Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tóm tắt văn bản "Bài học đường đời đầu tiên"

Tóm tắt văn bản "Bài học đường dời đầu tiên" (Ngắn thôy nha mn mìnk sắp phải nộp bài rồu"

3 trả lời
Hỏi chi tiết
379
1
0
Snwn
20/01/2021 20:11:46
+5đ tặng
Dế Mèn được biết đến là một chú dế có vẻ đẹp cường tráng đôi cánh rất rộng và cơ bắp cuồn cuộn. Cậu ta tỏ ra rất là tự hào về bản thân và luôn luôn mỉa mai những người xung quanh cậu. Cậu cho rằng mình có sức khỏe mình không sợ bất kỳ một ai. Chính vì vậy trong một lần vô tình cậu đã nảy ra ý định là sẽ trêu chọc chị Cốc chính những lời trêu chọc đó đã khiến chị ta vô cùng tức giận và chị nghĩ rằng người trêu mình chính là Dế Choắt một người bạn hàng xóm của dế mèn. Chính sự đùa cợt đó đã khiến cho dế Choắt mất mạng dưới tay của chị cốc. Sự hi sinh đó đã khiến Dế Mèn rất buồn và thất vọng về bản thâ. Cậu cảm thấy mình thật tệ khi đã khiến cho người bạn sẽ dế choắt của mình qua đời. Từ đó đó Dễ Mèn đã rút ra một bài học rằng mình phải sống tốt hơn không chỉ cho mình mà còn cho những người xung quanh nữa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyễn Anh Minh
20/01/2021 20:11:51
Bài văn miêu tả Dê Mèn có vẻ đẹp cường tráng cúa tuổi trẻ nhưng tính nết còn kiêu căng, xốc nổi. Do bày trò trêu chọc Cốc nên đã gây ra cái chết thảm thương cho Dế Choắt. Dế Mèn hối hận và rút ra được bài học đường đời đầu tiên cho mình.
Nguyễn Anh Minh
hay : Là một chàng dế thanh niên cường tráng, Dế Mèn rất tự hào với kiểu cách con nhà võ của mình. Anh ta cà khịa với tất cả mọi người hàng xóm. Mèn rất khinh miệt một người bạn ở gần hang, gọi anh ta là Dế Choắt bởi anh ta rất ốm yếu. Mèn đã trêu trọc chị Cốc rồi lủi vào hang sâu. Chị Cốc tưởng Choắt trêu mình nên đã mổ anh ta trọng thương. Trước lúc chết, Choắt khuyên Mèn nên chừa thói hung hăng và làm gì cũng phải biết suy nghĩ. Đó là bài học đường đời đầu tiên của chú.
3
0
Thời Phan Diễm Vi
20/01/2021 20:12:45
+3đ tặng

Dế Mèn được mọi người biết đến là một chú dế cường tráng có sức mạnh dẻo dai nhưng lại vô cùng kiêu căng luôn coi thường những kẻ yếu hơn mình. Ngoài ra còn hay bắt nạt mọi người. Một lần Dế Mèn bỗng nảy ra ý nghĩ là mình sẽ trêu chọc chị côc và nghĩ rằng với sức mạnh của mình sẽ làm chị Cốc tức giận và mình sẽ cảm thấy hả hê. Tuy nhiên Mèn không biết rằng chính sự trêu chọc một cách ngu xuẩn của mình đã khiến cho dế Choắt một người bạn xấu số phải qua đời . Chính cái chết đó đã làm Dế Mèn vô cùng hối hận đèn cảm thấy ăn năn, Mèn thương tiếc cho người bạn xấu số đó. Từ đó về sau Mèn nhận ra mình phải sống tốt hơn và từ bỏ những thói quen xấu của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo