Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn ngắn thuyết minh về ý nghĩa của 1 quyển sách giáo khoa lớp 5

Hãy viết bài văn ngắn thuyết minh về ý nghĩa của 1 quyển sách giáo khoa lớp 5
Mình cần gấp!!

4 trả lời
Hỏi chi tiết
3.135
4
6
Thiên sơn tuyết liên
16/03/2021 21:24:44
Hôm nay, mẹ đưa em đi mua sách để chuẩn bị cho năm học mới. đi dọc theo những dãy đựng giá sách trải dài theo diện tích của nhà sách, em nhìn thấy rất nhiều những cuốn sách hay và bổ ích. Mỗi cuốn sách lại có những cách trang trí và sắp xếp khác nhau, tạo cảm giác hứng thú cho người mua, người đọc. Sắp vào năm học mới của lớp 8, em đi chọn những cuốn sách giáo khoa và những cuốn sách nâng cao cho cả năm học. Cuốn sách nào em cũng thích nhưng em thích nhất vẫn là cuốn sách giáo khoa ngữ văn lớp 8 tập 1. Văn là một trong những môn học mà em yêu thích nhất cho nên, cầm cuốn sách trên tay, em cảm thấy mình thật hạnh phúc.

Ngữ văn là một trong những môn học quan trọng nhất đối chúng ta. Đây là môn học sẽ đi theo chúng ta cho tới tận khi chúng ta đã trưởng thành, thậm chí là suốt cả cuộc đời. bởi học văn hóa, học từng lời ăn tiếng nói, học về những tác phẩm văn học đều là những kiến thức thường thức mà chúng ta luôn luôn cần tới và không bao giờ lạc hậu cả. Hiểu càng nhiều thì những nguồn tri thức mà chúng ta có được cũng càng nhiều. và môn ngữ văn cũng có những tác dụng to lớn giúp chúng ta phát triển khả năng đọc viết và phát triển giao tiếp một cách hoàn thiện nhất.

Cuốn sách giao khoa ngữ văn là một trong những cuốn sách do nhà Xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của Bộ giáo dục và đào tạo. Nhìn từ bên ngoài, cuốn sách hiện lên nổi bật với dòng chữ” Ngữ văn lớp 8” tập 1trên nền sách màu hồng nhạt. phía bên trên của cuốn sách là dòng chữ màu đen nho nhỏ “ Bộ giáo dục và đào tạo”. Giữa cuốn sách có những bông hoa màu vàng, làm cho cuốn sách trở nên bắt mắt và đẹp hơn giữa rất nhiều những cuốn sách khác, giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được hơn. Lật lại đằng sau. Ta thấy được những hình ảnh lô go của nhà xuất bản giáo dục và đào tạo cùng với tem chống hàng giả trên thị trường.

Mở cuốn sách ra, điều đầu tiên hấp dẫn em chính là những trang giấy trắng thơm mùi giấy mới. xem phần mục lục có thể giúp chúng ta nhân thức một cách cơ bản và khái quát nhất những nội dung mà cuốn sách mang lại. Sách được chia thành 17 bài học khác nhau. Mỗi bài học lại ứng với bốn tiết học của chúng em ở trên lớp. Mỗi bài lại bao gồm đủ cả ba nôi dụng cho chúng em luyện tập đó là: văn bản, tập làm văn và tiếng việt. Nội dung của cuốn sách cũng được sắp xếp một cách hết sức hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học được tác giả trình bày những nội dung khái quát cũng như những kiến thức mục tiêu đặt ra mà chúng ta cần phải đạt được. tiếp sau đó là văn bản. thể loại văn bản lớp 8 tập 1 là văn bản tự sự và văn bản nhật dụng. văn bản tự sự chúng ta cũng đã được tìm hiểu từ những lớp dưới, nay sẽ được luyện tập thêm và ở mức độ nâng cao hơn, đòi hỏi chúng ta phải có sự học hỏi và tìm hiểu nhiều hơn về tác phẩm. Văn bản nhật dụng thì được học ít hơn so với văn tự sự thế nhưng những tác phẩm nhật dụng cũng có tác dụng không nhỏ cho việc chúng ta sẽ áp dụng trong cuộc sống. Phần tiếng việt của cuốn sách, chúng ta tiếp tục được học về những biện pháp tu từ cơ bản và được sử dụng nhiều như nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ,.. cũng như việc học những từ tượng hình, từ tượng thanh, từ láy, … giúp ích cho việc chúng ta làm văn và hiểu ý nghĩa của những tác phẩm văn học một cách sâu sắc hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ được ôn tập thêm những kiến thức về từ loại, câu ghép, dấu câu, …Phần tập làm văn chúng ta được học dạng văn thuyết mình. Đây là một dạng văn mới, em cũng rất mong chờ cho tới lúc được học để có thể áp dụng cho những bài văn của mình được thêm phần phong phú và chất lượng.

Tóm lại, em rất mong chờ cho tới lúc được học những kiến thức của cuốn sách. Học những kiến thức ấy, em không chỉ có những kiến thức mà còn tạo ra những kĩ năng mà bản thân của em sẽ được học vfa luyện tập. đây là một trong những cuốn sách hay, nó giúp cho người học có được những kiến thức nền tảng một cách chắc chắn nhất.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
15
3
Nguyễn Nguyễn
16/03/2021 21:24:54
+4đ tặng

Bước vào năm học lớp 5, mẹ mua cho em bộ sách giáo khoa và quyển sách luyện Toán và Tiếng Việt. Quyển sách mang nội dung của nhiều phân môn nhất chính là sách Tiếng Việt. Hai tuần trước Tết Nguyên đán, chúng em học đến sách Tiếng Việt tập hai.

Quyển sách hình chữ nhật, chiều dài hai mươi lăm xăng-ti-mét, chiều rộng mười bảy xăng-ti-mét. Bìa sách được láng ni lon bóng, trong suốt.Quyển sách còn thơm mùi giấy mới. Từng hàng chữ của bài học in trên giấy tốt, màu trắng ngà. Mặt trước trang bìa in hàng chữ Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng kiểu chữ in hoa. Tên sách: Tiếng Việt 5, tập hai in liền kề bên dưới. Cuối trang sách in logo và tên của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Hình vẽ ở trang bìa là một bức tranh với khoảng không gian bao la, màu sắc hài hoà, đẹp mắt. Hình in một nhóm học sinh ngồi trên bãi cỏ, bạn trai chỉ tay về đường chân trời. Xa xa, các bà, các chị đang cấy lúa, bác nông dân đang bừa trên ruộng. Bầu trời xanh trong. Phía chân trời, nơi tiếp giáp với mặt biển, thấp thoáng vài con thuyền ở ngoài khơi xa, trông thật bé nhỏ giữa mặt biển mênh mông. Từng đàn hải âu tung cánh trên bầu trời. Cảnh đẹp của đất nước được hoạ sĩ thu gọn trên bìa sách thật tài tình: những ngôi nhà lấp ló trong cây; núi xanh thẫm, sừng sững đón sóng và gió biển.... Cảnh đẹp ấy cũng là một phần nội dung của quyển sách mà chúng em sẽ được học. Mặt sau trang bìa dán tem chống in giả của Nhà xuất bản Giáo dục, góc cuối trang có giá tiền quyển sách.

Sách dày độ một xăng-ti-mét, gồm hơn 170 trang bao gồm cả mục lục sách. Sau trang bìa lót có ghi tên của những người tham gia soạn sách và tên sách là đến trang ghi các kí hiệu dùng trong sách, phần cuối trang in tên Ban Biên tập sách, là phần không thể thiếu của một quyển sách khi ấn hành và xuất bản.

Chương trình Tiếng Việt học kì II gồm mười bảy tuần, bắt đầu từ tuần mười chín và kết thúc ở tuần ba mươi lăm. Nội dung bài học được sắp xếp theo từng chủ điểm, bao gồm các phân môn: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện, Tập làm văn. Trang đầu mỗi tuần có hình minh hoạ được in màu. Bài học bố trí trên từng trang sách rất khoa học, dễ đọc, dễ tra cứu. Tên phân môn, tựa bài được in to, rõ ràng. Mỗi bài học gồm nội dung bài, ghi nhớ và luyện tập. Tất cả ghi nhớ của bài học đều được đóng khung màu nổi bật trên nền giấy trắng. Các tiết ôn tập giữa học kì và cuối học kì II được soạn công phu, súc tích, rõ ràng giúp chúng em dễ học, dễ nhớ bài. Mỗi bài học gồm nội dung bài, ghi nhớ và luyện tập. Sau mỗi tiết học nghe cô giáo giảng bài, mọi điều ghi trong sách của tiết học đó in sâu vào tâm trí em. Em xem lại sách là thuộc ngay bài, nhất là sau khi làm xong phần luyện tập. Để chuẩn bị bài mới, em đọc kĩ bài học và trả lời các câu hỏi trong sách. Như thế, đến lớp, nghe cô giảng bài, em hiểu bài tường tận hơn.

Sách của em được bao bìa dán nhãn cẩn thận. Em giữ gìn sách, không làm cong bìa, cong góc sách, không viết vẽ, ghi chú vào sách.Khi học, em lật giấy nhẹ nhàng, đóng và mở sách nhè nhẹ. Nhờ thế, sách của em luôn mới và sạch đẹp, nhìn rất thích.

Kiến thức vô tận của loài người đều được lưu giữ trong sách, trước hết là sách giáo khoa. Em rất quý sách, xem sách như người thầy thầm lặng cung cấp kiến thức cho em. Em giữ sách mới để cho em trai của em còn sử dụng và mẹ đỡ tốn tiền phải mua sách cho cả hai anh em.

11
5
Tú Uyên
16/03/2021 21:25:00
+3đ tặng

Sách là kho tàng tri thức vô cùng rộng lớn của muôn loài, có lợi ích vô cùng quan trọng đối với con người. Năm học lớp năm, em được bố mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh. Trong bộ sách ấy, có rất nhiều quyển sách của các môn học mới với những màu sắc khác nhau, nhưng để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất đó chính là quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1.

Quyển sách có màu tím nhạt, hình chữ nhật, dày hơn một phân với 184 trang, có chiều dài 24cm và chiều rộng 17cm. Gáy sách vuông vắn, các trang sách được đóng cẩn thận, chắc chắn. Sách mới nên có mùi thơm của giấy và mực in. Trên đầu bìa là dòng chữ nhỏ màu đen “ Bộ giáo dục và đào tạo” , thấp hơn một chút là tên sách “ Tiếng Việt” được in màu vàng rực cùng số “5” xanh thẫm to nổi bật trên nền tím, gọn gàng trong khung trắng, ngay dưới là hai chữ “Tập một” được in tách ra. Bìa sách cứng bóng với bức tranh rực rỡ sắc màu. Ở bức tranh ấy là hình ảnh năm bạn học sinh với nhiều trang phục khác nhau đang ngồi học bài, trong đó có hai bạn học sinh vùng dân tộc, có một bạn nam với nụ cười rạng rỡ đang giơ cao quyển sách, dường như khung cảnh đang là vào một giờ học sôi nổi, sách bạn nào bạn nấy đều đang mở, các bạn đều đang nở nụ cười tươi rói, không khí học tập của các bạn thật vui vẻ, nó khiến cho em cũng như muốn hòa nhập vào cùng các bạn. Phía dưới cùng trang bìa là dòng chữ “ Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” được in bằng màu trắng kèm theo biểu tượng của Nhà xuất bản Giáo dục. Mặt sau cuốn sách bìa màu trắng, có dán tem của Nhà xuất bản Giáo dục, có mã số, mã vạch cùng biểu tượng 50 năm Nhà xuất bản Giáo dục và hình ảnh ngôi sao bạch kim chất lượng quốc tế. Giá tiền được in ở bên phải cuối bìa cuốn sách. Lớp năm, chúng em được tiếp cận với nhiều kiến thức mới mẻ, nội dung của sách giáo khoa năm nay rất phong phú và bổ ích. Sách bắt đầu từ tuần một đến hết tuần mười tám, với các chủ điểm để chúng em học tập như Việt Nam – Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình, Con người với thiên nhiên, Giữ lấy màu xanh, Vì hạnh phúc con người. Mở trang sách đầu tiên, em vô cùng ngạc nhiên và thú vị, sau trang lót bìa là bức tranh gồm nhiều hình ảnh: lá cờ đỏ sao vàng, Bác Hồ kính yêu và các em thiếu niên nhiều dân tộc khác nhau. Nhìn vào mục lục, được trình bày một cách khoa học, em biết được, sách cũng chia ra những mục khác nhau như tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn, kể chuyện,...để chúng em rèn luyện những kỹ năng khi làm bài tập. Em rất thích phần tập đọc được lựa chọn trong sách, chỉ mới đọc một số bài, nhưng em đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn vì những văn bản được chọn lựa. Phần kể chuyện tuy đã từng được làm quen ở các lớp học trước, nhưng mỗi bức tranh nhỏ minh họa trong mỗi câu chuyện cũng gợi cho em sự tưởng tượng phong phú về các nhân vật trong tranh. Từng trang sách là giấy in trắng xóa, thơm nức mùi giấy mới cùng những bức tranh minh họa rực rỡ màu sắc, chữ in ngay ngắn, rõ nét giúp chúng em hứng thú và không cảm thấy nhàm chán khi học. Quyển sách giáo khoa giúp chúng em thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh, cung cấp cho chúng em những tri thức sâu sắc, những kỹ năng cần thiết.

Em rất yêu thích quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Em sẽ luôn trân trọng và nâng niu quyển sách ấy. Quyển sách sẽ là người bạn rất có ích giúp đỡ em trong năm học tới. Vậy nên, sau khi học xong, em hứa sẽ giữ gìn quyển sách cẩn thận.  

Dũng Vũ
Cảm ơn bạn
6
11

Hôm nay, mẹ đưa em đi mua sách để chuẩn bị cho năm học mới. đi dọc theo những dãy đựng giá sách trải dài theo diện tích của nhà sách, em nhìn thấy rất nhiều những cuốn sách hay và bổ ích. Mỗi cuốn sách lại có những cách trang trí và sắp xếp khác nhau, tạo cảm giác hứng thú cho người mua, người đọc. Sắp vào năm học mới của lớp 5, em đi chọn những cuốn sách giáo khoa và những cuốn sách nâng cao cho cả năm học. Cuốn sách nào em cũng thích nhưng em thích nhất vẫn là cuốn sách giáo khoa ngữ văn lớp 5 tập 1. Văn là một trong những môn học mà em yêu thích nhất cho nên, cầm cuốn sách trên tay, em cảm thấy mình thật hạnh phúc.

Ngữ văn là một trong những môn học quan trọng nhất đối chúng ta. Đây là môn học sẽ đi theo chúng ta cho tới tận khi chúng ta đã trưởng thành, thậm chí là suốt cả cuộc đời. bởi học văn hóa, học từng lời ăn tiếng nói, học về những tác phẩm văn học đều là những kiến thức thường thức mà chúng ta luôn luôn cần tới và không bao giờ lạc hậu cả. Hiểu càng nhiều thì những nguồn tri thức mà chúng ta có được cũng càng nhiều. và môn ngữ văn cũng có những tác dụng to lớn giúp chúng ta phát triển khả năng đọc viết và phát triển giao tiếp một cách hoàn thiện nhất.

Cuốn sách giao khoa ngữ văn là một trong những cuốn sách do nhà Xuất bản giáo dục phát hành dưới sự cho phép của Bộ giáo dục và đào tạo. Nhìn từ bên ngoài, cuốn sách hiện lên nổi bật với dòng chữ” Ngữ văn lớp 8” tập 1trên nền sách màu hồng nhạt. phía bên trên của cuốn sách là dòng chữ màu đen nho nhỏ “ Bộ giáo dục và đào tạo”. Giữa cuốn sách có những bông hoa màu vàng, làm cho cuốn sách trở nên bắt mắt và đẹp hơn giữa rất nhiều những cuốn sách khác, giúp chúng ta dễ dàng phân biệt được hơn. Lật lại đằng sau. Ta thấy được những hình ảnh lô go của nhà xuất bản giáo dục và đào tạo cùng với tem chống hàng giả trên thị trường.

Mở cuốn sách ra, điều đầu tiên hấp dẫn em chính là những trang giấy trắng thơm mùi giấy mới. xem phần mục lục có thể giúp chúng ta nhân thức một cách cơ bản và khái quát nhất những nội dung mà cuốn sách mang lại. Sách được chia thành 17 bài học khác nhau. Mỗi bài học lại ứng với bốn tiết học của chúng em ở trên lớp. Mỗi bài lại bao gồm đủ cả ba nôi dụng cho chúng em luyện tập đó là: văn bản, tập làm văn và tiếng việt. Nội dung của cuốn sách cũng được sắp xếp một cách hết sức hợp lí. Phần đầu của mỗi bài học được tác giả trình bày những nội dung khái quát cũng như những kiến thức mục tiêu đặt ra mà chúng ta cần phải đạt được. tiếp sau đó là văn bản. thể loại văn bản lớp 8 tập 1 là văn bản tự sự và văn bản nhật dụng. văn bản tự sự chúng ta cũng đã được tìm hiểu từ những lớp dưới, nay sẽ được luyện tập thêm và ở mức độ nâng cao hơn, đòi hỏi chúng ta phải có sự học hỏi và tìm hiểu nhiều hơn về tác phẩm. Văn bản nhật dụng thì được học ít hơn so với văn tự sự thế nhưng những tác phẩm nhật dụng cũng có tác dụng không nhỏ cho việc chúng ta sẽ áp dụng trong cuộc sống. Phần tiếng việt của cuốn sách, chúng ta tiếp tục được học về những biện pháp tu từ cơ bản và được sử dụng nhiều như nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, hoán dụ,.. cũng như việc học những từ tượng hình, từ tượng thanh, từ láy, … giúp ích cho việc chúng ta làm văn và hiểu ý nghĩa của những tác phẩm văn học một cách sâu sắc hơn. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ được ôn tập thêm những kiến thức về từ loại, câu ghép, dấu câu, …Phần tập làm văn chúng ta được học dạng văn thuyết mình. Đây là một dạng văn mới, em cũng rất mong chờ cho tới lúc được học để có thể áp dụng cho những bài văn của mình được thêm phần phong phú và chất lượng.

 

Tóm lại, em rất mong chờ cho tới lúc được học những kiến thức của cuốn sách. Học những kiến thức ấy, em không chỉ có những kiến thức mà còn tạo ra những kĩ năng mà bản thân của em sẽ được học vfa luyện tập. đây là một trong những cuốn sách hay, nó giúp cho người học có được những kiến thức nền tảng một cách chắc chắn nhất.



 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo