Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cái bàn ở nhà màu trắng gián tiếp


 

4 trả lời
Hỏi chi tiết
320
4
7
Nguyễn Minh Thạch
24/01/2021 10:01:51
+5đ tặng

Năm học mới chuẩn bị bắt đầu. Bố mẹ hứa sẽ dành tặng cho em một món quà để giúp em học tập tốt hơn, đó chính là chiếc bàn học mới. Khi nhìn thấy chiếc bàn nhỏ nhắn đặt trong căn phòng, em cảm thấy rất thích thú với món quà. Bố đã kê chiếc bàn học ở góc phòng, nhìn ra cửa sổ để giúp em có đủ ánh sáng học bài.

Chiếc bàn học của em có hình chữ nhật với bốn chân bàn được đóng vững chãi. Bàn có chiều dài khoảng 80 cen-ti-mét, chiều rộng khoảng 50 cen-ti-mét. Mặt bàn được làm bằng gỗ, các chú thợ mộc đã khéo léo bào nhẵn và khoác lên tấm áo mới màu nâu rất đẹp. Trên mặt bàn, bố em có đặt một tấm kính màu trắng để em có thể lau sạch sẽ khi mặt bàn bị bẩn. Em có đặt một lọ hoa nhỏ trang trí ở góc bàn và một chiếc hộp bút hoạt hình xinh xắn để đựng các đồ dùng học tập như bút, thước kẻ…

Phía dưới mặt bàn có đóng hai ngăn nhỏ để em có thể đặt sách giáo khoa và vở viết. Em sắp xếp sách vở thật gọn gàng để có thể dễ dàng tìm thấy mỗi khi cần sử dụng. Và dưới cùng của chiếc bàn có đóng một thanh ngang để đặt chân. Cùng với bàn, bố đã đặt cho em một chiếc ghế phù hợp với chiều cao để em có thoải mái mỗi khi ngồi học.

Nhìn chiếc bàn học mới em cảm thấy rất vui, từ nay em có thêm một người bạn gắn bó trong ngôi nhà. Mỗi khi học bài hoặc đọc truyện ban ngày, em có thể cánh cửa sổ để tận hưởng ánh nắng tự nhiên từ mặt trời và làn gió mát lành từ hồ nước gần nhà đưa lại. Buổi tối, bố gắn cho em sẵn chiếc đèn học cạnh bàn để em có đủ ánh sáng học bài. Mỗi lúc học bài mệt mỏi, em thường nằm kề má lên mặt bàn để hít hà hương thơm dịu nhẹ của gỗ tỏa ra từ chiếc bàn. Chiếc bàn tự bao giờ đã trở nên thân thiết và gần gũi với em, luôn nhắc nhở em mỗi ngày cần cố gắng học tập tốt hơn và hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà.

Món quà bố mẹ tặng em thật sự thiết thực và bổ ích với em. Hàng ngày, sau khi học bài xong em thường dùng khăn mềm để lau sạch sẽ giúp chiếc bàn luôn sạch sẽ và sáng bóng. Em tự hứa với bản thân sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ công mong mỏi của bố mẹ và người bạn đồng hành với em trong suốt năm học qua là chiếc bàn học xinh xắn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
7
Phonggg
24/01/2021 10:02:14
+4đ tặng
Ngày hôm qua, lúc em đang học bài, thì bố có vào ngồi nhìn em một lát rồi đi ra. Điều đó khiến em có chút ngạc nhiên, nhưng sau đó em lại tập trung ngay vào bài toán đang làm dở. Ngày hôm sau, lúc đi học về, em đã phải ngạc nhiên vô cùng với chiếc bàn học mới tinh trong phòng. Thì ra, khi nhìn thấy em đã cao hơn chiếc bàn cũ nên phải cúi mình xuống rất nhiều khi viết, bố đã rất thương em. Vậy nên, ngay hôm sau, bố đã đi mua cho em một chiếc bàn học mới màu trắng  vừa người hơn.
2
6
chó
24/01/2021 10:03:51
+3đ tặng

Ngày hôm qua, lúc em đang học bài, thì bố có vào ngồi nhìn em một lát rồi đi ra. Điều đó khiến em có chút ngạc nhiên, nhưng sau đó em lại tập trung ngay vào bài toán đang làm dở. Ngày hôm sau, lúc đi học về, em đã phải ngạc nhiên vô cùng với chiếc bàn học mới tinh trong phòng. Thì ra, khi nhìn thấy em đã cao hơn chiếc bàn cũ nên phải cúi mình xuống rất nhiều khi viết, bố đã rất thương em. Vậy nên, ngay hôm sau, bố đã đi mua cho em một chiếc bàn học mới vừa người hơn.

Chiếc bàn được làm hoàn toàn bằng gỗ ép, bên ngoài thì phủ một lớp nhựa màu trắng rất đẹp. Nhờ lớp nhựa ấy, các vết bẩn có thể dễ dàng lau đi. Chiếc bàn cao 90cm, giúp em ngồi vào rất thoải mái. Mặt bàn có hình chữ nhật, kích thước khoảng 120cm x 60cm, lớn vô cùng. Bố bảo, chọn chiếc bàn to để khi em lên cấp 2, bố sẽ mua một chiếc máy vi tính để lên, phục vụ việc học của em. Khi dùng tay chạm lên mặt bàn, em cảm thấy lạnh và trơn trượt, thích vô cùng. Phía dưới mặt bàn là phần ngăn bàn. Ngăn bàn có hình hộp chữ nhật, chiều dài và rộng giống như mặt bàn, sâu khoảng 15cm. Nó được thiết kế như một cái ngăn kéo. Khi cần thì kéo ra, khi không cần thì đẩy vào rất tiện lợi. Phần chân bàn, được thiết kế hai chiếc tủ nhỏ ở hai bên như hai cái trụ lớn đỡ mặt bàn. Mỗi bên là một chiếc tủ có cửa để đóng lại. Mở ra, bên trong được chia thành hai ngăn trên và dưới như giá sách vậy.

Được có một chiếc bàn mới to, đẹp như vậy em vui lắm. Cảm ơn bố mẹ xong em liền về phòng sắp xếp sách vở lên bàn và hộc tủ. Xong xuôi, em vui sướng ngắm nghía chiếc bàn mãi mới chịu xuống nhà ăn cơm. Tối hôm đó, ngồi học trên chiếc bàn mới to và đẹp, em cảm thấy thoải mái vô cùng, cảm giác như học mãi cũng không mệt.

Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật tốt, để bàn luôn sạch đẹp như mới mua. Em yêu bàn của em nhiều !!!!

1
4
..........?
24/01/2021 11:30:54
+2đ tặng

Cuối năm học lớp Ba, bố tôi cũng đã cho thợ đến tân trang lại cái bàn của chị Hai cho tôi vì nó không phù hợp với lứa tuổi của chị nữa. Cái bàn giờ đây như vừa ở tiệm đồ gỗ về vậy: đẹp, xinh xắn đến dễ thương.

Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng vừa đủ chỗ cho một đứa trẻ như em ngồi học mà thôi. Mặt bàn là một tấm gỗ Cẩm Lai càng dùng lâu càng láng bóng. Với lại vừa rồi bác thợ mới thay áo mới cho nó trông nó càng bóng hơn, lại thơm cái mùi véc-ni dễ chịu nữa chứ. Mỗi lúc học bài mệt em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận ở nó sự tươi mát và hương thơm dìu dịu như hương huệ, hương nhài. Dưới bàn là một học tủ có ba ngăn, đó chính là cái kho sách truyện thiếu nhi và những đồ chơi của em. Mỗi ngăn em đựng một thứ, ngăn nắp, gọn gàng.

Chiếc bàn được đặt ngay ngắn cạnh cửa sổ có nắng gió hương hoa từ ngoài vườn thổi vào. Trên mặt bàn, góc phải, thường có một lọ hoa nhỏ nhỏ xinh xinh và một bông hồng nhung em hái từ ngoài vườn hoa vào cắm lên đó. Với em chiếc bàn thật gần gũi thân thương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo