Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
03/01/2021 06:53:49

Viết một đoạn văn có yếu tố sự biểu cảm

Viết một  đoạn văn có yếu tố sự biểu cảm 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
341
1
1
+5đ tặng
Hôm nay là ngày sinh nhật em nhưng vì cả gia đình đều bận nên không tổ chức sinh nhật. Tuy vậy nhưng em cũng rất vui khi nhận được lời chúc từ ba mẹ và bạn bè. Trời đã tối lại mưa thì em nghe tiếng gọi ngoài cổng của cô đem bưu phẩm. Em chạy ra và nhận được một hộp quà nhỏ. Em vui lắm. Vào nhà, em mở quà ra. A! chú gấu bông- em hét lên- thì ra là quà của chị hai. Em tưởng chị quên rồi vậy mà chị vẫn nhớ. Chú thỏ trông thật dễ thương, khoác trên mình một bộ lông trắng tinh. hai tai to vểnh lên. Hai mắt đen tròn, cùng hai cai răng khểnh thật đáng yêu. Thật bất ngờ khi chi chị vẫn còn nhớ sở thích của em khi còn nhỏ. em hạnh phúc biết bao khi được chị quan tâm như vậy. Em yêu chị lắm, chị của em thật tuyệt vời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Snwn
03/01/2021 07:10:10
+4đ tặng
Hôm cuối tuần em đi học về với tâm trạng rất vui vẻ, bởi một tuần học căng thẳng đã kết thúc phía trước em có hai ngày nghỉ thật thoải mái. Sắp đển chỗ rẽ chuẩn bị vào nhà thì em thấy một bà cụ đứng khép nép bên lề đường, khuôn mặt băn khoăn. Em định bước đi nhưng có một cái gì đó níu chân em lại. Em đến gần bà hỏi:
– Bà ơi! Bà có cần giúp đỡ việc gì không ạ?
– Bà đang muốn qua đường mà xe chạy dữ quá, sợ không dám qua.
– Để cháu đưa bà qua nhé!
Em đỡ một bên vai bà, cả hai bà cháy cùng chầm chậm bước qua những chiếc xe máy của mấy cậu thanh niên choai choai phóng vun vút lượn sát người, làm bà cụ cứ co rúm cả lại. Đưa bà qua tới bên kia đường em lễ phép chào bà. Trên khuôn mặt nhăn nheo của bà nở một nụ cười thật tươi. Bà cảm ơn em. Trên đường về nhà lòng em cứ lâng lâng vui sướng khi nghĩ mình đã làm được một việc tốt nhỏ bé trong ngày cuối tuần.
0
1
Nguyễn Quang Đăng
03/01/2021 07:16:13
+3đ tặng

Hôm đấy là một ngày lặng gió, dòng xe qua lại tấp nập trên đường,tôi vừa tạm biệt bạn để quay về ngôi nhà thân thuộc. khi rẽ qua đường lớn chuẩn bị sang đường ánh mắt tôi dừng lại trước dáng người gầy gò của bà cụ. Trông bà đã già , làn da nhăn nheo chai sần của bà trông quen thuộc làm sao, hai tay bà cầm hai giỏ đồ trông rất nặng. Ánh mắt lo sợ của bà nhìn dòng xe qua lại , khi tôi bước lại gần những sợi tóc bạc chủa bà lại dần hiện rõ hơn , khi đèn chuyển màu đỏ đôi mắt bà dáo dát tìm người giúp đỡ. Lúc ấy chân tôi như vô thức bước đến bên bà nở nụ cười thân thiện và nói " Cháu có thể giúp bà không". Bà gật đầu nhìn tôi với một ánh mắt hoài nghi . Khi tôi giúp bà sang đường gương mặt bà nhẹ nhõm hơn như trút được sự băn khoăn trong lòng . Bà cười và cảm ơn tôi tay bà đưa tôi một quả táo tôi nhận lấy và cuối đầu tạm biệt bà . Khi bóng bà dần khuất sau những hàng cây lòng tôi chợt vui sướng vô cùng. Tôi còn rút ra 1 cảm nhận xã hội thực tại bây giờ thật vô tâm và lạnh nhạt , nó đã phần nào thúc đẩy tôi giúp đỡ nhiều người hơn .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo