Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
13/02/2021 17:23:36

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản trên

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
“Những ngày này, cả thế giới xáo động trong thấp thỏm lo âu bởi dịch corona Vũ Hán. Thế nhưng, cũng trong thời điểm này đã và đang có hàng ngàn, hàng vạn người khác tự nguyện lao vào tâm dịch trực tiếp đối mặt với hiểm nguy để giành giật sự sống và tìm cách khống chế dịch bệnh.
Đó là các nhà khoa học, các thầy thuốc, “những sứ thần áo trắng” ở khắp nơi trên thế giới đang dồn về “tâm dịch” Vũ Hán.
Đây không phải lần đầu và chắc chắn không phải lần cuối họ làm việc này bởi dịch bệnh có bao giờ hết. Đã có nhiều và rất nhiều y, bác sĩ, hộ lý hi sinh trong cuộc chiến khó khăn, vất vả và nguy hiểm này. Thế nhưng, không có ai lùi bước.
Những ngày qua, trên nhiều tờ báo xuất hiện bức thư rất cảm động của Bác sĩ Tào Hiểu Anh, người hiện làm việc tại khu vực cách ly của Trung tâm điều trị bệnh truyền nhiễm tỉnh Hồ Nam gửi con trai.
Bức thư viết: "Con trai, đã bao giờ con nhìn vào ánh mắt cầu cứu của những bệnh nhân và gia đình họ chưa? Họ luôn nhìn mẹ để gửi trao niềm tin và sự khát khao sống. Mẹ hiểu được nỗi đau và sự tra tấn họ đang phải chịu đựng...
Mẹ yêu con 100%, nhưng thời gian của mẹ không thể dành cho con 100% được. Mẹ biết sự nguy hiểm trong công việc này, mẹ cảm nhận được nỗi đau và sự tra tấn của dịch bệnh. Mong muốn cả đời của mẹ là loại bỏ những điều đó.
Xin lỗi con trai, cuộc chia ly ngắn ngủi của chúng ta sẽ là tiếng cười của hàng triệu gia đình con à. Đây là điều mà những người bác sĩ như mẹ nên làm... Khi dịch bệnh giảm, mẹ hứa sẽ ở bên con nhiều nhất có thể. Mẹ tin con có thể hiểu, phải không?"
( Theo https://dantri.com.vn/blog/ho-da-chet-cho-hang-trieu-nguoi-duoc-cuu-song)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản trên
Câu 2. Chỉ ra thành phần biệt lập có trong câu "Đây không phải lần đầu và chắc chắn không phải lần cuối họ làm việc này bởi dịch bệnh có bao giờ hết."
Câu 3. Bức thư bác sĩ Tào Hiểu Anh gửi con trai thể hiện phẩm chất nào của "những sứ thần áo trắng" khi đối mắt với đại dịch?
Câu 4. Hãy viết 3,4 câu thay lời người con trai của bác sĩ Tào Hiểu Anh trả lời bứ thư của mẹ mình.
                                                                         Hộ mình với!!!!!❤❤❤❤

2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.252
2
0
Nguyễn Nguyễn
13/02/2021 17:24:59
+5đ tặng
1-Phương thức biểu đạt chính là kể
2-không phải lần cuối họ làm việc này bởi dịch bệnh có bao giờ hết."

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tuấn Anh SPUR
13/02/2021 17:33:38
+4đ tặng
1 PHƯƠNG THỨC BIỂU ĐẠT CHÍNH LÀ KỂ
3
 Những tháng đầu năm 2020, thế giới đang phải đối mặt với một dịch bệnh lạ, lần đầu tiên xuất hiện nhưng đã gây nên cái chết cho không biết bao nhiêu người, khiến cho ai cũng phải khiếp sợ, đó là dịch bệnh do virus corona gây ra. Trước tình hình này, có thể nói chúng ta đã có thái độ và cách xử lí phù hợp. Mỗi người dân đã nâng cao ý thức phòng bệnh, có được những hiểu biết nhất định về nguyên nhân gây bệnh cũng như biện pháp xử lí phù hợp, đồng thời biết cách tự bảo vệ mình và cộng đồng khỏi sự lây lan của virus. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nghĩa cử rất đáng trân trọng đóng góp cho xã hội trong thời gian dịch bệnh hoành hành. Có rất nhiều những mạnh thường quân đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua và tặng khẩu trang miễn phí cho mọi người, có rất nhiều y bác sĩ xung phong lên đường làm nhiệm vụ nhằm đẩy lùi dịch bệnh,... Thế nhưng, vẫn còn tồn tại nhiều hành vi dựa vào tâm lí lo lắng, sợ hãi của người dân để trục lợi, kinh doanh trên tính mạng của đồng bào, có thể kể đến việc các nhà thuốc nâng giá khẩu trang lên cao quá mức gây ra tâm lí phẫn uất trong lòng dư luận, điều này để lại hệ lụy vô cùng khôn lường. Chính vì vậy, hãy thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, không có những hành vi tiêu cực gây ảnh hưởng đến cộng đồng để Việt Nam cùng nhau quyết thắng đại dịch.
❤FིRིZིCà Phê Sữa
câu 3 có phải như thế đâu bn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo