Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
07/12/2020 19:35:02

Viết bài văn giới thiệu cái khẩu trang

viết bài văn giới thiệu cái khẩu trang
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
238
1
0
Nguyễn M.Hoàng
07/12/2020 19:40:38
+5đ tặng
Tình hình diễn biến của dịch bệnh do chủng virus mới thuộc họ Corona (nCoV) đang ngày càng phức tạp. Các biện pháp phòng bệnh là hết sức quan trọng trong đó việc sử dụng khẩu trang đúng cách là một biện pháp quan trọng cho bản thân của mỗi người nhằm tự bảo vệ mình và góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình cộng đồng đổ xô mua khẩu trang, Bộ Y tế một số nước đã đưa ra khuyến cáo như sau:

Những người bị sốt, ho hoặc sổ mũi hoặc bệnh nhân đang hồi phục cần mang khẩu trang vì đây là cách tốt để ngăn ngừa phát tán mầm bệnh cho người khác.

Người khỏe mạnh không cần mang khẩu trang, trừ khi phải tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, nhất là người đang ho/hắt hơi mà không mang khẩu trang.

Ngoài ra, có thể cân nhắc mang khẩu trang khi đi vào chỗ đông người, trong phòng kín vì bạn không lường trước nguy cơ nhiễm bệnh ở môi trường đó.

 

Thị trường Việt Nam hiện đang có rất nhiều loại khẩu trang với thiết kế khác nhau, tuy nhiên trong phòng ngừa lây nhiễm qua đường hô hấp, có 2 loại khẩu trang chính thống hay được nói tới.

Loại thứ nhất là khẩu trang y tế/khẩu trang ngoại khoa (surgical mask) với 3 lớp mà lớp ngoài thường có màu xanh hoặc vàng. Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết thêm khẩu trang y tế bằng vải thông thường có 3 lớp với công dụng khác nhau:

Lớp ngoài có đặc tính chống thấm nước, giúp ngăn cản hiệu quả các hạt chất lỏng văng ra khi người bệnh hắt-xì, ho, thở mạnh... Mặt ngoài thường có màu xanh blue nhạt để dễ phân biệt, đeo khẩu trang đúng là để lớp màu quay ra ngoài.

Lớp trong luôn có màu trắng rất dễ phân biệt với lớp ngoài. Mặt vải quay vào trong, sát với da mặt nên phải tinh khiết mịn màng, không xơ sợi sùi lông gây khó chịu. Ngoài ra phải có tính thấm nước nhằm hút mồ hôi tạo sự thoải mái cho người sử dụng.

Lớp giữa có tác dụng ngăn các hạt dịch văng bắn và phải lọc được bụi, vi khuẩn. Đây chính là lớp quyết định chất lượng khẩu trang. Một lớp lọc "đúng chuẩn" phải để không khí dễ đi qua, tạo sự thoáng khí cho người dùng, nhưng lại phải có kết cấu đủ để lọc được các hạt bụi, vi khuẩn có kích thước cực nhỏ.

Loại thứ hai là N95 (N95 respirator). N95 có nghĩa là lọc được 95% bụi mịn 0.3 micron trong không khí, tức N95 về lý thuyết có thể lọc không khí tốt hơn khẩu trang y tế. Tuy nhiên, do kích thước của virus corona khá lớn 150-200nm (nano mét), các vi rút này chủ yếu cư trú trong giọt nước bọt lớn thì vậy người dân dùng khẩu trang y tế một lần là cách phòng bệnh đơn giản và hiệu quả, không cần sử dụng loại N95.  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Gia Huy
07/12/2020 19:48:03
+4đ tặng

Tôi là một vật dụng rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày, được sử dụng cho mọi lứa tuổi. Ngày nay, trước thực trạng môi trường ô nhiễm, mật độ dân số đông đúc, dịch bệnh diễn biến phức tạp và luôn có khả năng bùng phát dịch, vai trò của chiếc khẩu trang càng trở nên quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của con người.

Tôi là một loại mặt nạ bảo vệ được sử dụng để bịt chống khói bụi và không khí ô nhiễm. Ngoài việc chống bụi bẩn tôi còn có thể chống nắng chống khói xe nữa. Khi mọi người đeo tôi thì nhằm 2 mục đích là chặn mầm bệnh từ người bệnh lây lan và mục đích thứ hai là bảo vệ người mang tôi hỏi bệnh lây qua đường hô hấp. 

Tôi tuy mỏng nhưng có vai trò quan trọng trong việc phòng chống vi khuẩn gây bệnh vì đã được tiệt trùng trước khi đưa ra bán trên thị trường. Thậm chí còn có khả năng lọc được các tác nhân gây bệnh có kích thước từ 1-10 cm đồng thời không thấm dịch từ ngoài bắn vào (do bệnh nhân ho hoặc hắt hơi mà không kịp che miệng)./.

Thậm chí tôi còn giúp hạn chế việc bạn hít thở trực tiếp các giọt không khí có chứa virus và các tác nhân gây bệnh khác. Khẩu trang y tế thường có 3 lớp, lớp ngoài là lớp nilon sẽ giúp bạn ngăn các tác nhân có khả năng đi thẳng vào mũi bạn một cách dễ dàng. Hoặc khi tiếp xúc với người mang mầm bệnh đeo khẩu trang cũng giúp bạn ngăn ngừa virus xâm nhập trực tiếp qua đường hít thở khi người đó hắt hơi, ho hoặc nói chuyện.

Vì vậy việc đeo khẩu trang đối với những người có các triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp đặc biệt là trong thời gian đang có dịch lưu hành là cực kỳ quan trọng. Mỗi cá nhân phải ý thức được rằng phòng bệnh không chỉ phòng bệnh cho cá nhân mình, mà còn phải phòng bệnh cho người thân và cộng đồng. Thêm 1 người mắc bệnh thì thêm nguy cơ người đó tiếp tục truyền bệnh cho người khác, kéo theo sự bùng phát dịch bệnh cho cả cộng đồng. 

Tôi cảm thấy mình thật có ích cho xã hội! Nào hãy chug tay để đẩy lùi covid và nhớ đeo khẩu trang khi ra đường nha!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo