Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
06/03/2021 10:25:35

Hãy tả một độ vật em coi như một người bạn thân thiết

hãy tả một độ vật em coi như một người bạn thân thiết

4 trả lời
Hỏi chi tiết
213
3
10
Snwn
06/03/2021 10:26:20
+5đ tặng
Em có một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Chiếc đồng hồ này em được chị gái tặng lúc học lớp bốn.
 
Chiếc đồng hồ nhìn bên ngoài rất đơn giản. Nó được người ta làm bằng nhựa có mùa xanh ở mặt trước. Ở giữa đồng hồ là một hình tròn to bằng quả cam có kính nhựa trong suốt. Bên trong đó là số giờ từ một đến mười hai được xếp thành hình tròn. Còn có bốn chiếc kim dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Kim to, ngắn nhất có màu đỏ là chim chỉ giờ tiếp đến là cái kim phút dài hơn cái kim giờ một ít cũng có màu đỏ. Dài nhất là cái kim giây có màu da cam. Cái kim thứ tư là kim báo thức nó có màu đen xám để cho dễ nhận ra.
 
Phía sau đồng hồ có màu trắng và bộ máy hoạt động của đồng hồ. Đồng hồ được chạy bằng pin nên ở gần cuối có một chỗ để lắp một quả pin đồng hồ. Ở giữa mặt sau còn có những cái nút tròn bé bằng cúc áo em có thể xoay để chỉnh giờ và chỉnh báo thức. Khi nắp pin vào chiếc đồng hồ bắt đầu chạy êm chỉnh đúng giờ hiện tại rồi những ngày sau nó chạy đúng giờ với thời gian.
 
Nhìn chiếc đồng hồ ấy thật đẹp và có biết bao công dụng bổ ích. Nó không những chỉ cho em biết đúng giờ hàng ngày mà nó còn báo thức em dậy đi học đúng giờ hơn. Em coi nó như một người bạn thân đồng hành cùng em những thời gian qua. Có nó em không bị đi học muộn như trước em cảm thấy rất thích chiếc đồng hồ này.
 
Dù bây giờ nó đã cũ nhưng nó vẫn rất khỏe mạnh chạy bình thường thi thoảng chỉ cần thay pin nhưng em vẫn thích nó. Nó là món quà rất ý nghĩa ý nghĩa với em. Mỗi khi nhìn vào đồng hồ em lại nhớ đến chị và tự nhủ với bản thân là hứa với chị cố gắng học hành cho cả nhà vui.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
23
4
Vy
06/03/2021 10:26:25
+4đ tặng

Bước vào phòng khách, ai cũng trầm trồ khen bộ bàn ghế sofa nhà em đẹp. Có lẽ, nó đẹp nhờ màu sắc rực rỡ và thiết kế độc đáo.

Nhìn từ xa, bộ bàn ghế y như một đoàn thuyền đang vây quanh hòn đảo. Nhưng đoàn thuyền này rất đặc biệt bởi chỉ có hai chiếc thuyền lớn và một chiếc thuyền nhỏ, lại giống hệt nhau và được làm từ vải mềm và đệm cứng. Hai chiếc ghế gồm hai màu đen, đỏ. Màu đen bao bọc phía ngoài, còn màu đỏ là mặt ghế để ngồi. Màu đỏ rực rỡ giúp cho căn nhà tôi thêm phần rộng rãi và tươi sáng. Mỗi con thuyền là ba chiếc ghế nhỏ ghép liền với nhau, một đầu vuông vuông, còn một đầu thuôn nhọn. Hai chiếc ghế được xếp chếch nhau, tạo thành hình chữ V, trông rất đẹp mắt. Đỉnh chữ V là chiếc ghế nhỏ. Chân ghế gồm bốn thanh sắt cứng, chìa ra ngoài, nâng đỡ toàn bộ thân ghế. Những đôi chân này giúp ghế cố định ở một nơi. Mỗi khi ngồi, chiếc ghế lại đem tới cho em cảm giác êm ái. Chị em tôi thường xuyên ngồi xem phim hay chơi trên bộ ghế này. Nhiều lúc, chúng em còn ngủ quên trên ghế. Hòn đảo giữa đoàn thuyền chính là chiếc bàn. Chiếc bàn bằng nhựa cứng, màu đen huyền bí, được tạo dáng nửa hình tròn, trông rất đẹp mắt. Chiếc bàn cũng có giá đỡ y như ghế. Mẹ em đã bày một bộ cốc thủy tinh trong suốt cùng một lọ hoa giả nhỏ xinh trên bàn. Hằng ngày, em thường giúp mẹ lau bàn ghế bằng chiếc chổi lông mềm mại.

Em rất thích bộ bàn ghế “đoàn thuyền” của nhà mình. Nó nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng vô cùng lạ mắt và độc đáo. Bàn ghế chính là nơi gia đình em quây quần bên nhau sau ngày dài làm việc và học tập mỏi mệt.

2
9
Nguyễn Nguyễn
06/03/2021 10:53:25
+3đ tặng

Trong một gia đình có biết bao nhiêu đồ dùng, mỗi đồ dùng lại thực hiện những chức năng khác nhau. Và em thích nhất là chiếc tivi mà bố em mới mua cho cả nhà từ tuần trước.

Chiếc tivi nhà em được đặt rất dễ nhìn, nó nằm ở đầu tủ buýt-phê đặt dưới chân cầu thang của phòng khách. Và có thể thấy được chiếc tivi chính là một nhân vật trung tâm và ồn ào nhất phòng. Thoạt nhìn cũng thấy được chiếc tivi là một khối chữ nhật. Bề mặt thật là phẳng và nó dường như cũng đã mang một lớp gương màu xám nhạt. Chiếc ti vi có chiếc vỏ được ví như là một cái áo làm bằng nhựa cao cấp màu xám tro và hình như vỏ ngoài của anh có từng chấn song song cách đều nhau và tạo ra những kẽ hở. Và em đã hỏi bố em vì sao lại có khe hở như thế nào thì bố em bảo là để có thể tỏa nhiệt bớt đi cho tivi trong lúc hoạt động

Bao bọc lại cái mắt phẳng của chiếc tivi cũng chính là viền bọc nhựa xi kim loại, phía dưới gắn liền với một bảng điều khiển và một nút tròn tắt mở. Thế rồi em như thấy được ở ngay chính giữa viền bọc phía dưới, nhãn hiệu công ty điện tử SONY gắn nổi bật trên nền kim loại của Ti-vi này.

Chiếc tivi hoạt động rất tốt, âm thanh đường nét hài hòa mang đến một cảm giác thực như nhìn ở ngoài vậy. Em rất thích chương trình thế giới động vật, tivi sắc nét em như bị cuốn hút bởi chính vẻ đẹp như thật sống động qua các con vật em được xem trên tivi. Có nhưng khi mệt mỏi là em lại bật kênh khác để xem, có kênh chuyên nghe nhạc nên không lo giờ để xem. Nhờ chiếc tivi mà em thấy được nó như giúp ích cho mỗi người chúng ta thoải mái và nắm bắt được thông tin.

Chiếc ti vi như một thành viên mới trong gia đình em và em cũng rất yêu quý nó. Mỗi ngày xem xong em lại lấy một tấm vải đỏ phủ nên cho đỡ bụi.

1
0
Shima@
10/03/2021 10:40:39
+2đ tặng

Trong gia đình em được bố mẹ rất yêu quý và nuông chiều nên đã mua cho em rất nhiều đồ chơi nào là gấu bông, bộ xếp hình, đồ chơi nấu ăn... Tất cả những món đồ chơi đó em đề rất thích nhưng em thích nhất là em búp bê baby mà bố mẹ mua trong đợt đi hội đầu năm.

Em búp bê của em xinh lắm trông như người thật luôn và ngay khi mua về em đã đặt tên ngay cho nó là Lyly. Lyly không to mà nhỏ nhỏ xinh xinh chắc chỉ cao khoảng 20 cm. Tóc của Lyly màu vàng nên trông rất Tây. Em vẫn thường lấy chiếc lược mini để chải tóc cho Lyly và sáng tạo nhiều kiểu tóc cho nó như bện hai bên, buộc đuôi ngựa,búi lên cao... Tuy chỉ là búp bê nhưng khuôn mặt của Lyly được vẽ rất tỉ mỉ công phu với đôi mắt to tròn đen láy như mắt bồ câu, chiếc mũi dọc dừa thẳng tắp và chiếc miệng đỏ tí hon trông mới xinh làm sao. Đặc biệt khi mua về Lyly còn được mặc trên mình một bộ váy màu hồng trông rất đáng yêu. Em còn rất thích lấy những mảnh vải nhỏ để làm thành quần áo cho Lyly mặc. Có lẽ vì vậy nên Lyly có rất nhiều quần áo và ngày nào cũng được thay một bộ khác nhau. Không chỉ có quần áo mà Lyly còn có một đôi giày cao gót màu đỏ nhỏ xinh để phối hợp với quần áo. Bên cạnh đó Lyly còn có một biệt tài đặc biệt đó là có thể hát nhờ bộ cảm ứng bên trong người và bộ pin được lắp phía sau. Đây là một điều đặc biệt mà không phải búp bê nào cũng có được. Từ ngày có Lyly em đều dành thời gian cho nó và Lyly đã trở thành món đồ chơi yêu thích nhất của em. Em còn lấy những đồ chơi khác hợp lại cùng với Lyly để tạo thành một gia đình nhỏ. Thậm chí em còn xin bố mẹ mua cho mình một căn nhà tí hon để làm nhà cho Lyly ở. Chúng em đã gắn bó với nhau mọi lúc mọi nơi ngay cả khi em ngủ thì Lyly cũng ngủ cùng với em. Lyly đã trở thành người bạn đồng hành cùng em trên mọi nẻo đường.

Em yêu em búp bê của mình nhiều lắm. Em thầm cảm ơn bố mẹ đã dành tặng cho mình món quà ý nghĩa này và hứa sẽ giữ gìn nó thật tốt.
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo