Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
08/12/2020 21:54:09

VIết bài văn cho đề bài: mùa thu, mùa tựu trường


VIết bài văn cho đề bài : mùa thu , mùa tựu trường
Nhanh nhanh với ạ .

2 trả lời
Hỏi chi tiết
854
1
1
Mai Thy
08/12/2020 21:55:20
+5đ tặng

Mở bài Tả cảnh mùa thu (mùa tựu trường)

Mùa thu luôn là một nguồn cảm xúc bất tận cho các thi nhân xưa, mùa thu gợi nỗi buồn man mác, gợi sự chia phôi. Nhưng đối với các thế hệ học sinh thì mùa thu chính là mùa rộn rã nhất, bởi đây là thời điểm khai trường, mở ra một không khí học tập mới, là khởi đầu của một năm học với những niềm thú vị, đầy hào hứng. Thông thường, cứ vào dịp đầu tháng chín là các trường học trong cả nước sẽ náo nức chuẩn bị lễ khai trường cho học sinh.

Thân bài Em hãy viết một đoạn văn ngắn miêu tả cảnh mùa tựu trường

Kì nghỉ hè kết thúc là bước sang mùa thu đầy rộn rã, không chỉ đẹp trong tiết trời, cảnh sắc thiên nhiên mà mùa thu còn là mùa của học tập, mùa của thi đua. Thời điểm khai giảng năm học mới như thường lệ sẽ diễn ra vào mùa thu, đầu tháng chín. Khai trường gắn với rất nhiều những hoạt động sôi nổi, lí thú mà học sinh nào cũng sẽ mong ngóng đến ngày khai trường. Đó là thời điểm đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời cũng như trong nhận thức của những em nhỏ lần đầu đến lớp.

Xem thêm:  Tả mái nhà yên ấm của gia đình em


Sự thật đồng hồ Rolex bản sao - Giảm giá 90% những ngày qua
Đồng Hồ Bản Sao

Đồng hồ rolex bản sao - Giảm giá kỷ lục từ trước tới nay
Đồng Hồ Bản Sao

Đau khớp gối, tràn dịch, đừng chần chừ làm cách này là khỏi dứt
Doctor Joint

Bởi lúc này ngoài không gian gia đình, ngoài vòng tay chở che của ch mẹ thì các em sẽ được tiếp xúc với một môi trường hoàn toàn mới, đó là môi trường học tập, gặp gỡ những người chưa từng quen biết nhưng từ đây sẽ trở thành những người định hướng, giáo dục, những người bạn đồng hành trong quá trình học tập, đó là thầy cô giáo và bạn bè cùng trang lứa. Những em nhỏ lần đầu tiên đến trường vừa náo nức lại có phần rụt rè, các em nắm tay bố mẹ cùng đến trường, lạ lẫm với không gian lần đầu tiên mình bắt gặp, cũng từ thời điểm khai trường, các em chính thức trở thành những người học sinh thực thụ, đánh dấu bước trưởng thành đầu tiên trong cuộc đời của các em.

Đối với những học sinh lớp trên, sau kì nghỉ hè dài đầy lí thú thì mùa khai trường chính là thời điểm đánh dấu các em bước thêm một bước tiến mới trong quá trình học tập của mình, các bạn học lên một lớp mới, được tiếp xúc với những tri thức độc đáo, hấp dẫn. Kì nghỉ hè tuy lí thú nhưng ai nấy đều buồn vì phải xa mái trường, xa thầy cô, bạn bè. Vì vậy mà bước chân vào cổng trường, các bạn ai cũng vui sướng cười đùa khi gặp lại các bạn, vui vẻ đón nhận không khí vui tươi của ngày khai trường.

Xem thêm:  Nét đặc sắc và tiêu biểu của thiên nhiên trong bài Sông nước Cà Mau và Vượt Thác

Kết luận bài văn Tả cảnh mùa thu (mùa tựu trường) lớp 5

Đối với mỗi học sinh thì có lẽ mùa khai trường là mùa đẹp nhất trong năm, đây là mùa của hi vọng, mùa của thi đua, là thời điểm khởi đầu của năm học mới đầy hứng thú, hứa hẹn nhiều thành tích cũng như những kết quả đáng mong đợi.



Nguồn: https://vanmauhocsinh.com/42-ta-canh-mua-thu-mua-tuu-truong#ixzz6g2prdkQJ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Tú Uyên
08/12/2020 21:59:26
+4đ tặng

Trong bốn mùa, có lẽ mùa thu mang đến cho mọi người nhiều vấn vương nhất. Cảnh sắc mùa thu ở mọi nơi đều đẹp: ánh nắng nhẹ nhàng, làn gió dịu mát hơi se se lạnh, bầu trời như rộng hơn, cao hơn, những chú chim ríu rít hát ca, những bông hoa e ấp làm duyên với những hạt ngọc – sương đêm. Với tôi, mùa thu thật đẹp và cũng thật xốn xang. Bởi vì mùa thu là mùa tựu trường.

Từ khi đến tuổi cắp sách đến trường, để cho thật vui, thật mạnh dạn, thật háo hức, tôi luôn tưởng tượng mùa thu như một người bạn duyên dáng, thân thiết. Và năm nào cũng thế, tôi mường tượng mùa thu phấp phới đằng trước, tôi theo mùa thu đến trường, để lại anh bạn mùa hè nóng nảy hay cáu gắt ngồi buồn thiu ở cuối con đường.

Thật không khó để nhận ra khi nào mùa thu đến:

Bỗng nhận ra hương ổi
Phả vào trong gió se
Sương chùng chình qua ngõ
Hình như thu đã về”
Mỗi mùa thu đến là một năm học mới lại bắt đầu. Năm học mới mở ra với bao điều mới mẻ, bao niềm hi vọng, nó mang lại cho tôi những cảm nhận, những trải nghiệm sâu sắc, thú vị. Mùa thu là dấu mốc để bố mẹ biết tôi đã lớn lên, điều đó được khẳng định bằng việc mẹ luôn phải mua cho tôi những bộ quần áo, giày dép có size lớn hơn mỗi dịp thu đến rủ tôi tựu trường. Nhưng năm nay, mùa thu đối với tôi thật đặc biệt – tôi lên lớp 10. Năm nay tôi không nấn ná, bịn rịn quá lâu với mùa hè như những năm trước. Trải qua những tháng ngày ôn thi miệt mài để thi chuyển cấp, đến khi có kết quả trúng tuyển vào lớp 10, tôi đã rất mong thu đến sớm hơn, nhanh hơn để được tựu trường. Có lẽ tôi đã lớn thật rồi.
 

Tôi không còn tiếc rẻ những ngày tháng nhởn nhơ đi chơi đây đó khi những ngày hè đã hết. Tôi không nhắm mắt ước mong những điều không có thực như: ước gì có cái chòi lá trên biển, để suốt ngày giỡn với sóng và chỉ khi nào ngủ và ăn mới lên chòi lá… Mùa thu này tôi vào lớp 10. Tôi suy nghĩ khá nhiều về việc tới đây mình sẽ phải học như thế nào để được giỏi giang, sau này học xong cấp 3 mình sẽ làm nghề gì, mình thích hợp nhất với công việc gì, mình sẽ sống và làm việc ở nơi xa nhà hay gần nhà… Với hàng mớ ý nghĩ không đầu không cuối ấy, tôi chỉ mong sớm đến ngày đi học. Tôi sẽ hỏi mấy đứa bạn tôi xem dự định của chúng nó như thế nào? Rằng chúng nó có thấy thời gian trôi đi thật nhanh không? Vừa mới ngày nào lên cấp 2 thế mà bây giờ mình đã 16, 17 tuổi rồi…

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, ngôi trường mà từ khi còn là học sinh Tiểu học tôi vẫn thường hàng ngày được mẹ chở đi học qua lại và chỉ cho tôi đọc biển hiệu tên trường. Khi học cấp THCS, tôi đã từng nhiều lần đi qua và đi chầm chậm để ngóng nhìn ngôi trường bằng ánh mắt tò mò, khao khát. Không hiểu sao, nó lại có sức hấp dẫn với tôi đến vậy. Thế rồi, mấy tháng trời vùi đầu vào ôn luyện, những giây phút căng thẳng khi đi thi, những ngày hồi hộp chờ kết quả. Cuối cùng, niềm vui và hạnh phúc đã đến với tôi. Tôi đã trúng tuyển vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, chính thức trở thành học sinh khóa 22 của ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống vẻ vang của tỉnh. Vậy là giờ đây, tôi có thể khoác trên mình chiếc áo đồng phục trường màu trắng tinh có in logo của trường, có thể bước vào trường với tư cách là một học sinh thực sự – học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Trong lòng tôi bâng khuâng nhiều cảm xúc khó tả.
Buổi tựu trường của năm học mới, trên sân trường rất đông học sinh. Rất nhiều bạn học sinh từ những nơi xa đã tề tựu đến, họ cũng như tôi – những đứa học sinh mới bước vào trường – rụt rè, lạ lẫm như những chú chim non nớt vừa rời tổ. Và tôi có cơ hội được ngắm kĩ hơn, gần hơn ngôi trường lâu nay mình chỉ đứng ngoài ngắm nghía. Tôi có cảm giác không khí ở đây sao ấm áp và thân thuộc quá! Những đứa bạn mới quen qua những câu hỏi chân thành và ân cần đã trở nên thân thiết, gắn bó. Những lời động viên khích lệ và sự quan tâm của các thầy cô làm dấy lên trong chúng tôi những khao khát và dự định cho tương lai. Lần đầu tiên tôi nhận thức được việc học của mình là trách nhiệm nghiêm túc và quan trọng đến thế “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta/ Mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Ngôi trường này và thầy cô, bạn bè nơi đây sẽ cùng tôi, bên tôi làm đầy hành trang tri thức. Tôi và bạn bè sẽ như đàn chim mạnh mẽ sải cánh bay cao, bay xa đến những chân trời rộng mở. Vậy là, chẳng biết từ bao giờ, tôi đã yêu mến ngôi trường này. Tôi cảm thấy mình cũng là một phần của mái trường và tôi cũng phải có một phần trách nhiệm với mái trường. Đó là tôi phải học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, để tô đẹp cho trường học thân yêu. Có thể đối với một số học sinh, điều đó không quan trọng lắm nhưng đối với thầy cô, sự thành công của học sinh chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà họ muốn nhìn thấy
Những buổi học đầu tiên dần trôi qua. Bạn bè, thầy cô, mái trường đã trở nên thân thuộc đối với tôi. Năm học mới đã bắt đầu. Tôi thầm hứa: mình không thể làm mất đi niềm hạnh phúc của các thầy cô. Thầy cô hãy tin ở chúng em. Lòng tôi ngập tràn những hi vọng, mơ ước về những đàn chim sải cánh trên bầu trời cao rộng…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo