Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể lại một kỉ niệm về tình bạn mà em nhớ nhất

 Kể lại một kỉ niệm về tình bạn mà em nhớ nhất .
về chuyện sinh nhật nhé

3 trả lời
Hỏi chi tiết
368
4
0
Thời Phan Diễm Vi
19/02/2021 09:47:49
+5đ tặng

Bữa tiệc sinh nhật của em đã được diễn ra vào Chủ nhật tuần trước với sự tham dự của mọi người trong gia đình, bạn bè trong lớp và rất đông cô bác hàng xóm. Buổi tiệc đã để lại cho em rất nhiều kỉ niệm sâu sắc.

Rất may mắn là sinh nhật của em năm nay lại đúng vào Chủ nhật, mọi người đều được nghỉ học. Và còn một sự trùng hợp nữa, nó diễn ra chỉ sau buổi học đầu tiên của em mấy ngày thôi. Mẹ bảo vừa để kỷ niệm sinh nhật, vừa kỉ niệm em bước vào ngôi trường mới – trường cấp Hai nên tổ chức to to một chút và tất nhiên cả bố cũng hoàn toàn ủng hộ ý kiến của mẹ. Mẹ giao hết việc “lập kế hoạch” và “khách mời” cho buổi tiệc sinh nhật cho em. Em liền đi mua những tấm thiệp xinh xắn về nắn nót viết từng chữ để mời các bạn trong lớp, còn những nhà cô bác hàng xóm em sang tận nhà mời các cô bác ấy.

Hôm chủ nhật tổ chức sinh nhật thì thứ Bảy tranh thủ em được nghỉ học em và mẹ đã đi chợ mua một số đồ cần thiết. Nào là trái cây, bánh kẹo, hướng dương, nước ngọt…và không quên ghé vào tiệm bánh đặt một cái bánh sinh nhật. Sáng chủ nhật mẹ và em cùng dậy thật sớm, dọn dẹp nhà cửa gọn gàng và chuẩn bị mọi thứ, vì rất nhiều thứ phải chuẩn bị nên em đã mời mấy đứa bạn thân đến sớm giúp em. Mẹ em ra chợ và mang về một bó hoa hồng rất đẹp, mẹ bảo sinh nhật không thể thiếu hoa được, các bạn giúp đỡ rất nhiệt tình, bạn thì gọt trái cây, bạn thì rửa cốc chén, bạn thì bày bánh kẹo ra đĩa…Gần đến giờ, mẹ ra quán đã đặt trước lấy bánh sinh nhật, còn em thì chọn cho mình một bộ quần áo thật đẹp, chải tóc gọn gàng và đợi các bạn đến.

Đúng giờ như trong thiệp mời các bạn, các bạn trong lớp đến, có vẻ như mọi người tập trung đông đủ rồi mới đến nhà em, các cô bác hàng xóm cũng mang các bé trẻ con sang, mọi người cùng vào trong nhà mặc dù hơi chật nhưng vẫn. Chiếc bánh sinh nhật đã chuẩn bị sẵn sàng với mười một chiếc nến sáng lung linh và dòng chữ trên mặt bánh: “Happy birthday”. Mọi người cùng hát vang bài hát “chúc mừng sinh nhật”. Em chắp tay ước và thổi nến, mọi người cùng vỗ tay thật to và gửi đến em những món quà sinh nhật cùng những lời chúc thật ý nghĩa. Em cắt bánh và chia cho mọi người, mẹ biết có nhiều người nên đã đặt một chiếc bánh rất to, em thầm cảm ơn mẹ. Mọi người cùng ăn cùng trò chuyện rất vui vẻ, các bạn còn quết bánh gato lên mặt nhau, chúng em tổ chức văn nghệ và một số trò chơi cho không khí của buổi sinh nhật thêm sôi động, các bạn tham gia rất nhiệt tình. Đến chiều buổi tiệc kết thúc, mọi người ra về, em không quên gửi đến mọi người lời cảm ơn.

Sau khi dọn dẹp xong, em mở quà sinh nhật, có rất nhiều món quà như một cuốn sổ, khung ảnh…Trong đó có một món quà đặc biệt của bố mẹ em đó là một chiếc váy rất đẹp, khỏi phải nói em vui đến như thế nào và cảm ơn bố mẹ rối rít.

Bữa tiệc sinh nhật thật ý nghĩa, mới vào lớp nên mọi người chưa quen nhau nhiều, buổi sinh nhật như chiếc cầu nối để các bạn trong lớp thêm thân quen hơn. Em sẽ nhớ mãi buổi sinh nhật đặc biệt này với rất nhiều kỉ niệm sâu sắc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
+4đ tặng

Có những kỉ niệm suốt cuộc đời mãi mãi khắc sâu trong trái tim của mỗi người không thể nào quên. Trong đó có một người bạn mà tôi nhớ mãi. Đó chính là Ngọc  Cứ mỗi lần nhắc tới cái tên Thanh Ngọc là trong trái tim tôi lại trào dâng một cảm giác nhức nhối  trong lòng. Đó là kỉ niệm về người bạn gái thân thiết nhất đời tôi từ tuổi hai đứa còn tăm mưa, ăn chung một  cái kẹo mút.

Chúng tôi lớn lên cùng nhau ở một vùng ngoại thành vẫn còn nghèo, ngay từ khi còn nhỏ tôi và Thanh Ngọc đã thân thiết với nhau như hình với bóng đi đâu cũng đi cùng nhau. Chúng tôi luôn gắn bó như hình với bóng không bao giờ xa nhau. Tới tuổi đi học hai đứa chúng tôi cũng được học cùng lớp với nhau nên có điều kiện trao đổi bài vở, kinh nghiệm học tập.

Tôi vẫn nhớ mãi một kỉ niệm đó là một lần  hôm đó sắp tới sinh nhật của tôi. Nhưng Thanh Ngọc dường như chẳng có vẻ gì là nhớ cả. Trên đường đi học về tôi bảo Thanh Ngọc trưa nay qua nhà tôi chơi. Nhưng bạn ấy lại bảo bận không qua được, khiến tôi buồn quá.

 

 

Rồi bạn ấy vui vẻ nói chuyện cùng Trà My, một người bạn mới chuyển vào lớp tôi trong thời gian đó Thanh Ngọc và Trà My thân nhau lắm, bạn ấy dường như bỏ quên tôi với bao câu hỏi thắc mắc trong đầu, khiến cho tôi vô cùng buồn bã.

Sau giờ tan học ngày nào Thanh Ngọc cũng về nhà Trà My chơi. Tôi nói tôi muốn đi cùng thì hai bạn tìm cách từ chối không cho tôi cùng tham gia. Tôi nghĩ rằng Thanh Ngọc đã chán không muốn chơi cùng tôi nữ. Bạn ấy là người có mới nới cũ. Nên tôi giận bạn ấy mấy ngày không nói chuyện.

Tới ngày sinh nhật của tôi, tôi được ông bà, ba mẹ mua tặng rất nhiều quà sinh nhật lắm. Có cả búp bê, bộ đồ chơi nấu cơm, và nhiều tập truyện tranh vô cùng hấp dẫn. Nhưng trong lòng tôi vẫn thấy thiếu thiếu một điều gì đó. Có lẽ là thiếu Thanh Ngọc. Tôi cảm thấy buồn vì tình bạn của mình lại kết thúc như vậy.

Trong khi tôi đang buồn chán thì Thanh Ngọc và Trà My tới hai bạn mang tặng cho tôi một món đồ chơi đó chính là một bức tranh vô cùng đẹp vẽ tôi và Thanh Ngọc cùng đi chơi công viên. Để vẽ được bức tranh đó, Thanh Ngọc đã phải nhờ tới chỉ bảo của ba Trà My bởi ba bạn Trà My là họa sĩ. Chính vì điều đó mà mấy ngày qua Thanh Ngọc thường ghé về nhà bạn Trà My không cho tôi theo bởi bạn muốn tạo sự bất ngờ cho tôi.


Chúng tôi vui vẻ cùng nhau ăn bánh sinh nhật rồi cùng bàn luận về bức tranh. Tình bạn của chúng tôi càng ngày càng gắn bó thân thiết. Đến mùa đông năm sau, gia đình của Thanh Ngọc chuyển qua nước ngoài sinh sống bởi ba của bạn Thanh Ngọc muốn theo người thân sang Canada lập nghiệp cả nhà bạn đều qua đó. Từ ngày Thanh Ngọc rời đi tôi có thêm nhiều người bạn mới, có nhiều kỉ niệm thân thiết. Nhưng trong lòng tôi không ai có thể thay thế hình ảnh của bạn ấy trong lòng tôi. Tôi luôn dành cho Thanh Ngoc một vị trí quan trọng nhất trong trái tim mình.

Ngày chia tay, tôi tặng cho Thanh Ngọc con búp bê của mình, còn giữ lại bức tranh mà bạn ấy vẽ tặng tôi. Mỗi khi tôi nhìn bức tranh mà Thanh Ngọc vẽ tặng tôi hôm nào, trong lòng tôi lại nhớ tới bạn ấy với một cảm xúc bâng khuâng khó tả.

 

1
3
Sunny
19/02/2021 09:58:31
+3đ tặng

Mỗi người bạn là một món quà quý giá. Bên bạn bè chúng ta có thật nhiều kỉ niệm. Em có một kỉ niệm thật vui với người bạn thân của mình, đó cũng là kỉ niệm khó quên nhất trong lòng em.

Đó là từ hồi em học lớp hai, hồi đó em và Lan là bạn thân cùng một lớp, hai đứa đi học, đi chơi hay làm gì cũng đều có nhau. Lan thì thích búp bê còn em thì thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn truyện thiếu nhi, hai đứa mỗi người mỗi sở thích vậy đó. Em còn nhớ hôm đó là ngày sinh nhật mình, Lan đã dành hết số tiền cậu ấy tiết kiệm được mua tặng em những cuốn truyện hay. Mở món quà ấy ra, em vui và hạnh phúc lắm, Lan là người luôn hiểu và dành cho em nhiều điều tuyệt vời. Trong hộp quà sinh nhật hôm ấy còn có một bức thư có lời chúc mừng sinh nhật kèm lời tạm biệt. Lan bảo, ngày mai bạn ấy phải cùng gia đình chuyển vào Nam sống, những ngày qua cậu ấy cố giấu vì sợ em buồn. Đây là món quà sinh nhật cũng là món quà chia tay, cậu ấy còn hy vọng em sẽ luôn nhớ và viết thư thường xuyên cho cậu ấy. Hôm đó, em vừa vui, vừa buồn. Vui vì món quà dễ thương nhận được, buồn vì phải chia tay người bạn từng gắn bó bấy lâu. Với em, Lan là một người bạn tốt, em luôn trân trọng tình bạn ấy với Lan.

Bây giờ, tuy hai đứa xa nhau về khoảng cách nhưng vẫn thường xuyên hỏi han nhau về học tập cũng như cuộc sống. Cậu ấy vẫn còn nhớ những sở thích ngày xưa ấy và gửi tặng em những cuốn sách hay. Em cảm thấy mình thật may mắn vì có được người bạn như Lan.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo