Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giới thiệu về 10 kỳ quan thiên nhiên thế giới

Gt về 10 thiên nhiên , 10 kỳ quan thế giới
Viết thành ý từng thiên nhiên , kỳ quan cho mình với
Vd : Hạ Long Bay
-Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh.
Diện tích: 1.553 km²
Độ cao: 100 m
Tỉnh: Quảng Ninh
Năm được UNESCO công nhận là Di sản thế giới: 1994
Loại di sản: Di sản thế giới

3 trả lời
Hỏi chi tiết
334
2
2
Nguyễn Anh Minh
11/01/2021 20:05:53
+5đ tặng
Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Với các ngọn đồi bao phủ bởi rừng nhiệt đới cùng sông suối chảy qua khe núi, Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là một trong những vườn quốc gia ngoạn mục nhất Việt Nam. Đi sâu trong lòng các hang động là hành trình kỳ thú du khách nên trải nghiệm khi tới đây.

Chơi đu dây và chèo thuyền kayak ở hang Tối, ngắm vẻ diễm lệ của hang Thiên Đường hay thám hiểm hang Sơn Đoòng... loạt trải nghiệm khác nhau cho bạn khám phá vẻ đẹp vô tận của thiên nhiên.

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) được biết đến là hang động lớn nhất thế giới và một trong những thắng cảnh ngoạn mục nhất ở Đông Nam Á. Hang dài hơn 5 km, cao 200 m và một số nơi rộng 150 m.

Hang động khổng lồ này được tình cờ phát hiện bởi một người dân địa phương tên là Hồ Khanh vào đầu những năm 1990. Đến năm 2009, khi các nhà thám hiểm Anh cùng Hồ Khanh trở lại nơi đây, hang Sơn Đoòng mới chính thức được xác nhận là hang động lớn nhất thế giới.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Hi
11/01/2021 20:08:55
+4đ tặng
10. Rừng mưa nhiệt đới Gondwana của Úc

Khoảng 175 triệu năm trước đây, các siêu lục địa Pangaea bắt đầu bị phá vỡ và từ từ hình thành 2 khối khác nhau. Một trong 2 khối di chuyển về phía Bắc, trờ thành Âu Á và Bắc Mỹ. Vùng đất còn lại trôi dạt về phía Nam và được gọi là Gondwana. Ở vùng lục địa phía Nam này có một khu rừng nhiệt đới đã bắt đầu bén rễ và bao phủ gần như hoàn toàn bán cầu Nam này. Và như chúng ta đã biết, lục địa này lại bắt đầu bị tách rời và trở thành những vùng đất như hiện nay. Những khu rừng thời tiền sử vì thế mà dần biến mất.


Đi cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh rừng Gondwana

Ngoại trừ Úc, vẫn còn lưu giử được một lượng rừng Gondwana lớn bất chấp khí hậu vô cùng khắc nghiệt. Vùng rừng Gondwana này trở thành rừng mưa nhiệt đới cổ đại nhất mà chúng ta được biết. Tại đây, vẫn còn xuất hiện những loài dương xỉ và cây lá kim cổ xưa, cũng như tổ tiên của những loài thực vật có hoa đã có từ hàng triệu năm về trước. Thực tế là tại các khu rừng Gondwana này là cái nôi của rất nhiều loài động vật quý hiếm của Úc và có khoảng một phần ba số loài chim của Úc cư ngụ tại đây.

9. Beagle Channel

Beagle Channel là một eo biển nằm trong quần đảo Tierra del Fuego, về phía cực nam của Argentina. Được đặt tên dựa trên con tàu HMS Beagle của nhà bác học nổi tiếng Charles Darwin, sau khi ông có cuộc khảo sát eo biển này trong những năm 1830.


Eo biển Beagle Channel

Đến đây, du khách có thể nhìn ngắm nhiều loài sinh vật biển thú vị và dễ thương như sư tử biển, hải cẩu, chim cánh cụt,… trên nhiều hòn đảo nhỏ rải rác khắp kênh hoặc đôi khi là những con cá nhà táng to lớn bơi gần bờ.

Thế giới hoang dã trên cạn xung quanh cũng không kém phần đa dạng. Loài chim gõ kiến lớn nhất Nam Mĩ có thể được tìm thấy ở đây cùng với một số loài đặc hữu khác.

8. Đỉnh hoa sơn linh thiêng của Trung Quốc

Hoa Sơn nằm ở ngoại ô thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, với năm đỉnh núi chính, trong đó đỉnh cao nhất (2.154,9 m) là ngọn Nam Phong (ở phía Nam) hay còn được gọi là Lạc Nhạn. Đây là một trong năm ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc.


Đỉnh hoa sơn

Tuy có chiều cao thấp hơn đỉnh Fansipan của nước ta, nhưng đường lên núi thật sự là một thử thách không hề nhỏ đối với những ai muốn chinh phục ngọn núi này, với đầy những vách đá dựng đứng, cheo leo và hết sức nguy hiểm. Nhiều đoạn đường chỉ là những hốc đá vừa đủ đặt chân, hay những miếng gỗ được ghép lại với nhau một cách sơ sài men theo thân núi.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ngưới vẫn muốn leo lên đỉnh núi này để khám phá các đền thờ và các kiến trúc tôn giáo độc đáo, cổ kính dọc trên sườn và đỉnh núi; hay chỉ là để thử thách lòng kiên trì của mình.

7. Đồng bằng sông Danube ở Romania

Đồng bằng châu thổ sông Danube là một di sản thế giới từ năm 1991 và là đồng bằng châu thổ sông lớn thứ 2 ở châu Âu sau đồng bằng châu thổ sông Volga và là nơi được bảo tồn tốt nhất trên lục địa.


Đồng bằng sông Danube

Nơi đây sở hữu nhiều loài thực vật và động vật độc đáo ở châu Âu, cũng như có đến 23 hệ sinh thái khác nhau. Các vùng đất ngập nước của đồng bằng này là nơi cư trú của hơn 300 loài chim cũng như 45 loài cá nước ngọt, bao gồm các loài có nguy cơ bị đe dọa.

Đến với khu vực này, du khách sẽ được tham gia một chuyến đi thuyền chậm trên sông, ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên cùng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

6. Thung lũng hoa ở Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới cùng với lịch sử và truyền thống của mình. Và tại đất nước xinh đẹp này, tồn tại một nơi rất đặc biệt, nằm ẩn mình trong dãy Himalaya hùng vĩ, một thung lũng hoa trải dài trên diện tích 87,5 km2 với hơn 300 loài hoa khoe sắc giữa núi rừng.


Thung lũng hoa ở Ấn Độ

Thung lũng các loài hoa là một vườn quốc gia ở phía Tây của khu bảo tồn Nanda Devi thuộc dãy Tây Himalaya với những đồng cỏ hoa đặc hữu của vùng núi cao như hoa anh túc, hoa huệ, hoa đỗ quyên và vô số các loài hoa lan. Ngoài ra, ở đây còn có một số loài hoa có tác dụng chữa bệnh, nên các nhà khoa học thường tới đây để tham quan kết hợp với nghiên cứu.

Bên cạnh các loài hoa, nơi đây cũng tập trung một số lượng lớn các loài động vật quý hiếm như trĩ, kền kền, đại bàng vàng Himalaya, cừu xanh, sơn dương, hươu xạ, gấu nâu, gấu đen châu Á, cáo đỏ, voọc, báo tuyết và các loài bướm.

Với một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên, thung lũng các loài hoa đã bổ sung, tô điểm cho vùng núi cao Nanda Devi gồ ghề phủ tuyết trắng,tạo ra một vùng chuyển tiếp thiên nhiên duy nhất giữa dãy núi núi Zanskar và Great Himalaya.

5. Các con sông ngầm và Hồ của bán đảo Yucatan

Cenote Angelita (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Thiên thần nhỏ) là một con sông ngầm bí ẩn nằm ở bán đảo Yucatan, Mexico.


Các con sông ngầm và Hồ của bán đảo Yucatan

Sông ngầm Angelita là một hố sụt tự nhiên, đặc trưng của Mexico, kết quả từ sự sụp đổ của nền tảng đá vôi do tác động nguồn nước ngầm bên dưới, hình thành một hệ thống hang động ngầm khổng lồ sâu trong lòng hố.

Đúng với tên gọi của mình, nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng chẳng khác nào chốn thần tiên dưới hạ giới. Nguồn nước ở đây luôn có màu xanh thẳm và trong vắt, có thể nhìn thấy cả đáy, cùng với ánh sáng chiếu xuyên xuống lòng hố, kết hợp với những tán dây leo tạo nên khung cảnh nên thơ, kỳ ảo, khiến nơi đây thu hút được rất đông du khách, đặc biệt là những ai yêu thích bơi lội và lặn.

4. Hồ Baikal ở Nga

Hồ Baikal còn được biết tới với cái tên Biển Hồ thiêng, nằm ở phía Nam Siberia, thuộc Nga, là hồ lâu đời nhất trên thế giới. Với diện tích khoảng 31.722km2 và độ sâu 1.642m, chiếm đồng thời hai kỷ lục về hồ nước ngọt sâu nhất và lớn nhất trên hành tinh.


Hồ Baikal ở Nga

Nước hồ Baikal cực trong, từ trên bờ có thể nhìn thấy rõ những hòn đá cuội ở độ sâu 40m,vì thành phần nước ở đây rất tinh khiết, và có rất ít khoáng chất. Có thể xem hồ Baikal như chiếc gương khổng lồ với làn nước màu xanh ngọc bích trong trẻo và sâu thẳm, soi bóng những núi đá hùng vĩ.

Bên cạnh đó, hồ Baikal còn sở hữu hệ động thực vật vô cùng phong phú. Đây là nơi cư trú của hơn 2500 loài động, thực vật, với nhiều loài đặc hữu và quý hiếm như loài cá Golomianka độc đáo với thân trong suốt và không đẻ trứng mà đẻ ra cá con hay loài hải cẩu có tên gọi Nerpa Baikal.

Khi đến đây vào mùa đông, du khách có thể chiem ngưỡng những khối băng khổng lồ và tuyệt đẹp. Họ có thể cùng nhau tham gia các hoạt động như cắm trại, đạp xe,… ngay trên mặt hồ khi nước đã đóng băng, thật là một trải nghiệm thú vị.

3. Antelope Canyon ở phía Tây Nam Mỹ

Antelope Canyon là một hẻm núi tọa lạc trên vùng đất của người thổ dân da đỏ Navajo, tiểu bang Arizona, Tây Nam Mỹ. Nơi đây được chia thành hai phần riêng biệt: Antelope thượng và Antelope hạ mỗi phần mang một vẻ đẹp riêng, một sắc thái riêng.


Antelope Canyon ở phía Tây Nam Mỹ

Khi tới đây đúng lúc hoàng hôn hoặc bình minh, ánh sáng hiền hòa của mặt trời sẽ rọi xuống tia nắng trong veo, xuyên qua những khe núi đá tạo nên những cảnh tượng đá biển đổi màu sắc rất tuyệt vời. Chính vì vẻ đẹp quyến rũ, hùng vĩ và đặc biệt này mà Antelope Canyon thu hút rất nhiều các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp săn lùng những hình ảnh tuyệt mỹ nhất của kỳ quan thiên nhiên này.

2. Di tích Hoàng Long ở Trung Quốc

Khu thắng cảnh Hoàng Long nằm ở khe núi Hoàng Long thuộc huyện Tùng Phan, Châu A Bá, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là khe núi kéo dài từ Nam sang Bắc của dãy núi Ngọc Thúy, dài gần 8km.


khu di tích Hoàng Long

Hoàng Long là điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho du lịch Trung Quốc. Kết cấu địa chất nham thạch có nồng độ kali cao nên khi các dòng suối chảy qua các khe núi này bào mòn các lớp đá và lắng đọng lại thành những con đê trũng với màu nước xanh ngọc kì lạ giữa màu xanh lục của núi rừng.

Khu thắng cảnh này có hệ động thực vật và tài nguyên vô cùng phong phú.  Các cảnh quan chủ yếu gồm khu thắng cảnh khe Hoàng Long, khu thắng cảnh khe Đơn Vân, thắng cảnh hồ Nhị Đạo, khu thắng cảnh Mâu Ni.

1. El Tatio mạch nước phun hơi nước

Kỳ quan thiên nhiên cuối cùng nằm ở độ cao 4200m so với mực nước biển, trong dãy núi Andes thuộc phía bắc Chile,  The El Tatio Geyser Field là cánh đồng có mạch nước lớn nhất bán cẩu nam và lớn thứ ba trên thế giới, với hơn 80 mạch nước phun đang hoạt động cùng hàng trăm lỗ phun khí. Mặc dù số lượng mạch nước phun tại El Tatio chiếm 8% số mạch nước phun trên thế giới, tuy nhiên các vụ phun trào tại đây lại không cao, chiều cao trung bình của các mạch nước phun chỉ là 76cm.


El tatio diệu kỳ

Khi mặt trời mọc là thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các cột nước li ti phun cao và các đám mây hơi nước. Ngoài ra, khi đến với El Tatio, du khách còn có thể ngâm mình trong hồ nước ấm và thưởng thức món trứng được luộc trực tiếp từ suối nước nóng.

5
0
ulatr
11/01/2021 20:11:15
+3đ tặng
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng
-Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng thuộc địa phận các huyện Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) với diện tích khoảng 200.000 ha.

-Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như một bảo tàng địa chất khổng lồ có giá trị và mang ý nghĩa toàn cầu. Các giai đoạn kiến tạo quan trọng và các pha chuyển động đứt gãy, phối tảng, uốn nếp của vỏ trái đất từ 400 triệu năm trước đã tạo ra các dãy núi trùng điệp và các bồn trầm tích bị sụt lún.

Bên cạnh đó, Phong Nha – Kẻ Bàng còn được thiên nhiên ban tặng một hệ thống hang động hùng vĩ trong lòng núi đá vôi. Tại đây, vào tháng 4 năm 2009, đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh đã phát hiện và công bố hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới (cao 200m, rộng 150m, dài ít nhất 8,5km). Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng còn có hệ thống động thực vật đa dạng, trong số đó có nhiều loài quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới.
Thành nhà Hồ
Thành nhà Hồ là tòa thành bằng đá độc đáo nằm giữa vùng đồng bằng lưu vực sông Mã và sông Bưởi, thuộc địa phận các xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, Vĩnh Ninh, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa. Đây là kinh thành của nước Việt Nam từ năm 1398 đến 1407 do Hồ Quý Ly - lúc bấy giờ là tể tướng dưới triều đại nhà Trần - cho xây dựng vào năm 1397.

Thành Nhà Hồ là công trình kỳ vĩ bởi kỹ thuật và nghệ thuật xây dựng đá lớn độc đáo có một không hai ở Việt Nam, khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong thời kỳ cuối thế kỷ 14, đầu thế kỷ 15.

Đây là một trong số ít các di tích kinh thành chưa chịu nhiều tác động của quá trình đô thị hóa, cảnh quan và quy mô kiến trúc còn được bảo tồn trên mặt đất và cả trong lòng đất.
Quần thể di tích cố đô Huế
-
Nằm dọc hai bên bờ sông Hương và một số vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, quần thể di tích cố đô Huế là di sản đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận (tháng 12 năm 1993).

Nổi bật trong quần thể di tích cố đô Huế là ba tòa thành: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành được bố trí đăng đối xuyên suốt trên một trục nam - bắc. Hệ thống thành quách, cung điện ở đây có sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa kiến trúc phương Đông và Tây, được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi Ngự Bình, dòng Hương Giang, cồn Giã Viên, cồn Bộc Thanh...

Xa xa về phía tây của Kinh thành, nằm hai bên bờ sông Hương, lăng tẩm của các vua Nguyễn mang một phong thái hoàn toàn riêng biệt. Ngày nay, cố đô Huế vẫn còn lưu giữ những di sản văn hoá vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam.
Khu đền tháp Mỹ Sơn
Nằm trong một thung lũng có đường kính khoảng 2km thuộc địa bàn xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Mỹ Sơn là thánh địa Ấn Độ giáo của Vương quốc Chămpa do Vua Bhadravarman cho xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ 4 để thờ thần Siva.

Các triều vua sau đó đều cho tu sửa các đền tháp cũ và xây dựng đền tháp mới để thờ các vị thần. Khu đền tháp Mỹ Sơn được phát hiện vào năm 1885. Trong số 225 di tích Chăm được phát hiện tại Việt Nam, riêng Mỹ Sơn có khoảng 70 đền tháp, 32 bi ký tồn tại ở dạng này hay dạng khác.

Mặc dù có sự tiếp nhận sâu sắc văn hóa Ấn Độ, nhưng trong quá trình phát triển, tính bản địa ngày càng đậm nét và tính dân tộc ngày càng khẳng định đã tạo cho loại hình nghệ thuật điêu khắc Chăm ở Mỹ Sơn vẻ độc đáo, sức hẫp dẫn kỳ lạ, thể hiện sức sống mãnh liệt của con người với nội tâm lúc bay bổng sảng khoái, lúc trầm tĩnh ưu tư, lúc trăn trở day dứt...
Quần thể Đây là di sản thế giới hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận. Với diện tích 6.172 ha nằm ở khu vực ranh giới giữa huyện Hoa Lư với các huyện Gia Viễn, Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình, quần thể danh thắng Tràng An bao gồm các khu vực liền kề nhau là di tích cố đô Hoa Lư, quần thể hang động Tràng An, khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động và rừng nguyên sinh đặc dụng Hoa Lư.

Đến Tràng An, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi hiện ra trước mắt là bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên đa dạng. Được ví như “Hạ Long trên cạn”, quần thể danh thắng Tràng An hấp dẫn bởi hệ thống động xuyên thủy nối liền các thung ngập nước như một trận đồ bát quái vừa kỳ ảo vừa biến hóa khôn lường.

Bên cạnh đó, quần thể danh thắng Tràng An còn có nhiều điểm du lịch văn hóa hấp dẫn khác như: cố đô Hoa Lư, khu núi chùa Bái Đính, các đình, đền, chùa...danh thắng Tràng An
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo