Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày hiểu biết của em về cây súng AK47

1.      Trình bày hiểu biết của em về súng AK_47 ?

2.      Nêu tác dụng, tính năng chiến đấu của súng Ak ?

3.      Cấu tạo của súng Ak gồm bao nhiêu bộ phận, kể tên?

4.      Nêu tác dụng, cấu tạo của nòng súng ?

5.      Nêu tác dụng, cấu tạo của bộ phận ngắm?

6.      Nêu tác dụng, cấu tạo của hộp khoá nòng và nắp hộp khoá nòng?

7.      Nêu tác dụng, cấu tạo của bệ khóa nòng và thoi đẩy?

8.      Nêu tác dụng, cấu tạo của khoá nòng?

9.      Nêu tác dụng, cấu tạo của bộ phận cò?

10.  Nêu tác dụng, cấu tạo của bộ phận đẩy về?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
5.187
6
1
Phương
15/02/2021 08:36:19
+4đ tặng
1)

là một trong những súng trường tấn công thông dụng nhất của thế kỷ XX, được thiết kế bởi Mikhail Kalashnikov. Tên gọi thông dụng của súng là AK-47 (АК-47). Theo phân loại của khối Xã hội chủ nghĩa, АК-47 thuộc loại tiểu liên, họ súng máy. Theo phân loại của NATO, АК-47 thuộc loại súng trường tấn công, cũng thuộc họ súng máy.

Cho đến thời điểm đầu thế kỷ XXI, dù đã có hơn 70 năm tuổi thọ nhưng АК-47 và các phiên bản của nó vẫn là thứ vũ khí được ưa chuộng nhất, được lựa chọn là vũ khí tiêu chuẩn bởi trên 50 quân đội, ngoài ra nó còn phục vụ rất nhiều các lực lượng vũ trang, du kích khác tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.[7]Chi phí sản xuất, chi phí bảo dưỡng đều rất thấp, độ tin cậy, hiệu quả, độ bền bỉ rất cao trong điều kiện chiến đấu khắc nghiệt của loại súng này làm cho nó trở thành loại vũ khí cá nhân thông dụng nhất thế giới. Tầm bắn hiệu quả nhất của АК-47 trong khoảng 400 mét, chuyên dùng để tác chiến tầm ngắn và tầm trung.[8], các phiên bản mới hơn có thể đạt tầm bắn hiệu quả xa hơn, khoảng 500 mét.

Với những ảnh hưởng của mình, АК-47 được gọi là một biểu tượng trong quân sự,[7] một thứ vũ khí làm thay đổi bộ mặt chiến tranh.[9]Hiện tại АК-47 đang là vũ khí cá nhân tiêu chuẩn cho quân đội của hơn 60 quốc gia trên thế giới. Rất nhiều quốc gia khác nữa sử dụng АК-47 cho các lực lượng cảnh sát, biên phòng. АК-47 còn là lựa chọn của các lực lượng nổi dậy và tội phạm trên khắp thế giới do độ bền rất cao và giá thành lại rẻ. Ngay cả ở Hoa Kỳ, nơi chế tạo ra loại súng đối thủ là M16, АК-47 cùng với các biến thể của nó vẫn bán rất chạy trên thị trường súng dân sự Mỹ với số lượng hàng triệu khẩu đã được bán, tương đương số lượng súng AK mà quân đội Nga và cảnh sát Nga đang sở hữu[10]

АК-47 là nền tảng để Liên Xô (nay là Nga) nghiên cứu phát triển thành các biến thể hiện đại hóa như: АКM, RPK, АК-74, RPK-74, AN-94, АК-103, АК-107, АК-12, RPK-16,... các phiên bản hiện đại hóa được làm nhẹ đi và được trang bị thanh ray để gắn thêm các phụ kiện. Các quốc gia khác cũng phát triển một loạt mẫu súng mới dựa trên nền tảng АК-47 như Galil ACE (Israel), Rk 95 Tp (Phần Lan), Karabinek szturmowy wz. 1996 Beryl (Ba Lan), Zastava M21 (Serbia)... Những loại súng này nhìn chung đều áp dụng cơ chế hoạt động là trích khí và khóa nòng xoay giống hệt như АК-47, chỉ khác về hình dáng bên ngoài và một số bộ phận phụ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo