    • Ví dụ, bạn có thể thấy mình thường hút thêm 5-8 điếu thuốc vào thứ Tư hơn là các ngày khác trong tuần. Chuyện gì đã xảy ra vào thứ Tư? Có thể bạn có cuộc họp căng thẳng hàng tuần vào thứ Tư khiến bạn phải cố gắng hết sức và bạn hút thuốc để giảm bớt lo lắng.[1]


  2. 2
    Xác định mức độ hút thuốc cho phép hàng ngày. Đặt mục tiêu sau khi bạn theo dõi được số thuốc lá bạn thường hút mỗi ngày. Vì bỏ thuốc đột ngột (bỏ thuốc hoàn toàn) rất khó thực hiện, gây căng thẳng và có thể dẫn đến tỷ lệ tái hút cao hơn, bạn nên bắt đầu bằng việc giảm hút thuốc. Có thể bạn giảm hút từ một bao, 20 điếu, xuống 15 điếu mỗi ngày.[2]
    • Trừ khi bạn có thể xác định lượng thuốc lá phù hợp để giảm, bạn có thể bắt đầu hút bớt đi ¼ số thuốc. Ví dụ, nếu bạn thường hút 16 điếu mỗi ngày, giờ chỉ hút 12 điếu. Hoặc từ 12 điếu giảm xuống còn 8 điếu.


  3. 3
    Đặt lịch hút thuốc. Nếu bạn cho phép mình hút 5 điếu mỗi ngày, hãy xác định khi nào sẽ hút. Cách này sẽ loại bỏ việc chọn hút thuốc lá khi bạn cảm thấy buồn hoặc không có gì để làm.[3] Thay vào đó, bạn xác định thời gian hút thuốc để hút có trách nhiệm.
    • Ví dụ, bạn có thể hút một điếu vào buổi sáng, hai điếu khi làm việc, một điếu trong buổi tối và một điếu trước khi ngủ.


  4. 4
    Đưa ra các hình phạt. Sẽ rất khó từ bỏ sự thỏa mãn nhờ hút thuốc ngay lập tức, đặc biệt nếu không có phần thưởng tức thì cho việc giảm hút thuốc. Bạn cần tạo ra cơ chế thưởng và phạt nóng. Chẳng hạn, nếu bạn hút thêm 2 điếu thuốc trong ngày so với mức cho phép, cần phải có hình phạt. Chọn hình phạt có lợi cho bạn theo một cách nào đó.
    • Ví dụ, với mỗi điếu thuốc hút thêm, hãy tự nhắc mình tập 10 phút giãn cơ, cho 1 đô la vào lọ, cọ nhà tắm hoặc viết nhật ký thêm 10 phút. Mặc dù ở mức độ nào đó đây là hình phạt, ít nhất là bạn sẽ phải làm gì đó để bù đắp vào việc vi phạm nguyên tắc.[4]


  5. 5
    Đưa ra các phần thưởng. Tự thưởng cho mình khi đạt hoặc vượt mục tiêu. Cách này sẽ giúp bạn muốn tiếp tục giảm hút thuốc hơn. Phần thưởng không nhất thiết phải là vật chất. Bạn có thể tự nhắc nhở mình rằng bạn đang đầu tư vào tương lai khỏe mạnh và tự thân điều đó chính là phần thưởng.[5]
    • Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là hút không quá 8 điếu mỗi ngày và bạn chỉ hút 5 điếu, bạn có thể tự thưởng cho mình một ly rượu vang, 20 phút chơi game yêu thích, hoặc thời gian rảnh rỗi. Chọn thứ gì bạn thích nhưng không nhất thiết lần nào cũng phải thưởng như vậy.[6]

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo