Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết 1 đoạn văn giới thiệu về Sơn Đoòng

hay viet 1 doan van goi thieu ve son doong
 

5 trả lời
Hỏi chi tiết
7.576
1
1
Nguyễn Lê Ngọc Minh
25/02/2021 20:08:36
+5đ tặng

NHẮC ĐẾN DU LỊCH VIỆT NAM & NHỮNG KỲ QUAN NỔI TIẾNG NƠI ĐÂY, HANG SƠN ĐOÒNG CHÍNH LÀ CÁI TÊN LUÔN ĐƯỢC XUẤT HIỆN ĐẦU TIÊN.

Giữa những cảnh đẹp độc đáo khác lạ của tự nhiên & văn hóa tại Việt Nam. Hang Sơn Đoòng là một điều gì đó mà người Việt Nam luôn ưu ái và tràn đầy tự hào khi nhắc đến. Hang Sơn Đoòng, nơi được công nhận chính thức là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, lớn gấp năm lần so với Hang Deer (Malaysia) - nơi đã giữ danh hiệu đó từ rất lâu trở về trước.
Hang Sơn Đoòng là hang động đầu tiên và cũng là duy nhất trên trái đất sở hữu một khu rừng nguyên sinh, một con sông & hệ thống thời tiết riêng trong hang. Điều này đã được các nhà thám hiểm của tờ báo nổi tiếng thế giới National Geographic xác nhận là một trong những hang động độc đáo nhất thế giới.
Hang Sơn Đoòng liên tục gây bất ngờ cho cả thế giới với những điều đặc biệt. Ở một số phần trong hang, các đổ gãy của trần hang cách đây hàng trăm nghìn năm, hình thành những cửa sổ khổng lồ. Các tia ánh sáng lớn đến từ mặt trời đã có thể lọt vào bên trong hang, kết hợp cùng mạch nước ngầm tạo ra một hệ sinh thái độc đáo không có nơi nào sánh bằng. Đây cũng chính là giải thích dành cho khu rừng nhiệt đới ngay bên trong hang, tạo môi trường lý tưởng cho thảm thực vật, động vật, côn trùng kỳ lạ.
Ở một số đoạn trần hang sập xuống, các nhà khoa học gọi đó là các hố sụp. Nếu may mắn, bạn có thể được chiêm ngưỡng luồng ánh sáng tự nhiên hắt vào trong hang trong một số thời điểm trong năm. Cảnh tượng này vô thực đến mức, không một ngôn từ hoặc hình ảnh nào có thể diễn tả được, bạn sẽ cần phải tự mình khám phá & chứng kiến.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
8
3
ahhi bị lừa
25/02/2021 20:08:52
+4đ tặng
Son Doong Cave, located in the core zone of Phong Nha National Park - Ke Bang, Quang Binh Province - is a new cave discovered by the Royal British Cave Research Association. Son Doong cave was arranged to be the largest cave in the world in 2009-2010 and was put into operation in the form of adventure tourism since 2013. Son Doong hanging tourism activities are exploited to limit the number of participants, the number of people conquering Son Doong is now much less than the number of people who used to stand on Mount Everest.
5
1
Thiên sơn tuyết liên
25/02/2021 20:09:00
+3đ tặng
Hang Sơn Đoòng sở hữu những kiến tạo tầm cỡ thế giới, quá sức tưởng tượng với người dân địa phương. Nhận thấy đây chính là cơ hội để đổi thay nền du lịch trong tỉnh và có thể của cả đất nước, Oxalis Adventure đã bắt đầu làm việc cùng chính quyền địa phương cũng như sự hỗ trợ của các thành viên BCRA để tổ chức tour du lịch thám hiểm vào trong hang, với kỳ vọng sẽ mang Hang Sơn Đoòng ra thế giới.

Vì lí do an toàn & bảo tồn, chỉ có một số lượng nhà thám hiểm được tham gia hành trình này mỗi năm với lộ trình 4 ngày 3 đêm cùng mức giá $3000 Đô La Mỹ – đây được đánh giá là một con số ấn tượng và khá là đắt đỏ cho một hành trình khám phá hang động tại Việt Nam.

Ban đầu, nhiều người bày tỏ quan ngại cho tính khả thi của dự án này, họ không biết được liệu hành trình có đáng giá nghìn đô đến vậy, có an toàn để tham gia hành trình này trải nghiệm cuộc sống rừng núi, hang động trong bốn ngày và 3 đêm hay không. Thế nhưng, dưới sự tư vấn, hỗ trợ tuyệt vời & chuyên nghiệp đến từ BCRA, Oxalis Adventure đã chứng minh được chất lượng và tính khả thi khi tham gia hành trình thám hiểm hang động lớn nhất thế giới này.
2
1
Thảo Uyên Võ Nhật
02/10/2021 10:07:35
Son Doong cave located in the core zone of Phong Nha - Ke Bang National Park, Quang Binh province - is a new cave discovered by the British Royal Cave Research Association. Son Doong cave was announced as the world's largest cave in 2009-2010 and was put into operation in the form of adventure tourism since 2013.
Son Doong cave tourism activities are exploited to limit the number of participants, the number of people conquering Son Doong is now even much less than the number of people who used to stand on Mount Everest.
0
1
Quỳnh Chi
29/12/2022 05:17:59
Hang Sơn Đoòng tại xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Tên gọi ‘‘ Sơn Đoòng ’’ được tạo ra bằng cách ghép địa danh ‘‘ Đoòng ’’ có sẵn từ trước với từ Hán Việt ‘‘ sơn ’’ ( nghĩa là núi ). Gần cửa trước hang Sơn Đoòng là bản Đoòng.
    Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2 – 5 triệu năm trước. Khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi, dòng nước làm xói mòn đá vôi trong nhiều triệu năm, tạo ra một hệ thống hang động khổng lồ. Hang có chiều rộng 150m, cao hơn 200m, chiều dài lên tới gần 9km. Dung tích của hang Sơn Đoòng vào khoảng 91,44m, vòm hang cao gần 244m – chứa lọt một toà nhà cao 40 tầng và cả những cột nhũ đá cao tới 70m. 








Trong hang có một dòng song ngầm dài 2,5km. Hang có hai ‘‘ giếng trời ’’, đưa nắng chiếu vào, tạo điều kiện cho cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt dới trong hang động.
Năm 2014, thời báo New York xếp hạng hang Sơn Đoòng vào vị trí thứ 8 trong hơn 50 địa danh thuộc danh sách những địa điểm du lịch nên đến.
     Tháng 5 năm 2016, đại sứ các nước Argentina, Thuỵ Sĩ, Ý, Anh, Úc, cộng hoà Czech, trợ lí Ngoại trưởng Mỹ tổ chức du lịch khám phá hang Sơn Đoòng và đã chứng kiến vẻ đẹp kì vĩ của hang Sơn Đoòng. 

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo