Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài tập làm văn về chủ đề ngôi trường

Viết một bài tập làm văn về chủ đề ngôi trường 
Không được copy trên mạng 
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
395
1
1
Phonggg
29/01/2021 17:50:36
+5đ tặng
Mỗi con người đều được sinh ra đều được lớn lên nhưng không phải ai cũng được học tập đầy đủ . Nơi học tập của chúng ta thiêng liêng như việc t được học tập , đó là ngôi trường . Ngôi trường” hai tiếng gần gũi giản dị, thiêng liêng, chứa đựng bao kỉ niệm gắn bó về một thời áo trắng, hồn nhiên thơ ngây. Ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của em.
Có lẽ với mỗi người khi đã đang và sẽ đi qua những năm tháng tuổi học sinh thì sẽ còn ghi dấu mãi mãi hình ảnh ngôi trường mà mình đã gắn bó bao lâu. Không biết tự bao giờ, ngôi trường nhỏ bé, thân thuộc đã trở thành ngôi nhà thứ hai bởi nơi đó có thầy cô nhiệt tình, tận tụy với học sinh; có bạn bè yêu quý, sẻ chia cùng nhau như chị em trong gia đình.Được sinh ra từ cái nôi của mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, cách mạng và hiếu học, suốt 20 năm qua trường luôn kiên trì, bền bỉ vươn lên để ngày một trưởng thành. Ban đầu, trường chỉ có 13 cán bộ giáo viên và 150 em học sinh thì đến nay trường đã có một tập thể sư phạm 50 cán bộ giáo viên, 16 lớp với hơn 600 học sinh cùng nhau đoàn kết, nỗ lực làm nên những trang vàng truyền thống của nhà trường. Từ những khó khăn về cơ sở vật chất thì đến nay trường đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp. Trường gồm 45 phòng học hiện đại được trang bị đầy đủ các phương tiện giảng dạy như bảng, máy tính, máy chiếu. Các phòng bộ môn cũng được chú trọng đầu tư các mẫu vật thí nghiệm để học sinh có cơ hội quan sát và học tập hiệu quả hơn. Phía sau dãy nhà học sinh là sân cát khá rộng để học sinh có thể tham gia các hoạt động ngoại kháo đầy sôi nổi. Vì là ngôi trường chất lượng cao của huyện nên lượng học sinh từ xa về học rất đông. Trường cũng đã chú trọng, quan tâm đến các em, xây dựng nhà bếp và khu nhà ăn khang trang và hợp vệ sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em học tập. các phòng nội trú rộng rãi, thoáng mát được quản lí nghiêm bởi thầy quản sinh.
Nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành từ mái trường . Hàng năm, dịp 20/11, các em kéo về thăm trường –thăm “mái ấm”, “cái nôi xưa”  với những tình cảm chân thành, với sự gắn bó thân thiết. Và các em về với cả sự quan tâm, chăm sóc: Hàng trăm xuất quà, học bổng được dành tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó với những lời dặn dò của người anh, người chị đã động viên, khích lệ, giáo dục các em thật thiết thực.                  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Sara- chan
29/01/2021 17:51:09
+4đ tặng

Tuổi học trò của chúng ta được lưu giữ nơi những nét chữ đều đều, nơi trang sách còn kẹp cánh phượng ép khô. Và chúng ta cũng gửi lại kí ức thân thương nơi mái trường yêu dấu. Ngôi trường cấp hai tôi đang theo học là niềm tự hào của tôi. 

Trường em có một cái tên đầy thân thương là "Trường trung học cơ sở Võ Thị Sáu". Đây là một nữ anh hùng đã hi sinh khi mới mười sáu tuổi. Trước khi ngã xuống trước nòng súng của giặc, chị còn hát vang bài Tiến quân ca bằng tất cả niềm tự hào. Chọn cái tên này có lẽ các thế hệ thầy cô vừa muốn bày tỏ lòng biết ơn với người chiến sĩ này vừa mong chúng em cũng sẽ sống hiên ngang bất khuất không được chùn bước trước những khó khăn gian khổ của cuộc sống. Trường của em đã đi qua hai mươi năm, một chặng đường đủ dài với bao thăng trầm. 

Giờ đây, trường đã trở nên to lớn, khang trang và đẹp đẽ hơn. Trường quay mặt ra phía đường, bên kia con đường là một cánh đồng rộng mênh mông, còn sau trường là những vườn cây ăn quả sai trĩu quả, tạo cảm giác bình yên. Cổng trường to và rộng được làm bằng sắt khoác một chiếc áo màu xanh dương dịu mát. Ngay trên đầu là tấm biến hình chữ nhật được in rõ ràng đẹp đẽ tên của trường. Cổng gồm một cổng chính và hai cổng phụ. Từ cổng đi vào sẽ bắt gặp ngay phòng của bác bảo vệ. Phòng ấy lại được che chắn dưới tán cây bàng rộng xum xuê. Cây bàng này đã có từ những ngày đầu của trường, tựa như người canh gác không quản ngày đêm cho trường. Ngang theo hai bên cổng chính là vườn cây, vườn hoa xanh tốt được học sinh chăm sóc hàng ngày. Bên phải còn có hòn non bộ nước chảy róc rách. Sân trường được đổ bê tông, rộng rãi và trồng rất nhiều cây như cây bàng cây phượng cây xà cừ. Trường tôi gồm bốn dãy nhà được xếp thành hình chữ U. Ở chính giữa là khu nhà hiệu bộ gồm hai tầng có phòng hiệu trưởng, hiệu phó, phòng họp và một số phòng hành chính. Phía trên khi hiệu bộ là sân khấu nơi diễn ra các chương trình của trường. Ngay bên cạnh khu chức năng là dãy nhà học, hai dãy nhà học còn lại được xếp vuông góc 90 độ ở hai bên. Tất cả đều có ba tầng, cửa được sơn màu xanh lá cây. Bên trong lớp gồm các bộ bàn ghế được tu sửa hàng năm cùng với các dụng cụ thiết yếu. Mỗi lớp còn có hai cây xanh và một tủ thư viện để khuyến khích học sinh đọc sách. Đằng sau mỗi dãy nhà học là lán xe được chia thành các khối lớp. 

Ngôi trường tuy đơn sơ, không quá hiện tại nhưng là nơi đã nuôi dưỡng biết bao thế hệ học sinh tài năng. Năm nào trường cũng nhận được cờ thi đua của tỉnh, là một trong những trường chất lượng của huyện của tỉnh. Hàng năm các đội tuyển học sinh giỏi vẫn đạt giải các trong các cuộc thi trí tuệ do địa phương tổ chức. Chưa kể còn có học sinh tự tham gia các chương trình của tổ chức nước ngoài, cuộc thi khoa học kỹ thuật hay giáo dục STEM… Đội ngũ giáo viên của trường tôi cũng rất tốt, nhận được bằng khen của phòng và của cả sở giáo dục. 

Với tôi, ngôi trường là nơi dạy tôi biết bao kiến thức và cả cách trưởng thành, là nơi tôi gọi một tiếng "nhà" đầy thân thương! 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo