Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
17/03/2021 20:21:52

Cho câu chủ đề sau: "Khổ thơ đầu tiên của bài Viếng lăng Bác đã diễn tả cảm xúc chân thành, xúc động của nhà thơ khi đến thăm lăng Bác". Viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo cách lập luận tổng phân hợp làm sáng tỏ ý kiến trên trong đó có sử dụng phép thế và câu có thành phần phụ chú

Cho câu chủ đề sau: "Khổ thơ đầu tiên của bài Viếng lăng Bác đã diễn tả cảm xúc chân thành, xúc động của nhfa thơ khi đến thăm lăng Bác". Viết một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu theo cách lập luận tổng phân hợp làm sáng tỏ ý kiến trên trong đó có sử dụng phép thế và câu có thành phần phụ chú.
Giúp mình với mình đang cần gấp để làm bài kiểm tra:))

1 trả lời
Hỏi chi tiết
2.169
7
2
Jhhg
17/03/2021 20:23:47
+5đ tặng
Khổ thơ thứ nhất của bài thơ “Viếng lăng Bác” là những cảm xúc bồi hồi xao xuyến của nhà thơ khi đến thăm lăng Bác. Mở đầu khổ thơ là một lời thông báo ngắn gọn, giản dị nhưng chứa đựng biết bao điều sâu xa. Cách xưng hô gần gũi, thân mật của tác giả khiến tình cảm trở nên ấm áp mà vẫn rất mực thành kính, thiêng liêng. Với biện pháp nói giảm, nói tránh, tác giả dùng từ “thăm” thay cho từ “viếng” đã khẳng định Bác vẫn còn mãi trong lòng dân tộc. Hình ảnh ẩn dụ “hàng trê” biểu tượng cho sức sống bền bỉ, kiên cường, bất khuất của con người, dân tộc Việt Nam. Dường như niềm xúc động và tự hào về đất nước, dân tộc đã được nhà thơ bộc lộ trực tiếp qua từ cảm thán “Ôi”. Còn hàng tre, đó là đại diện cho những con người ở mọi miền trên đất nước về đây sum vầy bên Bác, trò chuyện và bảo vệ giấc ngủ cho Người. Chỉ với một khổ thơ ngắn, Viễn Phương đã thể hiện những cảm xúc chân thành, thiêng liêng đối với Bác kính yêu.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo