Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Niềm vui của nhà văn chân chính là được làm người dẫn đường đến xứ sở của cái đẹp. Hãy khám phá xứ sở của cái đẹp qua văn bản Đoàn thuyền đánh cá

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.036
1
3
Nguyễn Minh Vũ
22/01/2021 13:28:27
+5đ tặng

MB:

   _ niềm vui ấy là niềm vui như thế nào?

  - Bây giờ chúng ta sẽ khám phá sứ sở cái đẹp đó !

TB: 

- Bài thơ đoàn thuyền đnahs cá hay như thế nào

- tác giả đã lồng ghép ra sao

- và cảm xúc như thế nào?

KB: Nêu am nghĩ.

Bài làm:

  Nếu đó là niềm vui thì chắc hẳn niềm vui đó là thú vị. và bây giờ có thể nói xứ xở cái đẹp đó là một xứ xở cần đặt chân tới.

  bài thơ doàn thuyền đánh cá là bài thơ hay và dễ hỉu đối với tuổi trẻ. bài thơ có nhiều chi tiết li kì và làm sáng tỏ bài thơ qua nhiều biện phá tu từ . Những cách buồm và những con thuyền như sinh sôi ra để góp phần làm đẹp cho bài thơ. Cảnh dẹp trong bài quả thật khó cưỡng lại . Những ngọn sóng hòa cũng dòng nước xanh đó có thể nói dễ dàng nghĩ suy ra ngay một cảnh đẹp.

 Những biện pháp tu từ đã làm hco xứ sở này thêm chất phát mà đẹp đẽ qua từng lời bài thơ. Những thứ xinh đẹ trên amwtj biển mà có thể nói dễ dàng gọi là xứ xở cái đep. Cái đẹp ở đây nói lên sự xinh đẹp àm mạnh mẽ của xứ xở có thể nói nên đặt chân tới mặc dù nó chỉ qua lời thơ.

 Những hình ảnh có thể gợi tả lên vẻ đẹp lồng ghép trao dồi của bài thơ qua nhiều cảnh tượng li kì/ Bài thơ có thể thu hút đc nhiều sự thcihs thú avf đc gọi alf xứ xở cái đẹp cũng nhờ sự hay ho của những lời ca thơ từ đc dùng.

 Bài tho này có thể đc gọi alf sứ sở đẹp đẽ . và nó không những như vậy mà còn có thể gọi là một sứ sở của những làn sóng naoif thực tế và những con thuyền.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Snwn
22/01/2021 14:34:19
+4đ tặng
 
1.giải thích
- Nhà văn chân chính: nhà văn luôn đặt mục đích sáng tác vào con người, đem ngòi bút của mình khám phá, phát hiện, ngợi ca cuộc sống . Đem tài năng của mình để phục vụ đời sống và lợi ích của ccon người.
- Người dẫn đường: dẫn dắt , mở ra tầm nhìn giúp cho người đi đúng hướng, có thể khám phá phát hiện cuộc sống.
- Xứ sở cái đẹp : nơi chứa đựng những thứ tốt đẹp, đẹp đẽ, cao cả, nhân văn. Sứ xở cái đẹp trong tác phẩm văn học được thể hiện ở nội dung, hình thức nghệ thuật.
Khẳng định vai trò thiên chức của nhà văn, là phải viết về cái đẹp, ngợi ca cái đẹp, giúp người đọc khám phá cái đẹp được nhà văn gửi gắmtrong tác phẩm .
2. bàn luận
Chức năng của văn học là hướng con người đến cái đẹp, con đường đến với sự yêu thích , trái tim bạn đọc, đánh dấu giá trị của tác phẩm văn học là chức năng giáo dục, thẩm mỹ.
Nhà văn phải hướng con người đến với giá trị chân thiện mỹ của cuộc sống. Hiện thực cuộc sống phong phú, phức tạp gồm nhiêu f mảnh ghép song hành, đối lập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo