Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn thuyết minh 10 - 12 câu (có đánh dấu thứ thứ tự) giới thiệu cấu tạo của một dụng cụ học tập hoặc một thứ đồ dùng gần gũi, thân thiết với em. Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép một dấu ngoặc đơn thích hợp (gạch chân câu ghép)

Viết một đoạn văn thuyết minh 10-12 câu (có đánh dấu thứ thứ tự) giới thiệu cấu tạo của một dụng cụ học tập hoặc một thứ đồ dùng gần gũi, thân thiết với em.Trong đoạn văn có sử dụng một câu ghép một dấu ngoặc đơn thích hợp (gạch chân câu ghép)

1 trả lời
Hỏi chi tiết
825
4
3
ulatr
15/12/2020 20:23:11
+5đ tặng
Mọi người ai cũng biết bút bi là một vật dụng dùng để viết rất phổ biến hiện nay, đặc biệt đối với lứa tuổi học sinh thì đây ắt hẳn là một vật không thể thiếu được. Sau đây tôi xin được giới thiệu về cây bút bi. Bút bi được cấu tạo bởi ruột là một ống mực đặc, đầu ống gắn với một viên nhỏ có đường kính từ 0,7-1 mm được coi là ngòi bút. Khi viết lên giấy nhờ chuyển động của viên bi nên mực khô rất nhanh, vỏ bút thường được làm bằng nhựa cứng hoặc kim loại nhiều màu. Chính riêng loại làm bàng nhựa cứng thì chỉ dùng một lần khi hết thì vứt bỏ. Còn loại làm bằng kim loại giá cao hơn nhưng nạp lại mực nhiều lần. Bút bi có nắp đậy khi không dùng đến hoặc nắp gắn liền với thân,bút bi có nút bấm đầu bi ra khi viết, bấm thụt đầu bi lại khi không dùng đến. Việc điều khiển đầu bút bi có thể dùng nhiều cách khác nhau như bấm nút hoặc xoay thân bút... Hằng năm, khi vào những năm học mới, các nhà sản xuất bút bi tại Việt Nam (Bến Nghé, Thiên Long,..) thường tung ra thị trường hàng tá mẫu mã khác nhau đơn giản đến cầu kì nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Câu ghép:Bút bi có thô có nắp đậy khi không dùng đen hoặc nắp gắn liền với thân,bút bi có nút bấm đầu bi ra khi viết, bấm thụt đầu bi lại khi không dùng đến.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo