Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm và giới thiệu về 1 số nét văn hóa đặc trưng theo các khu vực Bắc, Trung, Nam Mỹ

Tìm và giới thiệu về 1 số nét văn hóa đặc trưng theo các khu vực Bắc, Trung, Nam Mỹ

1 trả lời
Hỏi chi tiết
338
0
1
K i m H a n a
31/01/2021 09:32:29
+5đ tặng
Văn hóa Mỹ: những nét độc đáo riêng

Một nhà nhân khẩu học nổi tiếng Cristina De Rossi – tại đại học Barnet and Southgate ở London  đã từng nói: “Văn hóa của nước Mỹ bao quanh tôn giáo, ẩm thực, những gì họ mặc trên người, họ mặc nó như thế nào, ngôn ngữ của họ, hôn nhân, âm nhạc, những gì giúp họ phân định đúng sai, cách họ ngồi trên bàn ăn, cách họ chào đón khách, cách họ yêu những người xung quanh và hàng triệu triệu thứ khác nữa”. Để hiểu thêm về họ, IDP xin gửi bạn một vài điểm thú vị này.

1. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là nước thứ 3 lớn nhất thế giới, dân số hơn 325 triệu người theo trang web ước tính dân số U.S Census Bureau. Cứ mỗi 8 giây trôi qua sẽ có một em bé được sinh ra và cứ 12 giây trôi qua sẽ có một người dân qua đời.

2. Bên cạnh sự sinh trưởng của những người da đỏ bản xứ tại Mỹ, hầu hết dân số Mỹ đều là dân nhập cư. Gần đây nhất, chúng ta thường nghe về những động thái về việc siết chặt cánh cổng nhập cư Mỹ hay cấm việc nhập cư thì cứ 33 giây, sẽ có một người nhập cư đặt chân trên đất Mỹ.

3. Vì lý do nhập cư, hợp chúng quốc Hoa Kỳ là một trong những quốc gia trên thế giới có nền văn hóa đa dạng nhất. Hầu như văn hóa Mỹ dều được chạm khắc bởi mọi vùng miền trên thế giới, dễ nhận biết nhất là ảnh hưởng từ người Anh, khi họ thuộc địa hóa Mỹ vào đầu những năm 1600.

Văn hóa Mỹ cũng được định hình bởi những nền văn hóa khác như văn hóa của dân tộc bản xứ, văn hóa Mỹ - Latin, văn hóa châu Phi và châu Á.

 

4. Văn hóa Mỹ được xem là “một chiếc nồi nấu chảy văn hóa” (Melting pot) – nơi mà tất cả những nền văn hóa khác đều được trung hòa màu sắc vào nền văn hóa Mỹ. Trước đây, những nền văn hóa khác ảnh hưởng đến nước Mỹ, còn giờ đây, văn hóa Mỹ lan tỏa toàn thế giới. Cụm từ “văn hóa phương Tây” thường được dùng để ám chỉ văn hóa Mỹ và văn hóa châu Âu.

5. Cách mà mọi người “bị trung hòa” trong văn hóa Mỹ là khác nhau “Những nhóm người nhập cư khác nhau sẽ bị ảnh hưởng khác nhau” – bà De Rossi đã nói với báo Live Science. “Ví dụ, tại nước Mỹ, một gia đình có truyền thông Tây Ban Nha họ sử dụng tiếng Tây Ban Nha hằng ngày và những văn hóa khác không phải từ Mỹ, nhưng khi sống tại Mỹ họ bị tác động bởi văn hóa từ những cộng đồng Mỹ và họ phải trân trọng nó theo một lẽ sống bằng nhiều cách khác nhau”.

Những vùng có văn hóa khác biệt là vùng Đông Bắc, Trung, Đông Nam và phía Tây của nước Mỹ. Những bài viết sau IDP sẽ phân tích cho các bạn những nét đặc sắc Mỹ khác nhau tại chỗ nào nhé. Hãy theo dõi website của IDP để cập nhật những thông tin bổ ích cho mình nào.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Vật lý Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo