Xác định phương thức biểu đạt chính và hãy cho biết những giấc mơ trở về tuổi thơ mang lại cho nhân vật tới cảm giác gì quá đoạn trích có những giấc mơ về lại tuổi học trò
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
1. Phép thế : Tất cả
- Phép lặp : Bản nhạc
- Phép nối : Nhưng
2. Câu văn mang hàm ý chỉ những bạn bè xung quanh nhân vật " tôi" đều mang cảm xúc buồn, tiếc nuối, nhớ nhung như cảm xúc của chính nhân vật " tôi" vậy
Tác dụng : Hàm ý giúp người đọc hiểu được nội dung mà câu văn muốn truyền tải mà không cần phải viết rõ ra.
3. Nhà văn đã so sánh giấc mơ tuổi học trò như một bản Ballad- một bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, ngân nga trầm bổng và bản nhạc ấy cũng gợi cho người ta chút chớ, chút bâng khuâng, chút chạnh lòng. Ai trong chúng ta cũng có một thời học sinh để nhớ và những kỉ niệm của thời khắc ây chẳng dễ để quên đi . Nhân vật " tôi" cũng vậy. Trong giấc mơ của mình, tôi mơ được quay lại hôm chia tay lớp . Đó là một hôm biết bao cảm xúc lẫn lộn trong lòng người học sinh. Có chút vui vì được ra trường, bắt đầu trưởng thành và khôn lớn nhưng cũng không ít cảm xúc buồn tủi, nghẹn ngào khi phải chia xa bạn bè, thày cô. Trong giấc mơ của mình, tôi như được sống lại cùng thời gian, được ấp ôm những suy tư, hoài niệm về một hôm chia tay đầy lưu luyến . Đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của thời học sinh mà mỗi khi nhớ lại, nhân vật tôi vẫn thấy hạnh phúc đến nhường nào.
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |